Tag
Tuổi trẻ Công an quận Hoàng Mai

“Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”

Nhịp sống trẻ 01/10/2021 19:58
aa
TTTĐ - Ngày 1/10, Đoàn Thanh niên Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, các đơn vị có liên quan tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện: Hành trình “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”.
Những giọt máu nghĩa tình giữa mùa dịch “Chung dòng máu Việt” trao tặng giọt máu nghĩa tình tới bệnh nhân Lan tỏa hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an trong “Hành trình giọt máu nghĩa tình”

Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Ngô Quốc chính, Chủ tịch Công đoàn Công an thành phố; Thiếu tá Đỗ Xuân chi, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố; ThS. Nguyễn Xuân Thái, Phó trưởng khoa Hiến máu và Các thành phần Máu (Viện Huyết học truyền máu Trung ương); Thượng tá Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng Công an quận Hoàng Mai…

Các chiến sỹ công an quận Hoàng Mai nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu
Các chiến sỹ công an quận Hoàng Mai nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Nguyễn Văn Linh cho biết: “Vì thiếu máu nên mỗi giờ trên cả nước có hàng ngàn tính mạng con người bị đe doạ, họ có thể là gia đình, bạn bè và những người xung quanh chúng ta. Trong giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ.

Vì vậy, mỗi người chúng ta hiến một phần máu của mình là có thể cứu được tính mạng của người khác. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, bao dung đồng thời là trách nhiệm không của riêng ai”.

Thượng tá Nguyễn Văn Linh phát biểu tại chương trình
Thượng tá Nguyễn Văn Linh phát biểu tại chương trình

Tại lễ phát động, Thượng tá Nguyễn Văn Linh đề nghị: Các đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ Công an quận Hoàng Mai tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và làm cho người thân hiểu được ý nghĩa của việc làm này, từ đó họ cùng tham gia vào việc hiến máu cứu người. Ngoài ra, Ngày hội hiến máu phải diễn ra an toàn, thiết thực, hiệu quả, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch.

Đoàn viên, cán bộ chiến sỹ công an Quận Hoàng Mai vui vẻ hiến máu
Tuổi trẻ Công an quận Hoàng Mai tham gia hiến máu

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Công an thành phố Hà Nội cũng như của quận Hoàng Mai đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Thượng uý Lê Văn Tiến, Bí thư đoàn Thanh niên Công an Quận Hoàng Mai cho biết: “Đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ công an quận rất nhiệt tình tham gia. Kết thúc Hành trình “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”, Ban tổ chức đã thu được117 đơn vị máu. Mọi người đã rất vui, luôn coi việc làm này là một nghĩa cử cao đẹp, gửi gắm những tình cảm của mình đến Nhân dân, đồng bào trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp”.

“Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”

Chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình trong mỗi cán bộ, chiến sỹ công an, sẵn sàng chia sẻ phần máu của mình để cứu giúp Nhân dân, góp phần tạo nên sức mạnh và niềm tin để mọi người vững vàng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long
Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch
Khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19 Khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19
Thủ tướng yêu cầu tập trung phòng, chống dịch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thủ tướng yêu cầu tập trung phòng, chống dịch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu..."

Đọc thêm

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Camera 360 trẻ

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị góp ý đề án "Chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2024 – 2028".
Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024 Camera 360 trẻ

Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024

TTTĐ - Chiều 30/5, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Còn 1 tuần nữa là đến kỳ thi vào lớp 10 THPT, đến thời điểm này, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã lên kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các cơ sở Đoàn hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau kỳ thi.
Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó"

TTTĐ - Các bạn học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, không nên thức khuya để giữ gìn sức khỏe, thức khuya sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lại càng thêm căng thẳng hơn ngoài áp lực thi cử. Vậy nên, chúng ta nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm, lúc 4h hoặc 5h. Ngoài những giờ ôn luyện tập trung, các bạn hãy ổn định tinh thần bằng cách luôn suy nghĩ về những điều tích cực…
Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) gắn với đồng loạt hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2024.
“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia

TTTĐ - Hiến máu đã trở thành hoạt động vô cùng quen thuộc của thầy, trò Trường Đại học Mở Hà Nội và nhận về hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình “Hoài đão đỏ”, năm 2024.
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Chuyên gia OCOP giúp thanh niên nâng cao giá trị sản phẩm địa phương Camera 360 trẻ

Chuyên gia OCOP giúp thanh niên nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

TTTĐ - Trong 3 ngày làm việc, TS Bùi Đình Hòa, Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh- Đại học Thái Nguyên- Chuyên gia OCOP quốc gia cùng các giảng viên khác đã có chia sẻ rất cụ thể và thiết thực với đoàn viên, thanh niên về quản lý tài chính và huy động vốn trong kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp; cách thức truy xuất nguồn gốc và quản lý chất lượng sản phẩm nông nghiệp địa phương…
Xem thêm