Hà Nội: Gần 1,1 triệu lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Theo thông tin từ BHXH thành phố Hà Nội, đến nay, BHXH thành phố đã giải quyết hồ sơ và chi trả cho 1.049.605 người lao động từ nguồn quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó chi trả cho 997.302 lao động đang tham gia và 52.303 lao động dừng tham gia BHTN có quá trình BHTN bảo lưu với tổng số tiền 2.580 tỷ đồng.
Ngày 4/10/2021, BHXH thành phố Hà Nội đã hoàn thành xong thông báo giảm tỷ lệ tham gia BHTN cho người sử dụng lao động từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022 tới gần 1,4 triệu lao động với số tiền hơn 1.177 tỷ đồng cho 84.510 đơn vị.
Cùng với đó, BHXH thành phố đã phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động đẩy nhanh tiến độ, rà soát chặt chẽ thông tin số tài khoản cá nhân, mã ngân hàng của người lao động trước khi nộp hồ sơ đề nghị giải quyết tới cơ quan BHXH, đảm bảo việc chi trả thực hiện kịp thời, thành công.
Tính đến cuối ngày 1/11/2021, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho gần 1,1 triệu người lao động |
BHXH thành phố cũng cho biết trường hợp cơ quan BHXH không chi trả được hỗ trợ cho người lao động là do số tài khoản, ngân hàng mở tài khoản mà người lao động cung cấp không đúng, thì đề nghị đơn vị sử dụng lao động và người lao động phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ BHXH. Đồng thời, khẩn trương cung cấp thông tin tài khoản đúng để cơ quan BHXH có căn cứ chi trả đảm bảo kịp thời.
Song song với việc tập trung các nguồn lực về cán bộ và hệ thống cơ sở dữ liệu, BHXH thành phố đã chú trọng đến công tác tuyên truyền Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội để người sử dụng lao động và người lao động biết các thủ tục, hồ sơ nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời.
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động, BHXH thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, các đơn vị quán triệt cán bộ viên chức, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.
Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện hình thức giao dịch điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng VssID - BHXH số, nhận trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính…
Người lao động có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp |
Với quyết tâm cao đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động, dự kiến, số người được hưởng chính sách hỗ trợ sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Đồng thời, người lao động có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chỉ cần vào website Cổng Thông tin điện tử BHXH thành phố Hà Nội theo đường link: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx
Sau đó, nhấp chuột vào banner có nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP" >> nhập mã số BHXH, họ tên >> tích chọn “Tôi không phải là người máy” >> ấn “Tra cứu”.