Hà Nội: Cận cảnh các bãi xe dưới gầm cầu sau lệnh "xóa sổ"
| Xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại Hà Nội - Cà Mau: Tăng cường hợp tác phát huy nguồn lực phát triển MTTQ TP Hà Nội làm việc với 6 phường về công tác đại hội |
![]() |
| Sáng 9/9, theo ghi nhận của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại gầm cầu Chương Dương - nơi vốn trông giữ hàng trăm xe máy mỗi ngày cuối tuần để phục vụ phố đi bộ, hiện tại đã vắng bóng phương tiện |
![]() |
| Đơn vị trông giữ phương tiện là Công ty Cổ phần Đồng Xuân và Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nộiđã có biển thông báo bãi xe tạm dừng hoạt động, đề nghị người dân không gửi xe |
![]() |
![]() |
| Hai bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Chương Dương đã dừng hoạt động hoàn toàn |
![]() |
| Bãi đỗ xe dừng hoạt động cũng giúp khu vực xung quanh chân cầu Chương Dương thông thoáng hơn, người dân dễ dàng quan sát khi tham gia giao thông |
![]() |
| Cũng theo ghi nhận của phóng viên trong buổi sáng 9/9, các bãi xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy và dưới nhánh lên xuống đường Nguyễn Khoái - cầu Vĩnh Tuy đã có biển với nội dung "Điểm đỗ xe giải toả, không nhận trông giữ xe" |
![]() |
| Mặc dù vậy, các bãi xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy hiện vẫn còn rất nhiều phương tiện đang được trông giữ |
![]() |
| Nhiều ô tô vẫn đang nằm trong bãi xe "khủng" dưới gầm cầu Vĩnh Tuy |
![]() |
| Tại bãi xe gầm cầu vượt ngã tư Vọng, toàn bộ phương tiện cũng đã được di dời |
![]() |
| Gầm cầu vượt ngã tư Vọng vốn là nơi gửi xe của người dân vào Bệnh viện Bạch Mai và người dân có nhu cầu trong khu vực. Nhân viên Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội dọn dẹp, khóa hàng rào sắt bằng dây thép. |
| Sau vụ cháy bãi trông giữ xe máy dưới chân cầu Vĩnh Tuy, ngày 4/9 Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan. Cụ thể, Sở Xây dựng giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (gọi tắt ban duy tu) chủ trì, phối hợp với các đơn vị trúng thầu công tác quản lý, bảo trì đường bộ, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông rà soát toàn bộ công tác quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt công tác sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè vào mục đích khác. Bên cạnh đó, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông phải phối hợp với Công an thành phố, UBND các xã, phường kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ trái quy định của pháp luật. Đặc biệt đơn vị này phải chịu trách nhiệm nếu để tồn tại trong công tác quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ, làm uy hiếp an toàn công trình đường bộ trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng hỏa hoạn liên quan đến kết cấu hạ tầng đường bộ; báo cáo kết quả rà soát về Sở Xây dựng trước ngày 15/9. Ban duy tu cũng có trách nhiệm phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cảnh sát PCCC để tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, bao gồm cả việc sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe trái phép,... Ngoài ra, Sở Xây dựng Hà Nội cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông rà soát, đề xuất giải pháp nhằm di dời ngay các bãi trông giữ xe ra khỏi phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ (nếu có) trước ngày 30/10. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Infographic
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ mở ký Công ước Hà Nội
Xã hội
Thành phố sẽ đồng hành, tháo gỡ các khó khăn trong vận hành chính quyền hai cấp
Đô thị
Điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Xã hội
Đột phá phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại
Nhịp sống phương Nam
Đồng Tháp triển khai dự án đô thị thích ứng biến đổi khí hậu
Đô thị
Hà Nội quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự đô thị
Đô thị
Xã Quảng Oai vận động các hộ dân tháo dỡ công trình vi phạm
Đô thị
TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương chỉnh trang đô thị khu vực nhà ở
Nhịp sống phương Nam
Đồng Tháp khẩn trương kè chống sạt lở, bảo vệ dân ven sông Tiền
Đô thị












