Tag

“Giọt hồng yêu thương” mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Nhịp sống trẻ 28/05/2022 15:50
aa
TTTĐ - Ngày 28/5, Trường THCS Chu Văn An phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và 2 trường Tiểu học Chu Văn An, Mầm non Chu Văn An (Tây Hồ) tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương”.
Sự trở lại đầy ý nghĩa của chương trình "Giọt hồng tri ân" Ngày hội hiến máu "Giọt hồng trao yêu thương" Tuổi trẻ Ba Đình hiến giọt máu hồng giúp người nghèo chữa bệnh

Hoạt động có ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh của 3 trường trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội).

“Giọt hồng yêu thương” mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân hiểm nghèo
Đông đảo thầy cô và phụ huynh cùng tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng yêu thương""

Tại ngày hội, có nhiều phụ huynh của các trường đã tham gia hiến máu. Có phụ huynh còn rủ thêm cả bạn bè, người thân tới để tham gia. Chị Trần Bảo Anh, phụ huynh học sinh lớp 7A2, Trường THCS Chu Văn An cho biết: “Khi nhận được thông tin ngày hội hiến máu qua giáo viên chủ nhiệm và trên fanpage của nhà trường, tôi và các phụ huynh trong lớp đã hào hứng đăng ký tham gia. Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa, một mặt giúp được các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo, mặt khác giúp các giáo viên trẻ, phụ huynh hiểu được việc cứu người không phải là một hành động quá to tát, chỉ từ những công việc nhỏ bé của mỗi người. Ngoài ra, việc làm này cũng giáo dục các em học sinh về sự tương thân tương ái, giúp đỡ người bệnh trong lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Ông Đặng Việt Hà, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ) tham gia hiến máu tình nguyện.
Ông Đặng Việt Hà, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ) tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Đặng Việt Hà, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An vừa tham gia hiến máu cùng mọi người, vừa chia sẻ: “Hàng ngày, hàng giờ luôn có những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch cần có một lượng máu phù hợp và kịp thời để giành lại sự sống. Chỉ cần hiến một chút máu của mình, chúng ta đã có thể cứu được mạng sống của một con người”.

Ông Nguyễn Hải Biên, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường Phổ thông võ thuật Bảo Long (huyện Gia Lâm) tham gia hiến máu tình nguyện
Ông Nguyễn Hải Biên, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường Phổ thông võ thuật Bảo Long (huyện Gia Lâm) tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Nguyễn Hải Biên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long (huyện Gia Lâm) cho biết, ông tham gia ngày hội cùng các đồng nghiệp với mong muốn những giọt máu của mình sẽ giúp giữ lại mạng sống, giữ lại cuộc đời của những con người.

Các tình nguyện viên vui vẻ vì được làm một việc thật ý nghĩa
Các tình nguyện viên vui vẻ vì được làm một việc thật ý nghĩa

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” đã thu về được hơn 100 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Bà Nguyễn Vân Trang, Trung tâm truyền máu Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, những đơn vị máu thu được sẽ giúp giải quyết tình trạng khan hiếm máu của bệnh viện. Sẽ có nhiều bệnh nhân được cứu sống từ những giọt máu quý hiếm này, nhiều gia đình sẽ không bị mất đi người thân. Đó chính là mục đích cao cả của việc hiến máu tình nguyện.

Đọc thêm

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Xem thêm