Tag

Giáo viên Thạch Thất vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại

Giáo dục 05/11/2021 09:53
aa
TTTĐ - Ngay khi nhận được văn bản của thành phố Hà Nội về việc cho học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian học online để phòng chống dịch Covid-19, các trường học tại huyện Thạch Thất đã lên các bước chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đón học sinh.
Hà Nội: Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, các địa phương phải đảm bảo an toàn Các huyện ngoại thành hối hả chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại Hà Nội: Học sinh các huyện ngoại thành trở lại trường từ ngày 8/11

Bố trí so le giờ ra chơi

Ngay sau khi được nhận hướng dẫn của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, trường THCS Chàng Sơn đã xây dựng một bản kế hoạch chi tiết và cụ thể các phương án trước và sau khi học sinh trở lại trường học.

Các giáo viên trường THCS Chàng Sơn vệ sinh lớp học
Các giáo viên trường THCS Chàng Sơn vệ sinh lớp học

Theo đó, trong quá trình học trực tiếp, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch và các biện pháp xử lý kịp thời những tình huống xảy ra.

Thầy Nguyễn Văn Hậu, Hiệu trưởng trường THCS Chàng Sơn cho biết, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ của từng thành viên, tiến hành vệ sinh trường lớp, xây dựng thời khóa biểu mới cũng như xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể. Trường cũng lên kịch bản ứng phó trong trường hợp phát hiện ca nghi mắc Covid-19 trong quá trình dạy và học.

Thầy Nguyễn Văn Hậu, Hiệu trưởng trường THCS Chàng Sơn
Thầy Nguyễn Văn Hậu, Hiệu trưởng trường THCS Chàng Sơn

Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh trường lớp, chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ phòng học để thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách 2m2/học sinh. Ngoài tuân thủ nguyên tắc 5K, những ngày qua, nhà trường cũng tuyên truyền và quán triệt tới học sinh việc thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến".

Để đảm bảo giãn cách, các giờ ra chơi cũng sẽ được bố trí so le giữa các lớp. Tương tự, hoạt động chào cờ đầu tuần được tổ chức tại lớp dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, kết hợp với hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông mới”, thầy Hậu chia sẻ.

Trường THCS Chàng Sơn chuẩn bị phòng cách ly y tế
Trường THCS Chàng Sơn chuẩn bị phòng cách ly y tế

Thầy Hậu cho biết thêm, đối với lớp 9, ngay sau khi đến trường, giáo viên sẽ khảo sát kiến thức để bồi dưỡng cho các em. Bên cạnh đó, mỗi tuần nhà trường sẽ có 3 buổi dạy thêm online, bổ trợ miễn phí kiến thức cho các em để hỗ trợ các em thi vào lớp 10.

Đối với khối tiểu học, trước mắt chỉ có khối lớp 5 được đến trường nên công tác chuẩn bị diễn ra nhanh gọn hơn.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Đỗ Toàn Thắng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thạch Thất cho biết: "Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường đẩy mạnh nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về phòng chống dịch. Thực hiện tốt các công tác về phòng chống dịch trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Khi học sinh trở lại phải đảm bảo giãn cách, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi vào lớp…; Khi học sinh tan học, tan theo khối lớp, không tụ tập, không ra về cùng lúc, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Bên cạnh đó, các trường xây dựng phương án, kế hoạch đón học sinh trở lại trường. Tổ chức tập huấn và phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ hướng dẫn cho học sinh đến trường theo kịch bản rõ ràng; Không tổ chức các hoạt động tập thể; Tổ chức chào cờ tại lớp học vào thứ hai hàng tuần; Bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp…

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT cũng hướng dẫn chi tiết các trường về những công việc phải làm với giáo viên và học sinh khi quay trở lại trường.

Dạy học trực tiếp đan xen trực tuyến

Tại trường Tiểu học Dị Nậu, huyện Thạch Thất, thời điểm này cũng đã sẵn sàng để đón học sinh. Nhà trường cũng lên một bản kế hoạch chi tiết chuẩn bị các điều kiện cũng như phương án phòng chống dịch Covid-19.

Giáo viên trường Tiểu học Dị Nậu vệ sinh lớp học
Giáo viên trường Tiểu học Dị Nậu vệ sinh lớp học

Trong bản kế hoạch nhà trường đã nêu rõ, chi tiết từng công việc cho từng đối tượng khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau.

Bên cạnh đó, trường còn lập một bảng “Lịch vệ sinh, khử khuẩn chuẩn bị điều kiện cho học sinh đi học trực tiếp”, trong đó chỉ rõ từng ngày, mốc thời gian cụ thể, tổ thực hiện và công việc chi tiết.

Nhà trường đã tính toán kĩ lượng mọi trường hợp có thể xảy ra, kèm theo những biện pháp để có thể xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả không mong muốn.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Dị Nậu kiểm tra theiets bị y tế
Ban Giám hiệu trường Tiểu học Dị Nậu kiểm tra thiết bị y tế

Vệ nội dung học tập, nhà trường sẽ thiết kế cho các em vừa học trực tiếp nhưng đan xen lẫn trực tuyến. Vừa ôn lại kiến thức cũ và song song học tập thêm kiến thức mới để học sinh nắm chắc kiến thức… Bên cạnh đó, khi học sinh đến trường, giáo viên sẽ kiểm tra để rà soát kiến thức và sẽ có kế hoạch bồi dưỡng cho từng học sinh.

Nhân viên Y tế trường Tiểu học Dị Nậu kiểm kê thiết bị y tế
Nhân viên Y tế trường Tiểu học Dị Nậu kiểm kê thiết bị y tế

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dị Nậu: “Trường có phòng học rộng, sĩ số trong lớp đảm bảo đủ giãn cách, 4 lớp của khối 5 sẽ được chia ra 2 phía cầu thang, mỗi cầu thang 2 lớp để đảm bảo giãn cách với học sinh. Ngoài ra chúng tôi tham mưu với UBND xã, Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ nhà trường đón học sinh đến trường trong những ngày đầu để đảm bảo các em được đo thân nhiệt nhanh chóng trước khi vào lớp, tránh bị ùn ứ tại cổng trường”.

Một số hình ảnh các trường chuẩn bị cho ngày đón học sinh trở lại trường:

Nhân viên trường THCS Chàng Sơn vệ sinh nơi rửa tay
Nhân viên trường THCS Chàng Sơn vệ sinh nơi rửa tay
Giáo viên rất vui vì học sinh sắp quay lại trường
Giáo viên rất vui vì học sinh sắp quay lại trường
Nhân viên Y tế trường Tiểu học Dị Nậu kiểm kê thiết bị y tế
Nhân viên Y tế trường Tiểu học Dị Nậu kiểm kê thiết bị y tế
Giáo viên Thạch Thất vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm