Tag

Hà Nội: Các trường THPT tất bật chuẩn bị đón học sinh trở lại

Giáo dục 03/12/2021 22:00
aa
TTTĐ - Nhiều trường THPT tại Hà Nội đang chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch, sẵn sàng chủ động mọi tình huống khi mở cửa trở lại.
Hà Nội: Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, các địa phương phải đảm bảo an toàn Thầy cô, trường lớp sẵn sàng tâm thế đón học sinh trở lại Sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường

THPT Phạm Hồng Thái chủ động ứng phó khi dịch bệnh phức tạp

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại học, trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình, Hà Nội) đã xây dựng bản kế hoạch chi tiết nhằm thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Nhân viên Y tế trường THPT Phạm Hồng Thái rà sát thiết bị y tế
Nhân viên Y tế trường THPT Phạm Hồng Thái rà soát thiết bị y tế phục vụ việc đón học sinh trở lại trường

Theo đó, giai đoạn trước khi học sinh trở lại, nhà trường đã thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn, giám sát y tế, chuẩn bị trang thiết bị phòng dịch và bố trí phòng cách ly.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Phạm Hồng Thái cho biết: “Đến thời điểm này, việc tiêm của cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường đạt tỉ lệ 100%, số mũi hai là đạt 99%. Về học sinh, 95,7% được tiêm mũi 1 theo thực hiện của Ban Chỉ đạo thành phố.

THPT Phạm Hồng Thái thực hiện công tác vệ sinh trường học
Trường THPT Phạm Hồng Thái thực hiện công tác vệ sinh trường học

Hiện nay số học sinh của trường là 1.888 em, tất cả đều được giáo viên chủ nhiệm theo dõi và báo cáo hằng ngày thông qua Ban chỉ đạo các cấp để nắm bắt các địa điểm vùng dịch để có sự khuyến cáo trong thực hiện 5K. Nhà trường và gia đình đã có sự phối hợp nhịp nhàng để có những biện pháp phù hợp.

Trong thời điểm hiện tại mà cho học sinh đi học, tôi cũng rất lo lắng, hiện nay theo cấp độ dịch của thành phố, phường Cống Vị (Ba Đình) là cấp độ 2, tôi lo sẽ không kiểm soát được các học sinh tiếp xúc với F0 ở các địa phương khác…

Khi học sinh đi học trở lại, giải pháp tốt nhất là bằng tuyên truyền. Theo đó, nhà trường sẽ phát loa thường xuyên để nhắc nhở học sinh, phân luồng khi các con trở lại trường…”.

Hà Nội: Các trường THPT tất bật chuẩn bị đón học sinh trở lại

Được biết, trường THPT Phạm Hồng Thái cũng đưa ra 3 tình huống. Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh trong trường học; Tình huống 2: Xuất hiện trường hợp có các dấu hiệu nghi ngờ; Tinh huống 3: Xuất hiện ca bệnh trong trường học.

Nhà trường cũng đã lên kế hoạch cụ thể để xử lý từng tình huống theo như hướng dẫn của ngành Y tế.

THPT Nguyễn Gia Thiều: Sẵn sàng mọi phương án phòng, chống dịch

Để đón học sinh quay trở lại, trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội) đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động trước và sau khi học sinh trở lại trường. Theo đó, nhà trường đã phân công từng giáo viên, nhân viên trong việc đón, phân luồng học sinh, bố trí trong lớp học.

Trong quá trình dạy học, nhà trường sẽ duy trì thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp... Ban Giám hiệu cũng đã xây dựng các kịch bản liên quan đến những tình huống khi có những ca nghi mắc COVID-19 hay giả sử có F0 tại trường…

Công tác vệ sinh trường, lớp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên)
Công tác vệ sinh trường, lớp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên)

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, chuẩn bị mọi phương án, kế hoạch khi học sinh trở lại trường, nhà trường cũng chú trọng đến việc ôn kiến thức khi học sinh trở lại trường.

Ông Lê Trung Kiên, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết: “Ban Giám hiệu sẽ quan tâm đến tổ chức công tác dạy và học sau thời gian dài học trực tuyến.

Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn ổn định ngay nề nếp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng dạy học sau thời gian dạy học trực tuyến.

Khi học sinh trở lại học tập bình thường, giáo viên dành thời gian phù hợp để rà soát, hệ thống lại các kiến thức đã tổ chức dạy học trực tuyến nhằm giúp các học sinh nắm vững, khắc sâu kiến thức đã học; Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, quan tâm đến các học sinh có học lực yếu, hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự ôn tập”.

Nhân viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều dán mã QR tại cửa lớp học
Nhân viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều dán mã QR tại cửa lớp học

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều cũng cho biết, nhà trường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và báo cáo, cập nhật đến giáo viên, nhân viên và phụ huynh…

Nhiều trường THPT cũng đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án phòng chống dịch, kịch bản nếu có ca F0 khi học sinh đi học trở lại… cho đến nay, công tác này cơ bản đã xong.

Hà Nội: Các trường THPT tất bật chuẩn bị đón học sinh trở lại

Hiện tại có 2 luồng ý kiến trái chiều trong phụ huynh, người thì muốn cho con trở lại trường vì lo lắng việc học, ôn thi cuối cấp, người lại lo con ở nhà học trực tuyến lâu, tương tác 1 chiều sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, người thì cho rằng, dịch đang diễn biến phức tạp, việc cho học sinh quay trở lại trường là điều mạo hiểm…

Dù không có trong văn bản hay chỉ đạo của cấp trên nhưng nhiều trường học đã lên cả phương án, nếu cha mẹ cho con đi học thì đến trường học trực tiếp. Cha mẹ nào lo ngại, không cho con đến trường thì học sinh vẫn được học trực tuyến tại nhà với các bạn trên lớp.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm