Tag

Hà Nội làm tốt công tác tuyên truyền, ngăn ngừa lợi dụng vấn đề Biển Đông để xuyên tạc, chống phá

Tin tức 22/10/2020 18:35
aa
Ngày 22/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin “Hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tình hình Biển Đông thời gian gần đây và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới”.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà các chức sắc, tôn giáo Hà Nội tăng cường công tác đối ngoại, nâng cao vị thế, hình ảnh Thủ đô

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Hải Trung; lãnh đạo các sở, ban, ngành TP...

Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết thúc hội nghị
Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã thông tin về tình hình thế giới và khu vực. Theo đó, tuy hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, song đứng trước nhiều trở ngại, khó khăn như kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng, suy thoái nghiêm trọng và có thể kéo dài do tác động của đại dịch Covid-19; Cạnh tranh chiến lược nước lớn, nhất là giữa Trung Quốc với Mỹ quyết liệt hơn về tính chất, mở rộng về lĩnh vực và phức tạp hơn về hệ lụy đối với khu vực của thế giới. Các thiết chế đa phương, luật pháp quốc tế gặp nhiều thách thức hơn. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ASEAN và Việt Nam nhận được sự quan tâm, coi trọng của các nước lớn. Trong đó, ASEAN được đánh giá là tổ chức khu vực thành công nhất hiện nay, với tính ổn định cao, ngày càng thể hiện rõ nét vai trò trong bức tranh địa chính trị thế giới. Thực tế trên đem tới nhiều thuận lợi, nhưng đồng thời đặt ra không ít thách thức giữa lúc Việt Nam đang đẩy mạnh nỗ lực hội nhập quốc tế sâu rộng.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trước tình hình đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước thời gian vừa qua được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả, qua đó đã giữ được môi trường hòa bình, ổn định để tạo điều kiện cho phát triển, xử lý tốt quan hệ với các nước lớn, với các nước láng giềng, khu vực; Nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Cơ bản bảo vệ vững chắc được chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; Vị thế quốc tế của ta tiếp tục được củng cố và tăng cường; tranh thủ tốt hội nhập quốc tế trong đó có hội nhập kinh tế quốc tế.

Về vấn đề Biển Đông, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh tới vai trò quan trọng của các nỗ lực hợp tác, khẳng định đây không chỉ là nghĩa vụ theo quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 mà còn là tiền đề cho sự phát triển và tạo môi trường thuận lợi cho giải quyết các tranh chấp trên biển.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định, mục tiêu xuyên suốt căn bản của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông là: bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc, cụ thể là kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích hợp pháp và chính đáng trên biển của Tổ quốc; Giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, duy trì và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước và tiến trình hội nhập quốc tế, đồng thời giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bảo vệ và xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa, thành quả cách mạng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, mọi hoạt của Hà Nội hiện nay luôn gắn chặt với quá trình hội nhập quốc tế của cả nước. Do đó, công tác đối ngoại của TP luôn hướng tới việc tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch, quảng bá văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội, từ đó nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Về vấn đề Biển Đông, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, Hà Nội với trách nhiệm là Thủ đô luôn xác định làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đồng thời duy trì sự ổn định chính trị, tránh việc lợi dụng vấn đề Biển Đông để chống phá Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, TP cũng duy trì mối quan hệ gắn bó với các huyện đảo, tiêu biểu như huyện đảo Trường Sa, thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi thiết thực.

Hội nghị này rất cần thiết và ý nghĩa để các cơ quan của Bộ Ngoại giao cùng phối hợp với thành phố Hà Nội làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại. Phó Bí thư Thành ủy cũng mong rằng trên tinh thần nội dung đã trao đổi, từng địa phương, từng đơn vị sẽ cụ thể hóa trong chương trình kế hoạch và nhiệm vụ thường xuyên của mình.

Đọc thêm

Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ -“Bác Trọng” là tên gọi thân thương mà mỗi người dân ở khắp nơi dành cho Tổng Bí thư. Với hình ảnh giản dị, gần gũi, ông đã để lại trong mỗi người dân niềm tin yêu trọn vẹn về một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, cống hiến trọn đời cho Đảng và Nhân dân.
Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế hướng về Hà Nội, nơi tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm