Tag

Gửi trọn niềm tin vào thanh niên Thủ đô

Tin tức 26/03/2022 08:14
aa
TTTĐ - Trong buổi gặp mặt, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn của thành phố; Đồng thời thể hiện sự tin tưởng và giao cho Đoàn Thanh niên thành phố nhiều trọng trách, góp phần xây dựng đất nước hùng cường.
Tuổi trẻ Handico năng động, sáng tạo, phát huy tính xung kích thanh niên Thủ đô Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Góp sức xây dựng thành phố

Chương trình gặp mặt, đối thoại diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2022), 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và đang trong những ngày cao điểm của Tháng Thanh niên năm 2022, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với tuổi trẻ Thủ đô.

Đây cũng là dịp để đồng chí Bí thư Thành ủy cũng như cấp ủy, chính quyền, các cơ quan thành phố trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Giải đáp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên thành phố trong thời gian tới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết: Thời gian qua, Thủ đô được bảo vệ an toàn trong đại dịch, quyết liệt thực hiện "mục tiêu kép", từng bước chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19"; Tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế giữ đà tăng trưởng theo kết luận hội nghị trung ương 4 khóa 13 và Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Kinh tế Thủ đô thể hiện rõ xu hướng phục hồi và tăng trưởng.

Năm 2021, GRDP tăng 2,92%, cao hơn bình quân chung của cả nước (tăng 2,58%), thu ngân sách đạt 112,3% dự toán Trung ương giao, cân đối thu - chi ngân sách được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm và tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được đảm bảo; Các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Những kết quả rất đáng phấn khởi đó có đóng góp quan trọng của đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô, với vai trò nòng cốt là tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp. Bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Thành ủy Hà Nội, Đoàn Thanh niên thành phố luôn chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động; Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Hà Nội trong xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh phải đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động Đoàn Thanh nhiên Hà Nội đã kịp thời điều chỉnh, thích ứng linh hoạt, phát huy khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin. Chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được nâng cao. Phương thức hoạt động gắn sát với nhiệm vụ chính trị của thành phố, địa phương, đơn vị và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi.

Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đón nhận quà chúc mừng từ các đồng chí lãnh đạo thành phố
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy và đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, tặng Đoàn Thanh niên thành phố bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Lao động Hà Nội lần thứ 4 (ngày 28/12/1963)

Tổ chức Đoàn luôn xung kích tiên phong tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, chủ động và sẵn sàng nhận nhiệm vụ của các cấp lãnh đạo, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới.

Tin tưởng thanh niên, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố Hà Nội đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ. Hàng năm, các quận, huyện đã nghiêm túc tổ chức các buổi đối thoại định kỳ, qua đó, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đoàn viên, thanh niên được giải quyết kịp thời.

Tại chương trình đối thoại, Thành ủy tiếp tục chân thành lắng nghe, có giải pháp tháo gỡ các vấn đề trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Gỡ khó cho thanh niên

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, để chuẩn bị cho buổi đối thoại, Thành đoàn đã tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị, đề xuất từ 106 cơ sở Đoàn, Hội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội báo cáo tại chương trình đối thoại
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội báo cáo tại chương trình đối thoại

Qua tổng hợp, nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh niên quan tâm như: Lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch; Công tác cán bộ; Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; Cơ chế chính sách cho cán bộ Đoàn - Hội; Phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể; Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Công tác sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các thiết chế...

Ngay tại chương trình, đã có thêm nhiều ý kiến trăn trở về công tác cán bộ Đoàn đang gặp khó khăn trong việc tạo nguồn, tìm nguồn. Nhiều cán bộ Đoàn có trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ tốt nhưng chưa phải là công chức. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được thanh niên quan tâm.

"Những quan điểm, chủ trương của thành phố liên quan đến công tác phòng chống dịch trong thời gian tới? Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục tham gia đảm nhận những nhiệm vụ, công việc gì để chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong việc thực hiện nhiệm vụ kép một cách có hiệu quả?", anh Nguyễn Tiến Hưng - Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội nêu vấn đề.

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang kiến nghị tại chương trình đối thoại
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang kiến nghị tại chương trình đối thoại

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai kiến nghị: Hiện nay, công tác cán bộ Đoàn gặp khó khăn trong việc tạo nguồn, tìm nguồn, thiếu hụt cán bộ ở một số địa phương, đơn vị. Do vậy, chị Trang đề nghị Thành ủy hàng năm quan tâm rà soát cán bộ khối Đảng - Đoàn thể để tổ chức thi tuyển.

Trao đổi về vấn đề cán bộ, cơ chế chính sách cho cán bộ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác phát triển Đảng, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Tổ chức Thành ủy căn cứ các văn bản của trung ương và thành phố, phối hợp hướng dẫn các đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ trẻ đang công tác tại các cơ quan Đoàn chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu hình thức thi tuyển, quy hoạch phù hợp với cán bộ khối Đảng, Đoàn, khối đại đoàn thể theo đúng quy định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng giao ban cán sự Đảng, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu nâng mức khoán hoạt động đối với Đoàn ở xã, phường thị trấn; Tăng phụ cấp kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương đối với chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; Bí thư chi đoàn khu dân cư, thôn, cán bộ đoàn trong khu vực doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao ban thường vụ Thành đoàn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, mở rộng mặt trận tập hợp, thu hút đoàn kết thanh niên, nhất là thanh niên tại các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, đô thị mới.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên thành phố cần tập trung làm tốt các việc, như: Phát huy vai trò của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên; Đảm bảo tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc...

Thành đoàn cần tập trung tham gia có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công trong 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy Hà Nội; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện, phòng chống dịch COVID-19; Đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp.

Tiếp tục cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh

Trao đổi thêm với đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại về tình hình và công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết: Thành phố luôn xác định phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của cả hệ thống chính trị.

Thời gian qua, các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm và có hiệu quả chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại
Toàn cảnh hội nghị đối thoại

Trong đó, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố đã triển khai rất hiệu quả các mô hình: Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành hỗ trợ khám chữa bệnh cho F0 từ xa; ATM Oxy cung cấp tại nhà và các tổ COVID-19 cộng đồng… đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà theo đúng chủ trương của thành phố. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên thành phố cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các mô hình này

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi bổ sung cho người dân từ 12 tuổi trở lên bảo đảm an toàn và hiệu quả; Rà soát, vận động, thuyết phục, phấn đấu tiêm đủ mũi cho những người cao tuổi, người bị bệnh nền, phụ nữ có thai, người có nguy cơ cao. Hoàn thành tốt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi khi có chủ trương của Trung ương.

Nhiệm vụ này thanh niên đã có kinh nghiệm, hỗ trợ lực lượng tình nguyện trong đợt cao điểm toàn thành phố tiêm phủ mũi 1 và mũi 2. Vì vậy, Đoàn Thanh niên tiếp tục triển khai đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, khoa học.

Đặc biệt, tổ chức Đoàn cần phối hợp với Đảng ủy khối đại học cao đẳng, ngành Giáo dục để có những phương án kịp thời hỗ trợ các bạn sinh viên ngoại tỉnh về Hà Nội học tập như nhà trọ, kí túc xá; Hỗ trợ điều trị, chăm sóc các sinh viên ngoại tỉnh bị F0; Hỗ trợ gia sư, dạy học online cho các em học sinh đang phải học trực tuyến không bị hổng kiến thức, giúp các em học sinh kết hợp vừa học vừa chơi…

Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đoàn và thành phố , Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực trong đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô; Có nhiều mô hình mới, sáng tạo, có khả năng nhân rộng trong cả nước, giữ vững danh hiệu xuất sắc và có tính dẫn dắt và nêu gương trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Đọc thêm

Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII Tin tức

Hà Nội tổ chức Giải Báo chí xây dựng Đảng lần thứ VII

TTTĐ - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VII - năm 2024.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 Tin tức

170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

TTTĐ - Sáng 16/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại huyện Mê Linh.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên

TTTĐ - Sáng 16/5, Quận uỷ Long Biên tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tặng các đảng viên trên địa bàn. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và trao Huy hiệu cho các đảng viên lão thành.
Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô Tin tức

Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Tin tức

Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân Tin tức

Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, các nghị quyết được HĐND TP thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, phục vụ Nhân dân.
Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Tin tức

Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 15/5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dẫn đầu đã kiểm tra tại quận Cầu Giấy.
Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công Tin tức

Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công

TTTĐ - Sáng 15/5, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công và quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.
Xem thêm