Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh khôi phục mạnh mẽ

Du lịch 30/04/2022 10:00
aa
TTTĐ - Bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh gần như “ngủ đông” trong khoảng 2 năm qua. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố triển khai mở cửa từng bước, thích ứng an toàn, linh hoạt, ngành Du lịch đã có những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi và phát triển, đặc biệt với những tour mới, lạ.
TP Hồ Chí Minh phát động cuộc thi hiến kế, đổi mới sáng tạo du lịch Dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thu 3.100 tỷ đồng Nhiều điểm mới trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Du lịch khởi sắc trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Mở tour du lịch lạ

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ ngày 15/3 đến nay, toàn ngành tiếp tục triển khai các hoạt động mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần chỉ đạo mới nhất UBND TP Hồ Chí Minh. Trong đó, các doanh nghiệp đang nhanh chóng phối hợp xây dựng nhiều chương trình du lịch mới, đáng chú ý là tour trực thăng ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao triển khai đúng dịp lễ 30/4.

TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt tour du lịch “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng trực thăng
TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt tour du lịch “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng trực thăng

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Marketing TST Tourist cho biết, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, đơn vị đã xây dựng hơn 10 sản phẩm du lịch nội địa và kết nối các nước để mở lại các tuyến với 10 chương trình du lịch nước ngoài để giới thiệu đến du khách. Sau chuyến bay khảo sát xây dựng tour trực thăng “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao”, TST Tourist đã hoàn tất sản phẩm, sẽ giới thiệu chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/4. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên mở bán tour sau chuyến bay khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch đặc biệt này.

Theo đó, đơn vị cung cấp sản phẩm tour đầu tiên với mức giá bay ưu đãi trong chuyến đầu là 4,08 triệu đồng/khách, với thời gian 40 phút qua các điểm: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết hiện có hai khu vực là bãi đáp trực thăng Bệnh viện Quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất.

“Dự kiến sẽ có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - Khu du lịch Tân Lập, tỉnh Long An…”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết thêm.

Theo các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, ngành Du lịch thành phố sẽ “bùng nổ” vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, giá dịch vụ tour tăng khoảng 10 - 20% tùy tuyến, tập trung từ 2 dịch vụ chính là vé máy bay và phòng khách sạn - nhà hàng.

Từ trực thăng có thể ngắm TP Hồ Chí Minh là Long An
Từ trực thăng có thể ngắm TP Hồ Chí Minh là Long An

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dịp lễ 30/4, công ty sẽ phục vụ hơn 4.000 lượt khách lẻ. Du khách có thể chọn tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, châu Âu, Úc... Đối với sản phẩm tour du lịch trong nước, xu hướng hiện nay bên cạnh tour trọn gói, khách cũng chọn các combo/gói dịch vụ (bao gồm vé máy bay/xe + khách sạn hoặc dịch vụ khách sạn). Nhu cầu tăng cao tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Long Hải - Hồ Tràm... Du khách chọn gói dịch vụ đi theo nhóm thường từ 2 - 6 khách, là nhóm bạn thân hoặc gia đình đi với nhau.

Tương tự, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho hay, thị trường tour nội địa có đặc thù là du khách thường đặt dịch vụ khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ nên thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách. Tuy vậy, phản hồi của khách về các chùm tour mới khá tốt, đem đến kỳ vọng sức mua có thể tăng hơn 30 - 40% so với cùng kỳ.

Đẩy mạnh liên kết vùng

Chia sẻ về các giải pháp khôi phục ngành Du lịch của thành phố, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ưu tiên hàng đầu để khôi phục du lịch trong năm 2022 là hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch để không chỉ phục vụ du khách nội địa mà còn mở cửa an toàn để đón khách quốc tế. Cụ thể, để khôi phục lại ngành Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh có 5 nhóm mục tiêu chính để phấn đấu: Một là các cấp ngành sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; Hai là, đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; Ba là, ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; Bốn là, lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch.

TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 lượt khách du lịch từ Mỹ
TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 lượt khách du lịch từ Mỹ

“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long luôn được đánh giá cao, là một trong những chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh. Mặt khác, TP Hồ Chí Minh còn chủ động, tiên phong đẩy mạnh khởi động lại việc liên kết du lịch an toàn cấp tỉnh, cấp vùng với gần 20 địa phương và khơi thông dòng khách du lịch qua lại giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố khác trên cả nước”, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Là địa phương có nhiều kết quả khả quan từ việc thúc đẩy liên kết du lịch với TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hoạt động du lịch cần có thời gian để có thể khôi phục. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh đã có những hoạt động khôi phục ngành Du lịch mạnh mẽ sau đợt dịch bệnh lần thứ 4 vừa qua. Mặt khác, TP Hồ Chí Minh cũng là tỉnh cung cấp thị trường khách du lịch chính cho thành phố nói riêng và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long; Đồng thời nghiên cứu, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành khác để có những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng…

Đọc thêm

Gợi ý chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ Du lịch

Gợi ý chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ

TTTĐ - Du lịch mang đến những cơ hội quý giá để chúng ta có thể tìm lại kết nối với những người thân yêu.
Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước Nhịp điệu cuộc sống

Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ biểu tượng Ngũ Hành Sơn và biển cả, sân khấu DIFF 2025 được thiết kế với hình ảnh viên ngọc sáng giữa đại dương, tượng trưng cho khát vọng vươn lên và tỏa sáng của TP Đà Nẵng.
Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh Du lịch

Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh

TTTĐ - Mặc dù thời điểm vàng của du lịch Hà Nội là mùa thu - đông, song nhiều năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động đầu tư, phát triển du lịch bốn mùa, để thời điểm nào cũng có sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách.
Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô Du lịch

Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô

TTTĐ - Làm sống dậy những nét văn hóa truyền thống, nuôi dưỡng lối sống hiện đại và vẽ tương lai bằng những giá trị đương đại tân tiến nhất của thế giới, Nhà hát Opera Hà Nội hứa hẹn là biểu tượng mới, khẳng định tầm vóc đẳng cấp của thành phố ngàn năm văn hiến.
Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” -  Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng Du lịch

Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” - Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp ngành đường sắt Việt Nam chuẩn bị đưa vào vận hành đoàn tàu du lịch hạng sang mang tên “Hoa Phượng Đỏ” - biểu tượng mới cho du lịch đường sắt, kết nối hai thành phố lớn Hà Nội - Hải Phòng bằng hành trình đẳng cấp và đầy phong cách.
Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ Du lịch

Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ

TTTĐ - Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, Vlasta – Sầm Sơn của chủ đầu tư Văn Phú đón hơn 10.000 khách du lịch tới vui chơi, nghỉ dưỡng. Lễ hội Kem Ice-Cream Fest lần đầu tiên được tổ chức tại đây đã thu hút đông đảo du khách tham dự với những khoảnh khắc ấn tượng đáng nhớ.
Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Phú Yên đón 85.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tăng 55% so với năm trước, với doanh thu ước đạt 185 tỷ đồng.
Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5 Du lịch

Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5

TTTĐ - Chiều 8/5, núi Bà Đen là điểm đến của Đại lễ Vesak 2025 với một loạt hoạt động mang tính lịch sử như lễ rước xá lợi Đức Phật từ Ấn Độ, lễ trồng cây bồ đề và lễ thắp nến cầu nguyện hoà bình thế giới.
Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 4/5, Quảng Ngãi đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động du lịch với 231.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 219 tỷ đồng, tăng 29%.
Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ, với tổng doanh thu ghi nhận hơn 3.120 tỷ đồng.
Xem thêm