Tag

Hà Nội gặp mặt đại biểu đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh

Tin tức 19/12/2022 12:38
aa
TTTĐ - Sáng 19/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo, tin lành Thủ đô nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022.

Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo nhân dịp Giáng sinh Sắp diễn ra đại hội ''Người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc'' lần thứ VIII Đồng bào Công giáo Thủ đô tham gia xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Thị Kim Dung chủ trì buổi gặp mặt.

Hà Nội gặp mặt đại biểu đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết: Năm 2022, bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức và tiếp tục chịu tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19; Song với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của TP, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và người dân, kinh tế phục hồi và tăng trưởng cao, văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. Chính trị ổn định; Quốc phòng, an ninh được củng cố; Trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Đóng góp vào thành công đó, đồng bào Công giáo, Tin lành đã luôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ cùng Nhân dân Thủ đô, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Vượt lên khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, giúp đỡ các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Nhân dân vùng bị thiên tai, bão lũ, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Đặc biệt là đóng góp trong công tác an sinh xã hội và ủng hộ quỹ vì người nghèo của TP.

Hà Nội gặp mặt đại biểu đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo, tin lành Thủ đô

“Ủy ban MTTQ Việt Nam TP ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo, Tin lành Thủ đô trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động của MTTQ Việt Nam TP”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, năm 2023 tiếp tục được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Thành phố quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định, thúc đẩy tăng trưởng, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cần có sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, trong đó có đồng bào Công giáo, Tin lành.

Hà Nội gặp mặt đại biểu đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh
Đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt

“Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn, các vị chức sắc, chức việc và toàn thể đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, sống "Tốt đời, đẹp đạo", đoàn kết cùng nhân dân Thủ đô, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội ‘Văn Hiến, Văn minh, Hiện đại”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tin tưởng.

Nhân dịp Giáng sinh 2022, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP chúc các vị chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, một năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành công.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của TP Hà Nội trong năm qua; Đồng thời đánh giá cao sự sâu sát, đổi mới của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đối với việc triển khai các phong trào, cuộc vận động, đóng góp tích cực cho thành phố.

Hà Nội gặp mặt đại biểu đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Mặt trận các cấp TP đã làm tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Chăm lo cho người nghèo; Lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân; Tranh thủ, phát huy vai trò, uy tín của các vị chức sắc, chức việc để huy động sự ủng hộ, đóng góp của đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn Thủ đô...

Các đại biểu cũng bày tỏ, việc đóng góp, xây dựng Thủ đô luôn được xác đinh là trách nhiệm của bản thân, gia đình và nếu có thể làm gì sẽ luôn làm hết sức mình để đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm