Tag

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách

Nhịp sống trẻ 02/10/2021 22:00
aa
TTTĐ - Sau hơn 2 tháng làm việc tại nhà do giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ đã đi làm trở lại tại các văn phòng, công ty, cửa hàng… Mỗi người một công việc khác nhau nhưng ai nấy đều cảm thấy phấn khởi khi được tiếp tục công việc mình yêu thích và đón khách hàng trở lại.
Giới trẻ “vật lộn” cai nghiện mạng xã hội Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng Giới trẻ Hàn Quốc thích về quê sống chậm

Nhẹ nhõm ngày mở cửa

Ngày 22/9, Phạm Khánh Linh (23 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến của hàng từ khá sớm để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên hậu giãn cách xã hội. Sau một thời gian dài ở nhà, khi đến cửa hàng, Linh dành thời gian sắp xếp lại bàn làm việc, xử lý các giấy tờ và đơn hàng còn tồn đọng.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Khánh Linh rất vui khi được đi làm trở lại sau giãn cách

"Công việc chính của mình là trực page để bán hàng online, thường phải trực tiếp làm việc với khách hàng nên mình cần có mặt tại cửa hàng để chụp hình thật của các sản phẩm đề can dán tường và tư vấn cho khách. Nghỉ dịch ở nhà, không đến cửa hàng được nên mình cũng có làm thêm một số công việc online khác để kiếm thêm thu nhập", Linh cho biết.

Khi làm việc tại nhà, Linh có cơ hội dành nhiều thời gian cho bản thân nhưng đôi lúc lại mất tập trung trong công việc vì dễ bị xao nhãng bởi một số sở thích của cá nhân. Vì vậy, Khánh Linh cho rằng, được đi làm trở lại sẽ giúp cô gái trẻ xử lý công việc hiệu quả hơn.

Còn Vũ Thương Ngân (sinh năm 1998, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) là quản lý của một quán cafe cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau khi thành phố Hà Nội thông báo cho mở của trở lại các dịch vụ thiết yếu.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Thương Ngân cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì được mở cửa trở lại quán cafe và xử lý các công việc còn dang dở

Kể từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, Thương Ngân dành phần lớn thời gian ở nhà đọc sách, tập yoga, làm các công việc nội trợ và cải thiện các kỹ năng giao tiếp của mình. Niềm vui được trở lại làm việc tại cửa hàng giúp cô gái trẻ tạm quên đi áp lực phải giải quyết những hồ sơ, giấy tờ còn chưa được xử lý.

Thương Ngân chia sẻ: “Thời gian ở tại nhà, mình cố gắng mỗi ngày có thể học thêm những điều mới, cải thiện các kỹ năng của bản thân. Ngoài việc giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp, mình cũng muốn tạo nên bầu không khí vui vẻ, thú vị cùng khách hàng để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại cửa hàng”.

Vui vẻ gặp lại khách hàng, đồng nghiệp

Nhận được thông báo mở cửa cửa hàng, Nguyễn Ngọc Long (23 tuổi), nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang tại quận Đống Đa hào hứng chuẩn bị trang phục cho ngày đi làm trở lại.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Ngọc Long cảm thấy vui vẻ và thoải mái tinh thần khi được gặp lại đồng nghiệp và khách hàng

Ngày đầu tiên trở lại cửa hàng hậu giãn cách, Long cảm thấy thoải mái tinh thần khi được gặp lại đồng nghiệp và khách hàng. Cùng với đó, các cửa hàng khác tại trung tâm thương mại cùng với cửa hàng của Long cũng mở cửa trở lại khiến không khí xung quanh thêm vui vẻ hơn.

“Dù mọi người vẫn giữ liên lạc qua các hội nhóm trên mạng xã hội nhưng được gặp và nói chuyện trực tiếp với nhau là điều ai cũng mong muốn cả. Cùng nhau làm việc, chia sẻ về khoảng thời gian giãn cách và dùng bữa trưa dù vẫn phải giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn thực sự là một cảm giác hết sức tuyệt vời”, Long chia sẻ.

Tạm đóng cửa hàng để thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ngày 24/7, Đào Quang Trung (23 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã mở cửa lại tiệm cắt tóc của mình vào ngày 21/9. Hơn 1 tuần mở cửa trở lại, tiệm cắt tóc của chàng trai trẻ lúc nào cũng đông khách tới và đặt lịch để cắt tóc.

Quang Trung cho biết, trong thời gian ở nhà giãn cách, anh luôn giữ cho bản thân bận rộn với nhiều hoạt động khác nhau. Ngoài tập thể dục, học nấu ăn, đọc các thông tin và tìm các kỹ năng tạo kiểu tóc mới, Trung còn làm shipper để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Dù khách hàng đông đúc nhưng Quang Trung vẫn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch cho cửa tiệm của mình

Thợ cắt tóc trẻ tuổi thừa nhận. để vừa tuân thủ quy định 5K, vừa thực hiện công việc của mình khá vất vả bởi đeo khẩu trang cả ngày rất đau tai. Tuy vậy, việc đảm bảo an toàn cho bản thân, khách hàng và cả những người thân trong gia đình mình là điều quan trọng hơn cả đối với Quang Trung.

Sau một tuần đi làm trở lại, anh nhận thấy lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp tăng mạnh hậu giãn cách. Những ngày qua, Trung khá bận bịu với công việc đến mức không có thời gian nghỉ tay ăn trưa.

“Nhiều hôm, mình bận quá đến mức quên cả đói. Tuy nhiên, được trở lại làm việc và gặp mọi người khiến mình cảm thấy rất vui. Cảm ơn sự nỗ lực của thành phố trong việc mang cuộc sống bình thường quay trở lại với người dân Thủ đô”, Trung chia sẻ.

Đọc thêm

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm