Tag

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

Doanh nghiệp 24/01/2023 09:15
aa
TTTĐ - Nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế thành phố Hà Nội sau dịch COVID-19, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch quan trọng góp phần thúc đẩy sự phục hồi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, du lịch, nông nghiệp.
Du lịch tâm linh - không thể không đến Tây Ninh Tết này Đầu năm mới, tour lễ hội Xuân lên ngôi Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Nghề đón những cái Tết “không trọn vẹn” Trang phục truyền thống - bản sắc văn hóa độc đáo của núi rừng Đông Bắc

Hoàn thành tốt vai trò trung tâm kết nối

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) cho biết: Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã phối hợp với các Sở, ngành nghiên cứu, đổi mới phương thức tiếp xúc, đối thoại, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình tuần hàng, festival… Cùng với đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phục hồi du lịch qua các lễ hội du lịch, lễ hội ẩm thực…; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với các tổ chức, đối tác quốc tế; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội
Khách nước ngoài trải nghiệm Tết Việt trong khuôn khổ chương trình Happy Tết 2022

Với vai trò, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố, ngay từ đầu năm, HPA đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động. Nổi bật như: Chương trình “Gặp gỡ đại diện thương mại và kinh tế quốc tế tại Hà Nội”; Chương trình “Cafe doanh nhân số 1 và 2/2022”; Chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề “Tết xứ Đoài”; Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022).

Bên cạnh đó, trung tâm cũng xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động như: Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An; Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022; Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tham gia Hội chợ Du lịch Việt Nam - VITM Hà Nội 2022; Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; Chương trình Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022...

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết: Trong dịp SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, đơn vị này đã tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và biểu diễn thực cảnh của các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hà Nội. Qua đó, các chương trình, sự kiện đã thu hút và tạo ấn tượng đến du khách về hình ảnh Thủ đô "Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo".

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội
Chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 do HPA tổ chức thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách

Nhấn mạnh vai trò của HPA trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Ánh Dương cho biết: Từ đầu năm đến nay, mặc dù hoạt động xúc tiến gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, đặc biệt sự đứt gãy cung ứng, hạn chế thu hút đầu tư nước ngoài… nhưng thời gian qua Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai hoạt động xúc tiến. Qua đó, Trung tâm đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình khắc phục khó khăn phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.

Thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng của các doanh nghiệp

Có thể thấy rằng, hoạt động xúc tiến là một trong những hoạt động quan trọng góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng của thành phố, thời gian qua, HPA đã có sự chuyển biến trong việc xây dựng kế hoạch rõ ràng, bài bản ngay từ đầu năm, từ đó tổ chức phù hợp hiệu quả; Bố trí, sắp xếp, điều phối các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch một cách cụ thể, rõ ràng.

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội
Với vai trò là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, trung tâm đã xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Cùng với việc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thời gian tới Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại các quận, huyện; Trở thành đầu mối kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội; Qua đó tạo thành chuỗi liên kết sản xuất, nội địa hóa sản phẩm, đẩy mạnh các hoạt động giao thương trên môi trường số, phát triển hạ tầng thương mại theo hướng hài hòa giữa truyền thống và điện tử.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội trong giai đoạn tới, ông Trần Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết: Trong năm 2023, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tiếp tục tham mưu cho thành phố Hà Nội tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng của các doanh nghiệp; Chủ động rà soát lại các hoạt động trong những tháng cuối năm 2022 và năm 2023, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai có chiều sâu, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, du lịch, nông nghiệp…

Hiện Hà Nội đang thúc đẩy hình thành mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp tạo điều kiện về mặt bằng thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư… Vì vậy, thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ tăng cường kết nối với các Bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Phát huy vai trò trung tâm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cũng xác định rõ mục tiêu trong giai đoạn tới là tiếp tục hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; Tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và kết nối đầu tư. Đặc biệt, Trung tâm tiếp tục xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tập trung tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, nông nghiệp tại thị trường trong nước.

Trung tâm cũng xác định cần đa dạng các hoạt động xúc tiến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động xúc tiến: Thương mại điện tử, xúc tiến trực tuyến... Đồng thời, trung tâm tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu cho công tác xúc tiến; Tăng cường kết nối với các hiệp hội trong và ngoài nước, các Đại sứ quán, Thương vụ, Tham tán thương mại nhằm cung cấp thông tin, tìm hiểu, khai thác những đối tác tiềm năng trong các hoạt động xúc tiến; Tăng cường nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các nền tảng số.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch lớn trong nước, các sự kiện văn hóa, thể thao lớn; Phối hợp tổ chức và tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế ở trong nước; Đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế.

Đọc thêm

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Xem thêm