Tag

“Gieo mầm hướng thiện” xây nhà, phát gạo tặng người nghèo

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/05/2021 10:56
aa
TTTĐ - Trong vòng gần nửa năm, từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021 thực hiện dự án “Góp sức nhỏ - Xây ước mơ lớn”, nhóm “Gieo mầm hướng thiện” đã trao tặng 100 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo ở 6 tỉnh, thành.
“Gieo mầm hướng thiện” tặng quà học sinh mầm non ở Sơn La “Gieo mầm hướng thiện” tặng quà học sinh mầm non ở Sơn La

Theo đó, nhóm thiện nguyện kết hợp với các đơn vị trao tặng tại các tỉnh: Điện Biên 3 căn nhà, Hà Giang 2 căn, Sơn La 35 căn, Quảng Nam 6 căn, Phú Thọ 5 căn, Quảng Trị 4 căn, Phú Yên 3 căn, Gia Lai 3 căn, Bình Phước 1 căn và 17 căn tại Hậu Giang, 6 căn tại Kiên Giang, 15 căn ở Bạc Liêu. Tổng trị giá chương trình hơn 2,2 tỷ đồng.

Anh Đào Tuấn Anh, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Sông Mã, tỉnh Sơn La, chia sẻ: “Ngân hàng kết hợp với nhóm “Gieo mầm hướng thiện” cùng với các cán bộ xã, đoàn thể, ban ngành tại Sơn La đứng ra kết nối, xây dựng và hỗ trợ cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc Mông để xây nhà cho họ.

“Gieo mầm hướng thiện” xây nhà, phát gạo tặng người nghèo
“Gieo mầm hướng thiện” xây nhà, phát gạo tặng người nghèo
Những căn nhà "Gieo mầm hướng thiện" tặng hộ nghèo

Bản thân tôi là người trực tiếp đi khảo sát và anh em bắt tay làm. Đứng trước căn nhà xây mới, chúng tôi rất hào hứng, vui vẻ, huống gì là bà con hộ nghèo. Có những căn dành cho người mẹ đơn thân, người bị HIV, nhà có người bị tàn tật… Bây giờ thấy họ có nhà ở khang trang, sạch sẽ, vững chắc, chúng tôi mừng lắm”.

Chị Minh Châu, trưởng nhóm “Gieo mầm hướng thiện” cho biết: “Khi khảo sát những ngôi nhà của 100 hộ, chúng tôi thấy hộ nào cũng cần được xây lại. Mỗi hộ một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu chung là nghèo. Việc xây nhà là mơ ước cả đời của họ. Khi biết sắp được xây nhà, họ không ngủ được vì vui sướng, không tin nổi là sự thật.

Một số hộ không có đất để xây nhà thì nhân cơ hội này, có dự án xây nhà nên hàng xóm, bà con, anh em lại cho mấy chục mét đất để xây, như hoàn cảnh chị Trần Thị Tố Loan, mẹ đơn thân, ở tổ dân phố 1, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La... Vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, tôi mong rằng, ngày càng nhiều hơn nữa những tấm lòng sẻ chia sẽ đến với họ, cuộc sống này là cho đi yêu thương”.

Các tình nguyện viên nấu cháo phát cho bệnh nhân khó khăn
Các tình nguyện viên nấu cháo phát cho bệnh nhân khó khăn

Dịp này, nhóm “Gieo mầm hướng thiện” cũng trao 1,7 tấn gạo để nấu cháo vào Chủ nhật hằng tuần cho bệnh nhân tâm thần tại tỉnh Hải Dương. Mỗi lần nấu cháo gồm 30kg gạo, nấm, cà rốt, hành và rau mùi... Nồi cháo chay được nấu do anh Vũ Văn Nam (tỉnh Hải Dương) thức đêm trông. Đến sáng, đội tình nguyện viên nữ chuẩn bị các loại nấm, hành củ thái nhỏ cho vào để nồi cháo thơm ngon hơn.

Bệnh nhân tâm thần ở đây đa phần có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cứ đỡ bệnh được về nhà, rồi vài tháng phải quay lại điều trị. Có những bệnh nhân còn rất trẻ nhưng mắc chứng bệnh tâm thần nhiều năm nay…

Sau khi phát cháo tại viện, nhóm “Gieo mầm hướng thiện” cùng nhóm thiện nguyện Đồng Tâm tiếp tục trao 5 suất quà, mỗi suất gồm 50kg gạo, một gói mì chính, một gói gia vị, 2 chai nước mắm, một chai dầu ăn, một gói đường cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đọc thêm

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm