Tag

Giao thông an toàn trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Đô thị 01/01/2021 07:00
aa
TTTĐ - Trong ngày nghỉ Tết Dương lịch đầu tiên (1/1), hàng loạt các tuyến đường, đặc biệt là các cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội đều xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn do lượng người về quê nghỉ lễ tăng đột biến. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, tình hình giao thông vẫn đảm bảo an toàn.
Nghỉ Tết Dương lịch chơi ở đâu? Danh sách các địa điểm Countdown đón Tết Dương lịch 2021 lý tưởng ở Hà Nội Tin tức trong ngày 31/12: Hà Nội tổ chức phố đi bộ phục vụ Nhân dân đón Tết Dương lịch sớm hơn một ngày Hà Nội: Treo cờ Tổ quốc chào mừng Tết Dương lịch 2021

Đảm bảo giao thông thông suốt

Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 6, chính vì vậy nhiều người sẽ được nghỉ trọn vẹn 3 ngày, đây là khoảng thời gian nghỉ khá dài, chính vì vậy hầu hết người dân đều có kế hoạch nghỉ lễ đi xa dài ngày vào dịp này.

Ngay từ chiều hôm qua (31/12), tại các bến xe đã rất đông người làm thủ tục mua vé để về quê hoặc đi nghỉ dưỡng. Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn còn phức tạp, bến xe, nhà ga, sân bay lại là nơi trung chuyển hành khách từ các vùng khác nhau, chính vì vậy, mọi người đều bắt buộc phải đeo khẩu trang mới có thể mua vé.

Ghi nhận của phóng viên tại nút ngã tư Giải Phóng - Pháp Vân, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Hà Nội) đang tiến hành ứng trực, hướng dẫn phân luồng giao thông hướng từ trung tâm Hà Nội theo đường Giải Phóng đi Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và đi QL1A, QL1B.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, do đó lượng người từ Hà Nội đổ về quê, đi du lịch tăng cao hơn so với những ngày thường.

Ngoài ra, trên địa bàn quản lý có hai bến xe lớn là bến Giáp Bát và Nước Ngầm nên có lưu lượng phương tiện ra vào lớn. Do đó, những khu vực, tuyến đường Đội Cảnh sát Giao thông số 14 quản lý, mật độ phương tiện giao thông rất đông.

Giao thông an toàn trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch
Lượng người về quê nghỉ lễ tăng cao, do đó các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô đều xảy ra tình trạng ùn tắc

Dự báo trước được tình hình giao thông trong những ngày lễ, đơn vị đã huy động 100% quân số, bố trí các vị trí trực xung yếu, trọng điểm như nút giao thông Kim Đồng – Giải phóng; Giải phóng – Pháp Vân; Pháp Vân – Ngọc Hồi đi QL1B và QL1A... Đồng thời bố trí lực lượng tuần tra lưu động, xử lý triệt để các vi phạm như ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định, xe khách đón trả khách vi phạm trên đường.

Trong buổi chiều 31/12, thời điểm 17h tại đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy) hướng về bến xe Mỹ Đình xe khách, ô tô, xe máy gần như không thể di chuyển, chôn chân tại chỗ, giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn, các phương tiện "tiến thoái lưỡng nan". Tình trạng tắc đường diễn ra cục bộ trên địa bàn thủ đô, khiến các xe khách về bến xe Mỹ Đình không đúng thời gian dự kiến.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, cho biết lượng khách đổ về bến xe tăng khoảng 30 - 40% so với những ngày thông thường. "Để đảm bảo đủ phương tiện cho người dân kịp về ăn Tết dương lịch, chúng tôi tăng cường 90 xe. Chúng tôi cũng liên tục phát lên loa để trấn an khách hàng bình tĩnh đợi chờ xe khách đối với những khách hàng bị chậm chuyến vì xe khách về bến muộn do tắc đường", ông Sơn cho hay.

Công bố đường dây nóng an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch

Trong ngày hôm qua (31/12), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố số điện thoại để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự, An toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Theo đó, người dân muốn phản ánh xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông thì liên hệ qua Cục Cảnh sát giao thông số điện thoại 0995.67.67.67; 0692342608.

Phản ánh các thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ thì liên hệ qua số 0912.125.055 và số 0916608085 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam); 0962665953 (Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải).

Phản ánh và được giải đáp trong lĩnh vực đường sắt, liên hệ theo các số của Cục Đường sắt Việt Nam: 086536756.

Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực hàng không, liên hệ theo số: 0916.562.119.

Phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên hệ các số: 0989088719 - 0977497891 - 0913363509 - 0936198387.

Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa, liên hệ theo các số: 0243.8451888.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đề nghị người tham gia giao thông khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, số hiệu chuyến bay, thời gian, lỗi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông, ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.

Trước đó, ngày 30/12/2020, tại Hội nghị giao ban công tác UBND thành phố tháng 12, Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Công an Hà Nội đã mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Trật tự đô thị; Trật tự công cộng phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu xuân 2021.

Trong đó, Công an thành phố yêu cầu các đơn vị phấn đấu kiềm chế, giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2020; Không để xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng;

Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng ùn, tắc giao thông kéo dài, nhất là thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Dịp trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu Xuân năm 2021, nhất là trên các tuyến đường trong hành lang bảo vệ đoàn; Các cửa ngõ ra, vào nội đô, các tuyến đường vành đai, trục chính xuyên tâm, các nút giao, các tuyến đường có công trình đang thi công, các bến xe, nhà ga; Khu vực các trường học, bệnh viện; Các điểm tâm linh trên địa bàn…

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm