Tag

Hà Nội đã trợ cấp, chăm lo đầy đủ, kịp thời cho 82.000 người có công

Xã hội 01/11/2022 12:35
aa
TTTĐ - Đến nay, thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp 10 tháng đầu năm cho trên 82.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền 1.755 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 80 tỷ đồng; chi điều dưỡng người có công là 43 tỷ đồng.
Liên đoàn Lao động Hà Nội dành hơn 1 tỷ đồng tặng quà gia đình có công với cách mạng TP Hà Nội dành hơn 3,5 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Quốc khánh 2/9 Chăm lo người có công là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng

Theo báo cáo tình hình thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội tháng 10, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2022, trong tháng 10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận và giải quyết 2.423 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với kinh phí trên 6,4 tỷ đồng.

Chăm sóc sức khỏe cho người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa)
Chăm sóc sức khỏe cho người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa, Hà Nội)

Đến nay, thành phố đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp 10 tháng đầu năm cho trên 82.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền 1.755 tỷ đồng; Chi trả trợ cấp một lần là 80 tỷ đồng; Chi điều dưỡng người có công là 43 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Sở đã ban hành 358 văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn thành phố; Phối hợp cung cấp thông tin đối với 7 trường hợp liệt sĩ cho các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố và cơ quan, đơn vị quân đội để phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin; Hỗ trợ các gia đình đi thăm viếng mộ liệt sĩ theo quy định.

Từ nay đến cuối năm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tham mưu thành phố ban hành các chính sách đặc thù về mức chi hỗ trợ người có công với cách mạng và mở rộng đối tượng thụ hưởng nhân dịp các ngày lễ, Tết trong năm, trình HĐND thông qua vào kỳ họp cuối năm 2022.

Cùng với đó, Sở thực hiện công tác tham mưu thành phố ban hành quyết định điều chỉnh chế độ thờ cúng liệt sĩ năm 2022; Xây dựng kế hoạch và hướng dẫn tổ chức tặng quà với các đối tượng người có công, cơ sở cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Sở tập trung đôn đốc hoàn thành kế hoạch điều dưỡng trong năm; tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; giải quyết các trường hợp tồn đọng đề nghị xác nhận người có công; rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương.

Bên cạnh đó, Sở cũng tăng cường phối hợp thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; đề án xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Đọc thêm

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch Đô thị

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch

TTTĐ - Là bán đảo xinh đẹp, tiềm năng, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chưa đầy 7km nhưng Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) như một vùng quê xa thu nhỏ với khung cảnh ao đầm, cỏ cây hoang hóa và những căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Tình cảnh này kéo dài hơn 30 năm và ngày càng điêu tàn chỉ vì 2 chữ “quy hoạch”.
Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ Môi trường

Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ

TTTĐ - UBND TP Huế đã phê duyệt vị trí tập kết bùn thải nạo vét của dự án khơi thông kênh Phát Lát tại khu xử lý chất thải rắn Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), thay vì đổ ra ao hồ Bàu Năng (xã Thủy Bằng) trước đó.
Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao Muôn mặt cuộc sống

Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức. Qua theo dõi, lượng điện tiêu thụ của thành phố Hà Nội cũng lập đỉnh mới cao nhất trong lịch sử.
Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước Môi trường

Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội Đô thị

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.
EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Hành trình tràn ngập ý nghĩa, ấm tình yêu thương Phóng sự

Hành trình tràn ngập ý nghĩa, ấm tình yêu thương

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã có một hành trình hết sức ý nghĩa khi chung tay xây tổ ấm cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Tĩnh, cứu trợ cho bà con vùng cao tỉnh biên giới Hà Giang bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ hay trao tặng xe lăn tới các thương binh. Những việc làm này càng làm lan tỏa mạnh mẽ thêm sự yêu thương, sẻ chia trên khắp mọi miền đất nước.
Xem thêm