Tag

Hà Nội: Học sinh các vùng có mức độ dịch cấp độ 3, 4 tạm dừng đến trường

Giáo dục 12/12/2021 21:10
aa
TTTĐ - Chiều ngày 12/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn thông báo các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường THPT… ở các vùng có mức độ dịch cấp độ 3,4, giáo viên, học sinh lớp 9, 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp.
Căn cứ cấp độ dịch để có kế hoạch cụ thể cho học sinh đến trường Những địa phương nào có thể cho học sinh đến trường? Đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối cho học sinh đến trường

Theo đó, căn cứ Thông báo số 842/TB-UBND ngày 10/12 của UBND TP Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, có 1 đơn vị cấp quận và 13 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam).

Học sinh ở những vùng có mức độ dịch cấp độ 3,4 sẽ tạm dừng đi học trực tiếp
Học sinh ở những vùng có mức độ dịch cấp độ 3, 4 sẽ tạm dừng đi học trực tiếp

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và Thông báo đến các trường THCS, THPT và TT GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3, 4 thì giáo viên, học sinh lớp 9 và 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến kể từ ngày 13/12 (thứ hai) cho đến khi có thông báo mới.

Cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên (Đống Đa) cho biết, theo đánh giá mức độ dịch của thành phố Hà Nội, hiện nay quận Đống Đa đang ở cấp độ 3. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, lãnh đạo UBND quận yêu cầu các trường THPT trong và ngoài công lập trên địa bàn cho học sinh nghỉ học và học trực tuyến bắt đầu từ ngày 13/12 cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, từ ngày mai (13/12), trường THPT Kim Liên và các trường THPT khác trên địa bàn quận sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Cô Hiền cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường đã thông báo đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về phương án tạm dừng đến trường.

Các trường học đều đảm bảo việc phòng chống dịch khi đón học sinh trở lại
Các trường học đều đảm bảo việc phòng chống dịch khi đón học sinh trở lại

Được biết, trên địa bàn Hà Nội, nhiều trường học sau một tuần đến trường học trực tiếp, hơn 90% học sinh đi học. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường đều chuyển sang hình thức dạy linh hoạt, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo kiến thức cho tất cả học sinh. Một số trường ở vùng có nguy cơ cao về dịch, việc học tập vẫn diễn ra bình thường dù chỉ có 1 học sinh đi học trực tiếp.

Thầy Dương Hai Bảy Mươi, Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt (Long Biên) cho biết, sau một tuần đi học, nhà trường vẫn duy trì sỹ số hơn 95% học sinh đến trường. Tâm lý học sinh đều vui mừng, mong tiếp tục được đi học.

“Trong lúc dịch thế này, đi học ngày nào biết ngày đó thôi nhưng học sinh đều rất có ý thức. Bởi hơn ai hết, các em mong muốn được đến trường học để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”, thầy Dương Hai Bảy Mươi cho biết.

Đọc thêm

Những “viên ngọc sáng” của trường Báo Giáo dục

Những “viên ngọc sáng” của trường Báo

TTTĐ - Luôn có lộ trình, kế hoạch rõ ràng; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; tự tin thể hiện bản thân và theo đuổi đam mê của mình… đang là cách mà nhiều sinh viên tài năng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định bản thân. Họ đã lan tỏa các giá trị tích cực tới cộng đồng và trở thành nguồn nhân lực “chất lượng cao” sẵn sàng cống hiến cho đất nước.
Lan tỏa những điều tốt đẹp vì sự nghiệp “trồng người” Giáo dục

Lan tỏa những điều tốt đẹp vì sự nghiệp “trồng người”

TTTĐ - Ngày 20/6, Ban giám hiệu trường THPT Việt Đức (Hà Nội) tới thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Đồng hành cùng học sinh trên con đường lựa chọn ngành nghề Giáo dục

Đồng hành cùng học sinh trên con đường lựa chọn ngành nghề

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, lãnh đạo Trường trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội) đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Thực hiện "4 đúng", "3 không" để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn Giáo dục

Thực hiện "4 đúng", "3 không" để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn

TTTĐ - Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với Ban Chỉ đạo thi 63 tỉnh, thành phố.
Hà Nội có thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ nhiều nhất Giáo dục

Hà Nội có thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ nhiều nhất

TTTĐ - Cả nước có gần 67.000 thí sinh đăng ký miễn thi môn Ngoại ngữ, chiếm 6,25% số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Trong đó, Hà Nội có 21.554 thí sinh đăng ký miễn thi bài thi Ngoại ngữ.
Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông chúc mừng ngày báo chí cách mạng Giáo dục

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông chúc mừng ngày báo chí cách mạng

TTTĐ - Sáng 20/6, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Báo Tuổi trẻ Thủ đóng góp tích cực cho giáo dục Hà Nội Giáo dục

Báo Tuổi trẻ Thủ đóng góp tích cực cho giáo dục Hà Nội

TTTĐ - Ngày 19/6, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đến thăm và chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào? Giáo dục

AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào?

TTTĐ - Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, đặc biệt là trong việc dạy và học tiếng Anh.
IPPG, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang tổ chức Cuộc thi Robo G 2024 Giáo dục

IPPG, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang tổ chức Cuộc thi Robo G 2024

TTTĐ - Tập đoàn IPPG, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang vừa phối hợp công bố thông tin Cuộc thi Robo G 2024 thuộc hệ thống thi đấu quốc tế thường niên về AI Robotics của UBTECH, lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc với chủ đề “Khám phá AI”
Tỷ lệ học sinh học nghề thấp do tâm lý trọng bằng cấp Giáo dục

Tỷ lệ học sinh học nghề thấp do tâm lý trọng bằng cấp

TTTĐ - Tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp THCS tham gia học nghề trên địa bàn TP tuy có tăng hàng năm những vẫn đạt tỷ lệ thấp (năm 2023 đạt 18,5%). Nguyên nhân do tâm lý trọng bằng cấp vẫn còn tồn tại trong suy nghĩ của một số người dân. Đa số học sinh sau khi tốt nghiệp cấp THPT đều đặt mục tiêu vào đại học, không muốn đi học nghề.
Xem thêm