Tag

Giữ vững hình ảnh đẹp và sức hút du lịch Quảng Nam

Nhịp điệu cuộc sống 09/08/2024 14:29
aa
TTTĐ - Chỉ khi trong điều kiện an toàn và thoải mái du khách mới tận hưởng chuyến đi và trải nghiệm trọn vẹn những hoạt động du lịch. Vì vậy, những điểm đến an toàn dễ có cơ hội được khách lựa chọn quay trở lại, hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân.
Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây 14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”
đô thị cổ Hội An vẫn luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng du lịch quốc tế
Đô thị cổ Hội An vẫn luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng du lịch quốc tế (Ảnh: ĐM)

Theo Tổ chức du lịch thế giới, an toàn và an ninh đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của điểm đến du lịch. Việt Nam là đất nước được đánh giá cao về mức độ an toàn đối với khách du lịch quốc tế.

Theo số liệu thống kê trong Chỉ số phát triển du lịch và lữ hành năm 2024 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, an ninh và an toàn là tiêu chí có điểm số cao nhất (6.19) trong số 17 tiêu chí thành phần của bộ chỉ số này của Việt Nam, cao hơn mức trung bình của khu vực Đông Nam Á (5.85).

Mức độ an toàn (xếp thứ 23/119) và cạnh tranh về giá cả (16/119) là 2 tiêu chí được đánh giá tích cực nhất đóng góp vào vị thứ của Việt Nam: 59/119 quốc gia được xếp hạng năm 2024 .

Trên cơ sở 2 lợi thế đó và tài nguyên du lịch phong phú, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023 và hơn 8,8 triệu lượt vào 6 tháng đầu năm 2024.

Du khách trải nghiệm tại rừng dừa bảy mẫu - Hội An
Du khách trải nghiệm tại rừng dừa bảy mẫu - Hội An (Ảnh: VQ)

Là một trong những điểm đến quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam, Quảng Nam đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế vào 2023 và 3,1 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm 2024, góp phần vào tổng lượng khách tham quan lưu trú toàn tỉnh tương ứng là 7,5 triệu lượt và 4,6 triệu lượt.

Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 18.683 tỷ đồng vào năm 2023 và 9.095 tỷ đồng 6 tháng đầu 2024. Cơ cấu khách của du lịch Quảng Nam vẫn dựa chủ yếu vào khách du lịch quốc tế, với 10 thị trường gửi khách nhiều nhất hiện nay là Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Anh, Malaysia, Mỹ, Pháp, Đức, Thái Lan, Ấn Độ .

Để bảo đảm an toàn cho du khách, chính quyền tỉnh Quảng Nam mà trực tiếp là Công an tỉnh Quảng Nam đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh giác cho cán bộ, quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trong lĩnh vực du lịch, góp phần giữ vững môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tốt với các ngành chức năng để đảm bảo hoạt động kinh doanh, phát triển du lịch tại địa phương được an toàn, thuận lợi.

Cù Lao Chàm, TP Hội An (Ảnh MH)
Cù Lao Chàm, TP Hội An là địa điểm hấp dẫn đối với du khách quốc tế (Ảnh MH)

Với nguồn khách đa dạng về quốc gia đến Quảng Nam với nhiều khác biệt về văn hóa, lối sống, không ít trường hợp khách du lịch bị thất lạc đồ đạc, giấy tờ, bị ép giá dịch vụ, cung cấp thông tin sai lệch,... kêu cứu trên các hội nhóm riêng tư. Trong số đó, rất nhiều vụ việc khách đã nhờ đến Trung tâm hỗ trợ du khách Quảng Nam, Công an địa phương và đơn vị liên quan để được nhanh chóng giải quyết.

Theo báo cáo, từ ngày 1/1/2024 - 30/6/2024, trung tâm này có 2.850 lượt khách đến tìm hiểu thông tin đề nghị hỗ trợ, tiếp nhận 242 cuộc gọi đề nghị cung cấp thông tin, phản ánh thông qua đường dây nóng 0235.3666333.

Cùng với đó, trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị hỗ trợ xử lý 58 trường hợp của du khách, trong đó: 24 trường hợp báo mất tài sản, 8 trường hợp thất lạc xe đạp, xe máy, 55 trường hợp bàn giao tài sản thất lạc, 17 trường hợp phản ánh chất lượng dịch vụ, giá cả của du khách và các trường hợp khác.

Nhờ những nỗ lực trên và sự phối hợp nhịp nhàng, tích cực của lực lượng công an các địa phương, nên môi trường du lịch của Quảng Nam an toàn, lành mạnh. Hạt nhân là đô thị cổ Hội An vẫn luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng du lịch quốc tế với nhiều danh hiệu như thành phố cổ quyến rũ, lãng mạn nhất thế giới, là điểm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu của du khách...

Du khách tham quan du lịch tại phố cổ Hội An (Ảnh: V.Q)
Du khách tham quan du lịch tại phố cổ Hội An (Ảnh: V.Q)

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, để tiếp tục giữ vững hình ảnh đẹp và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch của địa phương, thì việc chủ động cung cấp thông tin, tiếp nhận và xử lý nhanh những trường hợp phản ánh của du khách là cực kỳ quan trọng, giúp du khách cảm thấy luôn được an toàn khi đến du lịch Quảng Nam.

Môi trường du lịch an toàn, lành mạnh đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp của du lịch Quảng Nam, không những đảm bảo an toàn cho du khách, mà còn đóng góp quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh một Việt Nam mến khách, tôn trọng nhân quyền.

Đọc thêm

Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa Du lịch

Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa

TTTĐ - Bước vào tháng 7 âm lịch, núi Bà Đen (Tây Ninh) trở thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, với rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh ý nghĩa để nhân dân và du khách gửi lòng tri ân đến bậc sinh thành.
Tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong những
tháng cuối năm Giao thông

Tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm

TTTĐ - Chiều 8/8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu Giao thông

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu

TTTĐ - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 8/8 tại cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) khiến hàng loạt xe ô tô bốc cháy nghi ngút, nhiều người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025 Giao thông

Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025

TTTĐ - Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 13 của Ban Chỉ đạo.
Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực Giao thông

Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực

TTTĐ - Từ 8h sáng 8/8, tàu điện đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách. Những vị khách đầu tiên đều cảm thấy rất hài lòng với chuyến trải nghiệm.
Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành Giao thông

Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành

TTTĐ - Đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách từ lúc 8h ngày 8/8/2024.
Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi! Giao thông

Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi!

TTTĐ - Câu cảm thán được chị Hường “nói đi, nói lại” nhiều lần trong suốt hành trình trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ngay cả khi chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị cũng khẳng định: “Hôm nay là ngày giải phóng chồng tôi!”.
Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn! Du lịch

Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn!

TTTĐ - Cẩm nang Michelin cập bến, những show diễn đa sắc màu tại Bà Nà, pháo hoa nghệ thuật hàng đêm giữa trung tâm thành phố… là những điều tạo nên một diện mạo mới toanh của du lịch Đà Nẵng năm 2024.
Khắc lên lịch sử đất nước những dấu son tươi đỏ Người Hà Nội

Khắc lên lịch sử đất nước những dấu son tươi đỏ

TTTĐ - Phát huy truyền thống truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, nền tảng Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng và đặc biệt là phong trào “Ba sẵn sàng”, 60 năm qua, lớp lớp thanh niên Thủ đô vẫn cùng nhau chung tay, góp sức khắc sâu thêm những dấu son chói đỏ về tinh thần sẵn sàng, tự nguyện đi đến bất cứ nơi đâu Tổ quốc cần, lan tỏa tình yêu hòa bình cháy bỏng trong mỗi người.
14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” Nhịp điệu cuộc sống

14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”

TTTĐ - Chiều 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình, Hà Nội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Xem thêm