Tag

Hà Nội luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế

Tin tức 24/02/2023 12:36
aa
TTTĐ - Sáng 24/2, đến thăm, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết: TP luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế nói riêng và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nói chung.
Hà Nội: Khởi công Bệnh viện ung bướu quốc tế Việt Nam - Nhật Bản Bệnh viện Ung bướu Hà Nội ký kết hợp tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư
Hà Nội luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hà Nội những lời chúc tốt đẹp nhất; Đồng thời biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Trong đó, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của TP. Đây cũng là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 tuyến cuối của TP, nhờ đó bệnh viện cùng ngành Y tế Thủ đô góp phần khống chế thành công dịch bệnh, ổn định đời sống cho người dân.

Trực tiếp đi thăm các khoa, phòng của bệnh viện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân của bệnh viện. Trong đó có khoảng 1/3 bệnh nhân điều trị là người ngoại tỉnh, điều đó cho thấy chất lượng và uy tín của bệnh viện đối với bệnh nhân.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh của bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện cũng đảm nhiệm nhiệm vụ chuyên khoa đầu ngành Ung bướu và chuyên khoa đầu ngành Giải phẫu bệnh của TP Hà Nội. Công tác đi tuyến, kiểm tra giám sát và trao đổi hợp tác, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tuyến dưới được tiến hành thường xuyên, hỗ trợ các đơn vị triển khai hoạt động hiệu quả. Bệnh viện cũng là một trong những đơn vị được Bộ Y tế lựa chọn tham gia thực hiện Đề án khám chữa bệnh từ xa.

Hà Nội luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm các khoa, phòng của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Cùng với những nỗ lực và thành công như trên, đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng chia sẻ khó khăn với bệnh viện hiện nay. Trong đó có tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, tình trạng quá tải tại một số khoa, phòng của bệnh viện...

Nhấn mạnh TP luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế nói riêng và Bệnh viện Ung bướu nói chung, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị lãnh đạo bệnh viện chủ động hơn nữa nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu đến cuối năm nay có thể khởi công dự án này và về lâu dài cần tính đến phương án xây dựng cơ sở 2 của bệnh viện khu vực ngoại thành.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, bệnh viện đang vận hành khu khám, chữa bệnh theo yêu cầu với các trang thiết bị hiện đại; Đồng thời áp dụng phương thức quản trị bệnh viện một cách khoa học, vì thế cần tiếp tục được phát huy trong thời gian tới để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh cho người dân hiệu quả.

Cùng với đó, bệnh viện cần tiếp tục hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện trong tư vấn, khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt trong việc khám sàng lọc và tư vấn từ sớm, từ xa nhằm hạn chế bệnh nhân ung thư khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối; Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh cũng như liên thông với các đơn vị, trong đó có bảo hiểm y tế, để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân tốt hơn.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành ung bướu của cả nước với quy mô 615 giường bệnh, 33 khoa phòng, 660 cán bộ nhân viên, trong đó có 148 bác sĩ với gần 80% có trình độ sau đại học. Những năm gần đây, uy tín của bệnh viện ngày càng được nâng cao nhờ tập trung phát triển chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng điều trị, dịch vụ chăm sóc người bệnh, ứng dụng kỹ thuật cao. Nhờ vậy, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị gia tăng theo từng năm. Giai đoạn từ 2018 - 2022, số lượt khám bệnh ngoại trú tăng gấp 1,6 lần, số ngày điều trị nội trú tăng 1,5 lần.

Đọc thêm

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Xem thêm