Tag

Hà Nội mở thêm 4 tuyến buýt mới ra ngoại thành từ ngày 1/2

Đô thị 25/01/2021 06:00
aa
TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô, từ ngày 1/2 tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ đưa vào vận hành, khai thác 4 tuyến buýt mới ra ngoại thành, bao gồm các tuyến buýt số 66, 67, 115 và 116.
Mở tuyến buýt mới, tăng xe du lịch chất lượng cao đi chùa Hương Transerco mở thêm 3 tuyến buýt mới kết nối với vùng ngoại thành

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 1/2 tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ đưa vào vận hành, khai thác 4 tuyến buýt mới, bao gồm các tuyến buýt số 66, 67, 115 và 116. Việc vận hành khai thác các tuyến buýt mới này nằm trong kế hoạch mở mới 30 tuyến buýt trong năm 2021 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Cụ thể, lộ trình các tuyến như sau: Tuyến số 66: Bến xe Yên Nghĩa - Phùng. Đầu A: Bến xe Yên Nghĩa; Đầu B: Phùng (Bến xe Đan Phượng). Cự ly tuyến: 27,35km. Tần suất: 90 lượt/ngày. Sức chứa của phương tiện: 30 chỗ. Giờ xuất bến/đóng bến: Đầu A: 5 giờ - 20 giờ 30 phút. Đầu B: 5 giờ - 20 giờ 30 phút.

Hà Nội mở thêm 4 tuyến buýt mới ra ngoại thành từ ngày 1/2
Hà Nội mở thêm 4 tuyến buýt mới ra ngoại thành từ ngày 1/2 (Ảnh minh họa)

Tuyến số 67: Phùng - Bến xe Sơn Tây. Đầu A: Phùng (Bến xe Đan Phượng). Đầu B: Bến xe Sơn Tây. Cự ly tuyến: 27,05km. Tần suất: 92 lượt/ngày. Sức chứa của phương tiện: 30 chỗ. Giờ xuất bến/đóng bến: Đầu A là 5 giờ - 21 giờ - Đầu B: 5 giờ - 21 giờ. Đơn vị vận hành: Xí nghiệp xe buýt 10-10.

Tuyến số 115: Thị trấn Vân Đình - Xuân Mai. Đầu A: Thị trấn Vân Đình ( Trung tâm thương mại Vân Đình, Ứng Hòa) - Đầu B: Xuân Mai (Trường Cao Đẳng cộng đồng Hà Tây). Cự ly tuyến: 38,2km. Tần suất: 90 lượt/ngày. Sức chứa của phương tiện: 30 chỗ. Giờ xuất bến/đóng bến: Đầu A: 5 giờ 30 phút – 20 giờ 30 phút. Đầu B: 5 giờ 30 phút – 20 giờ 30 phút. Đơn vị vận hành là Trung tâm Tân Đạt.

Tuyến số 116: Yên Trung (Thạch Thất) - Khu công nghiệp Phú Nghĩa. Đầu A: Yên Trung (Đối diện trường THCS Yên Trung, Thạch Thất). Đầu B: Khu công nghiệp Phú Nghĩa (điểm đỗ xe buýt trên đường Hạnh Phúc, Khu công nghiệp Phú Nghĩa). Cự ly tuyến: 36,50km. Tần suất: 84 lượt/ngày. Sức chứa của phương tiện: 30 chỗ. Giờ xuất bến/đóng bến: Đầu A: 5 giờ - 20 giờ. Đầu B: 5 giờ - 20 giờ 30 phút.

Hệ thống xe có màu sơn xanh lá cây, logo bộ nhận diện thương hiệu xe buýt Hà Nội với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các.

Hệ thống quản lý, kiểm soát và điều hành GPS hiện đại, âm thanh tự động thông báo điểm dừng và các thông tin dịch vụ, tuyến kết nối nhiều tiện ích vào vận hành, khai thác trên 4 tuyến buýt. Giá vé lượt cả 4 tuyến buýt trên thực hiện theo quyết định số 18/2014/QĐ-UBND ngày 21/4/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm