Hà Nội đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2023, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,98 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023. Thu từ du lịch được 7.000 tỷ đồng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 283.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023. Như vậy trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đã đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong tháng 2/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Các hoạt động du lịch, lễ hội của Ba Vì đã phục hồi sau đại dịch COVID-19 |
Theo giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, để đạt được những kết quả khả quan trong thời gian qua, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh các mặt công tác quản lý Nhà nước; Xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; Tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội trong và ngoài nước; Đào tạo, tập huấn phát triển nguồn nhân lực.
Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên... qua đó xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch đến với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.
Nhằm thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới thị trường thế giới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.
Đồng thời, Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); Không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng)…
“Thành phố phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống qua đó tạo điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong thời gian tới”, bà Đặng Hương Giang cho biết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất
