Tag

Hà Nội: Công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Kinh tế 18/01/2019 08:52
aa
TTTĐ - Cục Thuế TP Hà Nội vừa công khai đợt tháng 1 năm 2019 danh sách 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 244 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Hà Nội: Giảm lỗ gần 4.300 tỷ đồng qua thanh tra thuế năm 2018

Sabeco phản ứng việc Cục thuế TP. HCM cưỡng chế thuế hơn 3.000 tỷ đồng

"Ém'' thông tin giao dịch nghìn tỷ, Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở toàn thị trường

Theo danh sách được Cục Thuế TP Hà Nội công bố, trong số 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 244 tỷ đồng, có 8 doanh nghiệp nợ 209,8 tỷ đồng tiền thuê đất và 88 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền 34,4 tỷ đồng (số nợ tính đến thời điểm 30/11/2018).

Chiếu danh sách, dẫn đầu các đơn vị nợ tiền thuê đất là Công ty CP Viptour- Togi với số tiền 157,6 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty CP Đầu tư phát tiển và thương mại Việt Tiến với số nợ là 34,4 tỷ đồng và Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu và chế biến lương thực Việt Tiến với số nợ là 10,3 tỷ đồng; Công ty CP xây dựng công trình giao thông 842 nợ 2,9 tỷ đồng; Công ty CP xây dựng công trình và đầu tư 120 nợ 1,58 tỷ đồng; Công ty CP đường bộ 230 và Công ty CP LILAMA Hà Nội cùng nợ hơn 1 tỷ đồng.

Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai. Đơn vị triệu đồng.
Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai. Đơn vị triệu đồng.

Cùng với đó, có 88 đơn vị nợ tiền thuế, phí, trong đó đứng đầu là Công ty TNHH MTV Xây lắp sông Đà 207 với số nợ là 5 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty Cổ phần CNC Capital Việt Nam với số nợ 3,2 tỷ đồng và Công ty Cổ phần Bym Group với số nợ 3,2 tỷ đồng; Công ty CP Mai Linh Thủ đô nợ 2 tỷ đồng.

Các Công ty CP xây dựng đô thị Nam Thăng Long; Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu Thịnh Phát; Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Tân Xuân cùng có mức nợ hơn 1 tỷ đồng. Nhóm các công ty có mức nợ từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng gồm: Công ty CP Xây Dựng Visenco Việt Nam; Công ty CP Giao Nhận ANT; Công ty CP phát triển xây dựng An Bình; Công ty CP xuất nhập khẩu Sing - Việt...

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, trong năm 2018, đơn vị này đã thực hiện công khai thông tin 1.864 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 6.598 tỷ đồng. Kết quả sau công khai đã có 846 doanh nghiệp và dự án nộp 848 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Trong thời gian tới, Cục thuế TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Đọc thêm

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Xem thêm