Giới thiệu sản phẩm mới tại ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022
Ngày hội Du lịch năm nay được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1), diễn ra từ ngày 14 đến 17/5, mang chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” cùng với sự tham gia của hơn 100 đơn vị. Trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành phố như: Bạc Liêu, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Nam, Đà Nẵng...
Ngoài ra, ngày hội còn có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng và các hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines và Bamboo Airways.
Quang cảnh buổi họp báo |
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp; Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và cuối cùng là không gian ẩm thực. Chương trình còn có đêm chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài năm 2022”.
Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của thành phố, như: Chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; Các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng.
Ngày hội cũng giới thiệu các chương trình tour du lịch đặc trưng của thành phố đã được công bố tại Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2021; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, hình ảnh điểm đến gắn với giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên của TP Hồ Chí Minh…
Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện còn có hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19” và hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 là sự kiện thường niên của ngành Du lịch thành phố. Mục đích của ngày hội nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19; Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách.
Đây còn là dịp để thành phố kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành Du lịch thành phố sau dịch bệnh COVID-19, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của TP Hồ Chí Minh.
“Đồng thời, ngày hội còn tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP Hồ Chí Minh; Góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới”, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.