Tag

Góp thanh xuân vì thành phố mạnh giàu

Nhịp sống trẻ 10/10/2021 06:34
aa
TTTĐ - Tự hào được học tập, làm việc tại Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, nhiều bạn trẻ luôn ý thức phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của bản thân. Từ những việc làm nhỏ nhưng thiết thực, họ đang góp phần tích cực xây dựng Thủ đô giàu mạnh.
Lớp học may của Đoàn giúp bạn trẻ tăng thu nhập, thêm tự tin Xuyên đêm với ca trực chốt của hai bạn trẻ Đông Anh Quốc Oai: Bạn trẻ dốc sức tạo mã QR địa điểm giúp Nhân dân phòng chống dịch

Chủ động, sáng tạo

Không ngại đi sớm về khuya, anh Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã dốc sức đồng lòng cùng chính quyền và Nhân dân phòng chống dịch. Đặc biệt, khi trên địa bàn phường xuất hiện những ca bệnh với lịch trình di chuyển phức tạp, anh Hải chủ động thành lập đội hình “Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19”.

Trong đó, anh Hải cùng đoàn viên, thanh niên trong phường tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia: Trực chốt tại các nơi phong toả, tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định tại nơi phong toả; Vận chuyển nhu yếu phẩm, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm, đăng ký tiêm vắc xin và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt
Anh Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên phường, bên cạnh việc phân công nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên tham gia chống dịch, anh Hải trực tiếp làm nhiệm vụ trong khu phong tỏa. Đặc biệt, anh cùng đoàn viên tham gia trực 24/24/7 tại các chốt phong tỏa để cùng các lực lượng hỗ trợ Nhân dân việc cung ứng các nhu yếu phẩm, đảm bảo thực hiện đúng quy định về cách ly…điển hình như tòa HH4C; tòa D1CT2 Bắc Linh Đàm; khu X1 – tổ 10 Pháp Vân.

“Nhiệm vụ mình cảm thấy khó khăn nhất là đảm bảo lực lượng, nhân lực để thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch. Đặc biệt, làm sao lo đời sống, an sinh xã hội cho các bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tích cực tham gia phòng chống dịch”, anh Hải chia sẻ.

Anh Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Anh Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Vì thế, anh Hải chủ động, linh hoạt kêu gọi ủng hộ các nhu yếu phẩm như: Gạo, mỳ tôm, rau củ quả, tiền mặt để gửi đến các gia đình, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăntrên địa bàn phường và khu phong tỏa. Sự năng động, nhiệt huyết của chàng Bí thư Đoàn phường đã truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên cùng góp sức chống dịch, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Lăn xả trong hoạt động tình nguyện

Cũng với mong muốn góp phần xây dựng Thủ đô, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, Nguyễn Đức Trung, sinh viên năm cuối lớp Kỹ thuật xét nghiệm y học, trường Đại học Y tế công cộng không ngần ngại lên đường bất cứ khi nào nhà trường và thành phố cần để cùng chống dịch. Trung đã có mặt góp sức chống dịch Covid-19 ở nhiều nơi từng là điểm nóng như: Hải Dương, Bắc Ninh…

Đặc biệt, Trung tích cực tham gia phòng chống dịch tại Hà Nội. Trong đó, chàng trai trẻ là thành viên đội lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bắc Từ Liêm và Đống Đa.

Với những thành tích xuất sắc bạn trẻ Nguyễn Đức Trung đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp
Với những thành tích xuất sắc bạn trẻ Nguyễn Đức Trung đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp

“Có những ngày cao điểm, chúng mình làm việc liên tục từ 7h sáng đến 23h đêm trong bộ đồ bảo hộ nóng nực đến ngột ngạt, rất khó sinh hoạt bình thường. Chúng mình nhịn uống nước suốt cả ngày nên rất mệt. Tuy nhiên, mình cũng như nhiều nhân viên y tế và bạn trẻ khác chưa bao giờ rời vị trí, luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”, Trung chia sẻ.

Những ngày Hà Nội thực hiện chiến dịch cao điểm tiêm phủ vắc xin và xét nghiệm diện rộng, Trung càng miệt mài với công việc. Chàng trai trẻ coi đây là cơ hội để rèn kiến thức, nâng cao kỹ năng mềm nên xông xáo đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao. Công việc áp lực nhưng Trung có niềm vui chung với mọi người dân Thủ đô khi dịch bệnh dần được kiểm soát, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Bạn trẻ Nguyễn Đức Trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Bạn trẻ Nguyễn Đức Trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Năng nổ trong các hoạt động tình nguyện nhưng Trung luôn giữ thành tích học tập xuất sắc. Chàng trai trẻ đạt học bổng khuyến khích học tập loại giỏi và xuất sắc 6/6 học kỳ liên tiếp. Trung cũng tham gia nghiên cứu khoa học từ khi là sinh viên năm thứ 2, là đồng chủ nhiệm/thư ký một đề tài nghiên cứu khoa học; Thành viên tham gia của hai đề tài nghiên cứu khoa học khác.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nên Trung luôn mong muốn được đóng góp thật nhiều cho Thủ đô. “Sau khi ra trường, mình dự định tìm kiếm học bổng du học để biến ước mơ trở thành một nhà khoa học nghiên cứu trong lĩnh vực y sinh thành hiện thực. Đó là nền tảng để mình góp phần nâng cao sức khoẻ người dân Thủ đô nói riêng và con người nói chung”, Trung tâm sự.

Bí thư Đoàn phường Bồ Đề -Tay to hơn trong mùa dịch

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bủa vây cuộc sống người dân Thủ đô, anh Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đoàn phường Bồ Đề, Quận Long Biên, TP Hà Nội đã trở thành một tấm gương sáng về tinh thần chống dịch của địa phương. Ở đâu khó khăn, vất vả, ở đó sẽ có sự xuất hiện của anh và các bạn trẻ trong phường.

Như thường lệ mỗi ngày 3 buổi sáng, chiều và tối, anh Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đoàn phường Bồ Đề đi kiểm tra, động viên, đôn đốc các bạn đoàn viên, thanh niên tại các điểm chốt kiểm soát, chốt cách ly y tế trên địa bàn của mình. Thời gian còn lại anh phải làm rất nhiều công việc: Kiểm tra chống dịch, khuôn vác đồ các đơn vị gửi đến khu cách ly, chia đồ thành những gói nhỏ gửi đến từng hộ gia đình.

Góp sức trẻ xây dựng Thủ đô giàu mạnh
Anh Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đoàn phường Bồ Đề, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Anh Tuấn chia sẻ: “Đặc thù của Đoàn thanh niên là phong trào tình nguyện. Dù gặp một số khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ: Một số bạn đoàn viên gia đình không đồng ý cho tham gia các hoạt động. Đoàn viên, thanh niên vẫn phải học online, làm online và đi làm luân phiên. Một số bạn làm các ngành nghề đặc thù...Tuy vậy, nhờ sự vận động khéo léo và bố trí các bạn tham gia các nội dung phù hợp nên Đoàn phường vẫn đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao".

Với cương vị là Bí thư Đoàn, trong công tác tình nguyện, anh Tuấn gần gũi, chia sẻ, động viên, quan tâm tới các bạn thanh niên. "Đối với các bạn mình như người bạn, người anh, cùng tham gia, cùng vất vả, cùng hoạt động, thì mọi người cũng sẽ càng gần gũi và nhiệt tình hơn trong công tác Đoàn" - Anh Tuấn nói.

Trong đợt dịch Covid-19, địa bàn phường Bồ Đề có các khu cách ly phong tỏa. Nhiều bạn trẻ phải khuân vác, vận chuyển hàng chục tấn gạo, lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân để hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

"Áo xanh ướt sũng hết. Đôi cánh tay to hơn bình thường vì khuân vác quá nhiều. Có những ngày thanh niên vận chuyển 30 tấn gạo. Dù vất vả nhưng ai cũng cố gắng vì biết nhiều người đang cần.” Anh Tuấn xúc động kể lại.

Chị Phạm Thu Hằng là đoàn viên thanh niên của phường Bồ Đề. Chị cũng là chủ của quán trà chanh “tổ dân phố” Hồng Tiến. Sau khi tiếp xúc với Bí thư đoàn phường, chị cho biết: Mình thấy đồng chí rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Việc gì Bí thư đoàn phường cũng tận tâm, cùng mọi người làm việc và giúp mọi người hết mình. Thật may mắn khi mình cũng có 1 cơ sở kinh doanh nho nhỏ đóng trên địa bàn. Vào đợt dịch như này, mình tình nguyện ủng hộ một phần quà, là những cốc trà mát động viên tinh thần cho tất cả lực lượng đang công tác phòng chống dịch.”

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm