Tag

Hà Nội: Gần 1,1 triệu lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

BHXH & Đời sống 03/11/2021 09:00
aa
TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội đang gấp rút triển khai hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Tính đến cuối ngày 1/11/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho gần 1,1 triệu người lao động.
Hà Nội quyết liệt triển khai các chính sách hỗ trợ an sinh đến với người dân Sẵn sàng chia sẻ với bạn bè quốc tế về lĩnh vực an sinh xã hội Cảnh báo mạo danh cơ quan BHXH qua tin nhắn để lừa đảo Hơn 5,1 triệu người lao động nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp Gấp rút triển khai các giải pháp để gói hỗ trợ tới tay người lao động sớm nhất

Theo thông tin từ BHXH thành phố Hà Nội, đến nay, BHXH thành phố đã giải quyết hồ sơ và chi trả cho 1.049.605 người lao động từ nguồn quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó chi trả cho 997.302 lao động đang tham gia và 52.303 lao động dừng tham gia BHTN có quá trình BHTN bảo lưu với tổng số tiền 2.580 tỷ đồng.

Ngày 4/10/2021, BHXH thành phố Hà Nội đã hoàn thành xong thông báo giảm tỷ lệ tham gia BHTN cho người sử dụng lao động từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022 tới gần 1,4 triệu lao động với số tiền hơn 1.177 tỷ đồng cho 84.510 đơn vị.

Cùng với đó, BHXH thành phố đã phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động đẩy nhanh tiến độ, rà soát chặt chẽ thông tin số tài khoản cá nhân, mã ngân hàng của người lao động trước khi nộp hồ sơ đề nghị giải quyết tới cơ quan BHXH, đảm bảo việc chi trả thực hiện kịp thời, thành công.

Hà Nội: Gần 1,1 triệu lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Tính đến cuối ngày 1/11/2021, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho gần 1,1 triệu người lao động

BHXH thành phố cũng cho biết trường hợp cơ quan BHXH không chi trả được hỗ trợ cho người lao động là do số tài khoản, ngân hàng mở tài khoản mà người lao động cung cấp không đúng, thì đề nghị đơn vị sử dụng lao động và người lao động phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ BHXH. Đồng thời, khẩn trương cung cấp thông tin tài khoản đúng để cơ quan BHXH có căn cứ chi trả đảm bảo kịp thời.

Song song với việc tập trung các nguồn lực về cán bộ và hệ thống cơ sở dữ liệu, BHXH thành phố đã chú trọng đến công tác tuyên truyền Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội để người sử dụng lao động và người lao động biết các thủ tục, hồ sơ nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động, BHXH thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, các đơn vị quán triệt cán bộ viên chức, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.

Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện hình thức giao dịch điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng VssID - BHXH số, nhận trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính…

Hà Nội: Gần 1,1 triệu lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Với quyết tâm cao đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động, dự kiến, số người được hưởng chính sách hỗ trợ sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Đồng thời, người lao động có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chỉ cần vào website Cổng Thông tin điện tử BHXH thành phố Hà Nội theo đường link: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx

Sau đó, nhấp chuột vào banner có nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP" >> nhập mã số BHXH, họ tên >> tích chọn “Tôi không phải là người máy” >> ấn “Tra cứu”.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Xem thêm