Tag

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch

Du lịch 06/08/2024 20:38
aa
TTTĐ - 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Trải nghiệm mùa hè thảnh thơi tại những điểm đến ít người biết cùng Booking.com Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

Mỗi người có cách lên kế hoạch du lịch khác nhau. Trong khi một số du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước, nhiều người lựa chọn đặt nơi lưu trú đầu tiên với mong muốn đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
Tác phẩm Tàu qua hầm đèo Hải Vân (Ảnh: NGUYEN AN DI)

Thông qua Xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã tiết lộ nhiều điều thú vị về tư duy và hành vi của du khách Việt Nam trong việc lên kế hoạch đi du lịch. Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Đặt phòng là cơ sở để lên kế hoạch chuyến đi: Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Chủ động lên kế hoạch hoạt động: Phần lớn du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Những người du lịch để tham gia sự kiện thường chuẩn bị sớm: Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đặt bàn trong nhà hàng trước: Một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Taxi: 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Nhìn chung, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover, nhận xét: “Báo cáo Xu hướng du lịch của Booking.com cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hành vi lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam.

Khi hiểu rõ những lựa chọn ưu tiên của họ, các đơn vị làm việc trong ngành du lịch có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, đồng thời lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách. Dù là người lập kế hoạch tỉ mỉ hay người thích du lịch ngẫu hứng, Booking.com cam kết sẽ giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới theo cách họ muốn".

Đọc thêm

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Quảng Nam là địa phương quản lý du lịch hàng đầu châu Á Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam là địa phương quản lý du lịch hàng đầu châu Á

TTTĐ - Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31 năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á năm 2024".
Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9 Du lịch

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón 122.770 lượt khách du lịch, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - "Vũ trụ Vin” từ Bắc vào Nam lại phá vỡ các kỷ lục của chính mình trước đó khi thu hút hơn 6 triệu người đến vui chơi, trải nghiệm tại các siêu điểm đến của Vinhomes, Vinpearl - VinWonders, Vincom và sử dụng các dịch vụ di chuyển xanh của VinBus, GSM và FGF. Mỗi điểm đến đều khiến du khách choáng ngợp trước những không gian tráng lệ, rực rỡ cờ hoa và không khí tưng bừng trong ngày lễ lớn của dân tộc.
Kon Tum đón gần 53.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Kon Tum đón gần 53.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Kon Tum đã đón 52.860 lượt khách (tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước), doanh thu ước đạt hơn 46 tỷ đồng.
Ninh Thuận đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Ninh Thuận đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9

TTTĐ - Với việc đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9 đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của du lịch Ninh Thuận.
Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ Du lịch

Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh tăng 3,2% và khách nội địa tăng 1,2%, doanh thu ngành Du lịch thành phố đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so cùng kỳ.
Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ Du lịch

Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn.
Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn Du lịch

Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn

TTTĐ - Điểm đến vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm mỗi ngày tại Thanh Hóa - Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi dịp cuối hè đầu thu, với mức giá chưa từng có.
Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2024 kéo dài 4 ngày, ngoài việc về quê, đi du lịch, nhiều người dân, bạn trẻ chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để vui chơi, tận hưởng.
Xem thêm