Tag

Google xuất hiện với tư cách là một công ty ô tô tại CES 2023

Xe++ 09/01/2023 08:00
aa
TTTĐ - Tại sự kiện Triển lãm điện tử tiêu dùng 2023 (CES), “ông lớn” Google đã giới bản cập nhật Android Auto mới nhất, được trang bị trên chiếc BMW i7.

Trong những năm gần đây, Google thuờng chọn CES làm “sân chơi” để giới thiệu tầm nhìn của mình về "Better Together" — ý tưởng cho rằng tất cả các thiết bị nên được kết nối với nhau, điều đó có nghĩa là hãng sẽ đưa ra thông báo xung quanh các tính năng như định vị kết nối Fast Pair, hay mở rộng khả năng tương thích của Google Cast với nhiều sản phẩm của các bên thứ ba.

Tại CES 2023, “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ đã chia sẻ rằng họ đang hợp tác với Spotify để tích hợp công cụ phát trực tuyến Connect vào giao diện người dùng Android. Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu bản xem trước của tính năng chuyển giao âm thanh, nó sẽ đề xuất các thiết bị khác nhau để chuyển nhạc của người dùng lên tùy thuộc vào thói quen và vị trí của họ.

Tuy nhiên, CES là một triển lãm ô tô lớn và Google cũng có các các sản phẩm dành cho lĩnh vực này. Theo đó, Google đã giới thiệu các bản đồ có độ phân giải cao hơn sẽ được ra mắt trên Polestar 3. Đây là lần ra mắt đầu tiên kể từ khi được công bố tại I/O 2022, Google đã trình làng giao diện Android Auto mới nhất cho công chúng.

Tại gian hàng của Google, có 2 chiếc xe tích hợp các tính năng mới nhất của hãng được trưng bày. Trong đó có BMW i7 với trải nghiệm Android Auto mới và một chiếc Volvo EX90 có sẵn công cụ của Google.

Như đã giới thiệu tại I/O, giao diện cập nhật mới của Google sẽ thích ứng với các màn hình có kích thước lớn hơn và có bố cục chia đôi màn hình. Google đã loại bỏ thanh trạng thái, đặt các biểu tượng chỉ báo trong một ô vuông nhỏ ở trên cùng bên trái và thêm một hàng phím tắt bên dưới. Bản đồ được đặt ở gần chỗ ngồi của người lái hơn để tài xế có thể dễ dàng xem tuyến đường của mình. Tiếp đến là bảng điều khiển bên trái chứa ứng dụng Spotify và chỉ với thao tác vuốt từ bên phải sang, ứng dụng sẽ đưa ra danh sách các danh sách phát được đề xuất.

Bảng điều khiển bên trái này cũng đóng vai trò là nơi lưu giữ các cảnh báo mà tài xế không có thời gian để xử lý trong khi lái xe. Ví dụ: nếu có thông báo đến, tài xế có thể vuốt sang phải trên thông báo đó, để chuyển thông báo đến thanh công cụ và thông báo sẽ đợi ở đó cho đến khi người lái xử lý.

Google đang mở rộng chức năng của Android Auto cùng một lúc. Công ty cho biết điện thoại Pixel của Google và smartphone Samsung cũng sẽ "sớm" khả dụng với WhatsApp. Trợ lý hiện Google hiện cung cấp các đề xuất thông minh bao gồm lời nhắc cuộc gọi nhỡ, chia sẻ thời gian đến nhanh chóng và truy cập tức thì vào thư mục nhạc hoặc podcast.

Ngoài Android Auto, Google còn giới thiệu một số nâng cấp dành cho xe ô tô. Cụ thể, “ông lớn” ngành công nghệ Mỹ cho biết tính năng chia sẻ chìa khóa ô tô kỹ thuật số sẽ được trang bị trên điện thoại Samsung trong tương lai gần, trong khi chủ sở hữu điện thoại Xiaomi sẽ có tùy chọn này vào cuối năm 2023. Bản đồ HD sắp có trên Polestar 3 và Volvo EX90 để tăng cường các tính năng hỗ trợ và tự hành. YouTube cũng sắp ra mắt trên ô tô được tích hợp sẵn Google.

Đọc thêm

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
Xem thêm