Tag

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Du lịch 01/11/2022 21:43
aa
TTTĐ - Ba Vì là huyện miền núi của Thủ đô Hà Nội, nằm trong vùng Đồng bằng Sông Hồng. Đây cũng là vùng đất có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nhiều món ngon, địa điểm vui chơi và đặc biệt là do sự khác biệt của yếu tố địa hình đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng riêng.
Liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội: Nhiều tiềm năng Điểm đến nước ngoài cho chuyến du lịch mùa đông 2022 Phó Chủ tịch TAB: “Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi du lịch”

Các loại hình du lịch phổ biến ở đây chủ yếu là: Phượt, dã ngoại, nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí, di tích lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

Vườn quốc gia Ba Vì

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên Sơn - Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa... Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao lý tưởng của cả nước.

Bởi vậy, Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những bạn ưa khám phá, mạo hiểm. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm địa điểm cắm trại, team building vui chơi cho lớp…

Khoang Xanh - Suối Tiên

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Rời khỏi sự ồn ào, bụi bặm của nội đô, về với Khoang Xanh, ta được đắm mình trong không gian khoáng đạt và tươi mới nơi ngoại ô xanh mát. Khoang Xanh phù hợp với những ai vừa muốn trải nghiệm bản thân giữa thiên nhiên núi rừng, vừa muốn được vui chơi giải trí để loại bỏ đi những áp lực căng thẳng hàng ngày.

Đến với Khoang Xanh Suối Tiên, bạn sẽ được ngâm mình trong bể bơi suối nóng trong nhà, các dịch vụ xông hơi, thủy liệu pháp… thích hợp với những chuyến du lịch vào mùa lạnh.

Khu di tích lịch sử K9

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Khu di tích K9 nằm ở xã Ba Trại (huyện Ba Vì), đây là khu Di tích lịch sử đặc biệt gắn với tên tuổi và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Khu Di tích K9 nằm bên bờ sông Đà, thuộc Đá Chông, huyện Ba Vì (TP Hà Nội), là một trong những địa danh lịch sử, văn hóa - di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi Người còn sống đến khi qua đời.

Ngày nay, khu di tích này vừa là điểm đến có tính chất lịch sử và cũng là địa điểm thăm quan lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, nơi đây còn trưng bày nhiều kỷ vật liên quan tới những năm tháng hoạt động cách mạng hào hùng của Bác cùng thế hệ cha anh năm xưa. Khu vực bảo quản thi hài Bác vẫn được giữ nguyên trạng gắn với nhà kính, nhà hầm và các phương tiện kỹ thuật máy móc.

Khu du lịch Ao Vua

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì nằm ở xã Tản Lĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, Ao Vua có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành cùng nhiều suối, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng… phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn của du khách.

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì mà bạn không thể bỏ qua. Khu vực này nổi tiếng với: Thác nước, suối Ao Vua, vườn động vật, đi du thuyền, khám phá động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Ngoài ra, khu du lịch Ao Vua còn hấp dẫn du khách bởi nhiều trò chơi mạo hiểm, độc đáo như đường đua công thức 1, khám phá công viên vầng trăng.

Thung lũng Bản Xôi

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Thung lũng Bản Xôi nằm trong quần thể du lịch Ba Vì, tại Xóm Chóng, xã Yên Bài (huyện Ba Vì). Bản Xôi Village được thiên nhiên ưu ái khung cảnh nên thơ, hữu tình. Với núi đồi nhấp nhô, hùng vỹ cùng hồ nước lăn tăn gợn sóng. Không gian ở đây rộng lớn, với bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, là điểm du lịch mới được đưa vào khai thác trong thời gian trở lại đây.

Đây là vùng cỏ với diện tích rộng lớn nằm ngay cạnh hồ nước, khu trung tâm nằm ở giữa thung lũng cùng với các hệ thống nhà sàn, khu vui chơi, nhà hàng ăn uống. Đặc điểm nổi bật nhất của khu du lịch bản Xôi đó chính là địa điểm tổ chức team building. Thêm vào đó, khu dã ngoại cũng được thiết kế để tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn: Đốt lửa trại, tiệc nướng ngoài trời… Bên canh đó là những khu vực được thiết kế để chụp ảnh và checkin siêu hấp dẫn.

Thiên Sơn, Suối Ngà

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, thích hợp là nơi để nghỉ dưỡng cho du khách mỗi dịp cuối tuần.

Các hình thức giải trí khi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà vô cùng đa dạng như: Đạp vịt giữa hồ trên núi, ngắm trăng ở Vọng Lâu, thác Tam Cấp hùng vĩ, hồ bơi, trượt máng… cùng nhiều cảnh đẹp đáng tham quan. Một điểm nhấn là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước chảy xuống bể bơi nhân tạo.

Family Resort Ba Vì

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Family Resort Ba Vì là địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp với gia đình, cơ quan và đoàn thể. Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 50km về hướng Tây nhưng khi tới bạn sẽ có cảm giác yên bình thoát khỏi những ồn ào, khói bụi nơi thị thành. Những ngôi nhà ở đây lấp ló sau tán cây xanh, bên cạnh là cánh đồng lúa và xa xa là chân núi Ba Vì xanh ngát màu cây lá.

Khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống náo nhiệt chốn thành đô, Family Resort được bao bọc bởi những ngọn núi, đồi thấp và những hồ nước điều hòa khí hậu quanh năm mát mẻ, với khung cảnh yên bình nên thơ. Sau 1 tuần làm việc căng thẳng thì đây là nơi giúp bạn thư giãn, nghỉ dưỡng tại vùng ngoại ô.

Khu nghỉ dưỡng Bella Resort

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Bella Resort Tản Viên Ba Vì cách Hà Nội chỉ khoảng 40 phút lái xe, nằm ở sườn Tây núi Ba Vì. Nơi đây nằm cạnh khu rừng thông xanh mát, yên ả nhìn ra cánh đồng dưới chân núi. Resort còn ngay gần Đền thờ Đức Thánh Tản Viên, đây là nơi thờ chính và gắn liền với những di tích huyền thoại về Đức Thánh Tản Sơn Tinh.

Bella Resort Ba Vì là một trong những điểm đến cực kỳ chất lượng luôn được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Resort có không gian xanh vô cùng xinh đẹp, không khí mát lành cùng với những loại hình vui chơi giải trí cực hấp dẫn đa dạng , rất đáng để bạn cân nhắc khi muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng ưng ý.

Khu du lịch sinh thái Long Việt

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng đất có những nét đẹp hoang sơ, mang đậm dấu ấn ngàn năm lịch sử còn lưu lại từ thuở Sơn Tinh - Thuỷ Tinh giao chiến. Có lẽ hiếm ở nơi đâu có những cảnh sắc sông nước, núi non, rừng già lại quyện hòa, gắn bó với nhau như ở đây cùng hệ động thực vật phong phú, quý hiếm.

Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt nằm trong quần thể các di tích và thắng cảnh Ba Vì. Khu du lịch Long Việt đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách tin tưởng ghé thăm.

Sơn Tinh Camp

Hà Nội: Điểm danh 10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Là vùng đất nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp với hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp có diện tích lên tới 40ha với cảnh vật nên thơ trữ tình, khí hậu lại vô cùng thoải mái. Sơn Tinh Camp là khu cắm trại đầu tiên tại Hà Nội, rất phù hợp cho những buổi dã ngoại cùng bạn bè vào dịp nghỉ ngơi cuối tuần. Bởi thế nên gần đây, nơi này đang ngày một trở thành địa điểm thu hút giới trẻ cũng như những người muốn được trốn khỏi thành phố để tìm đến không gian nghỉ ngơi thư giãn.

Tên gọi Sơn Tinh Camp bắt nguồn bởi tại đây theo truyền thuyết chính là nơi đại chiến giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh năm xưa để tranh giành công chúa Mị Nương. Khi đó, Thuỷ Tinh dâng nước cao bao nhiêu, Sơn Tinh lại nâng núi cao lên bấy nhiêu để chống trả với dòng nước, cho đến khi Thuỷ Tinh chịu bại trận. Thế nên đỉnh núi Ba Vì ngày nay cao hơn 1.000m. Hiện tại trên đỉnh núi vẫn còn đền thờ thần Sơn Tinh, khi đến đây bạn cũng có thể đến tham quan nơi đó.

Liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội: Nhiều tiềm năng Liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội: Nhiều tiềm năng
Điểm đến nước ngoài cho chuyến du lịch mùa đông 2022 Điểm đến nước ngoài cho chuyến du lịch mùa đông 2022
Phó Chủ tịch TAB: “Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi du lịch” Phó Chủ tịch TAB: “Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi du lịch”

Đọc thêm

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Du lịch

Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

TTTĐ - Mùa Xuân Nhật Bản, mùa Đông nước Đức, mùa Hạ Maldives thì mùa Thu Hà Nội dường như đã được định danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm