Hà Nội chính thức có Trung tâm phục vụ hành chính công
| Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND TP Hà Nội Sớm đưa Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động |
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND TP Hà Nội (cơ quan ngang sở), có chức năng quản lý Nhà nước về kiêm soát thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền) và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP.
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội có tên giao dịch quốc tế: Hanoi Public Administration Service Center. Tên viết tắt là HPASC. Trụ sở tại số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng; là đơn vị dự toán cấp 1, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định.
Trung tâm chấp hành sự chi đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND TP; chịu sự chi đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch UBND TP; chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.
HĐND TP Hà Nội giao UBND TP tổ chức thực hiện Nghị quyết và ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy cụ thể của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Về biên chế trong giai đoạn 1, Trung tâm được sử dụng biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động làm việc chuyên môn theo Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã được phê duyệt theo quy định.
UBND TP tổ chức điều chuyển, cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách TP năm 2024 và các năm tiếp theo để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu, chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn TP; bảo đảm hoạt động thường xuyên của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP theo quy định.
HĐND TP cũng yêu cầu nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chât lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc; cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP theo quy định của Luật Thủ đô năm 2024.
Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND TP giám sát việc thực hiện Nghị quyết. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội TP phối hợp tuyên truyền và tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Tin tức
Đoàn kết rất gần gũi, đời thường, là hơi thở, nhịp sống hàng ngày
Tin tức
Gìn giữ, phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết phường Thượng Cát
Tin tức
Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Đới Khê
Tin tức
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết phường Thượng Cát
Tin tức
Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, dân vận trong kỷ nguyên mới
Tin tức
Chuyển động thực sự trong tư duy, hành động để Hà Nội bứt phá
Tin tức
Lời hứa của TP Hồ Chí Minh với người dân và doanh nghiệp
Thời sự
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2026
Tin tức
Hà Nội siết kỷ cương, tăng tốc triển khai Nghị quyết 57
Tin tức



