Tag

Hà Nội: Khắc phục những nội dung còn hạn chế, nâng cao Chỉ số PAPI

Xã hội 11/06/2023 15:46
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 157/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố năm 2023.
Hà Nội ban hành kế hoạch nâng cao Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023 Hà Nội: Nỗ lực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn
Bộ phận “một cửa” UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Bộ phận “một cửa” UBND phường Khương Đình, quận Thanh Xuân được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Kế hoạch nêu rõ, Chỉ số PAPI năm 2022 của Hà Nội đạt 43,90 điểm, giảm 0,55 điểm so với năm 2021; Xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố, giảm 3 bậc về thứ hạng so với năm 2021.

Để khắc phục những nội dung còn hạn chế, cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI trong năm 2023, thành phố sẽ tiếp tục quán triệt về nhận thức trong lãnh đạo các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ý nghĩa, bản chất của Chỉ số PAPI, những lợi ích mang lại đối với công tác điều hành của chính quyền; Trách nhiệm của chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và phục vụ người dân; Xác định trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân trong việc cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI của thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, thành phố tuyên truyền tới người dân về những nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị trong vận hành chính quyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và địa phương; Quan điểm, thái độ, quyết tâm và kết quả thành phố đã đạt được trong thực hiện an sinh xã hội, dịch vụ công, bảo vệ môi trường, phòng, chống tham nhũng, trách nhiệm giải trình của chính quyền... Hà Nội phổ biến những nội dung về quyền và trách nhiệm của người dân thuộc Chỉ số PAPI, gồm: Quyền được biết, được quyết định, được đóng góp ý kiến, được nhận giải trình, phản hồi, phúc đáp từ chính quyền...

Song song tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối chiếu với các nội dung của Chỉ số PAPI đặt ra, thành phố sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; Chú trọng kiểm tra đột xuất, chỉ đạo hoặc kiến nghị khắc phục các tồn tại có thời hạn cụ thể.

Đọc thêm

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Muôn mặt cuộc sống

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính Xã hội

Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

TTTĐ - Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ tại phường Trung Kính, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; quan điểm là không có vùng cấm, không bao che...
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Xem thêm