Tag

Hà Nội mong muốn hợp tác với Ireland trên nhiều lĩnh vực

Thời sự 20/09/2017 22:44
aa
TTTĐ.VN- Chiều nay (20/9), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam.

Hà Nội mong muốn hợp tác với Ireland trên nhiều lĩnh vực


Hà Nội mong muốn hợp tác với Ireland trên nhiều lĩnh vực
Hà Nội mong muốn Ireland đưa Thủ đô Hà Nội là một trong những đối tác chính chức được thụ hưởng tài trợ chương trình này, nhất là trong lĩnh vực văn hóa.



Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Hà Nội, Đại sứ Ireland Cáit Moran thể hiện sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ireland trong suốt hơn 20 năm qua và những chương trình, dự án hợp tác giữa hai bên đã triển khai. Đồng thời, Đại sứ Ireland mong muốn Hà Nội sẽ thông tin thêm những mục tiêu cụ thể của chuyến công tác của Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng làm trưởng đoàn sắp tới, để từ đó hai bên có thể bàn thảo kỹ hơn về hướng mở rộng mối quan hệ hợp tác. Đồng thời, Ireland sẵn sàng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của mình trên tất các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, đầu tư…

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Hà Nội có diện tích đất nông nghiệp và số người dân tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp chiếm tỉ trọng lớn. Trước đặc thù đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn Hà Nội sẽ được học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất các sản phẩm công nghiệp xanh, chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm của Ireland, vốn là một quốc gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Ấn tượng trước những thành quả trong lĩnh vực khởi nghiệp, tạo điều kiện, môi trường pháp lý cho doanh nghiệp trẻ phát triển và thành tựu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo của Ireland, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong rằng Irealand sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm ở những lĩnh vực trên.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai Chiến lược hỗ trợ quốc gia chính phủ Ireland dành cho Việt Nam giai đoạn tới, Hà Nội mong muốn Ireland xem xét đưa Thủ đô Hà Nội là một trong những đối tác chính chức được thụ hưởng tài trợ chương trình này, nhất là trong lĩnh vực văn hóa. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp xây dựng các dự án tập trung vào việc khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống bản địa tại những địa phương còn nhiều khó khăn thuộc địa bàn Hà Nội. Thông qua đó, giúp người dân địa phương nâng cao nhận thức về gìn giữ, quản lý, khai thác các giá trị văn hóa để phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế, ví dụ như hoạt động du lịch làng nghề thủ công truyền thống… góp phần tạo việc làm cho người nông dân và xóa đói giảm nghèo.

Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy mong muốn Ireland sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và điều hành tại các điểm di tích, lịch sử nhằm phát huy tối đa lợi ích của các công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn Thủ đô. Cùng đó, mong rằng Đại sứ Ireland tiếp tục là cầu nối mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hà Nội với các địa phương của Ireland.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kịp thời xử lý vụ việc phức tạp, không hình thành điểm "nóng" Tin tức

Kịp thời xử lý vụ việc phức tạp, không hình thành điểm "nóng"

TTTĐ - Việc triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW từ TP đến cơ sở trong thời gian qua đã góp phần phát huy vai trò người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Một số vụ việc phức tạp đã được xử lý kịp thời, không để hình thành điểm "nóng" về an ninh trật tự tại cơ sở.
Giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp là nhiệm vụ thường xuyên Tin tức

Giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp là nhiệm vụ thường xuyên

TTTĐ - Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp trong công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở. Việc kiểm tra giám sát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.
Tập trung 3 đột phá trọng tâm trong đào tạo cán bộ Tin tức

Tập trung 3 đột phá trọng tâm trong đào tạo cán bộ

TTTĐ - Thành uỷ Hà Nội đã đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đề ra nhiều giải pháp mang tính căn cơ, đột phá, thiết thực, tập trung vào 3 trọng tâm: Đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn quy hoạch; bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở nước ngoài…
Lựa chọn chủ đề, phương châm Đại hội tối ưu, đầy đủ nhất Tin tức

Lựa chọn chủ đề, phương châm Đại hội tối ưu, đầy đủ nhất

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thống nhất trình Ban Chấp hành Đảng bộ TP 4 phương án về chủ đề và 4 phương án về phương châm Đại hội 18 để lựa chọn ra được 1 phương án về chủ đề và phương châm Đại hội nổi bật, tối ưu, đầy đủ nhất, đáp ứng được các yêu cầu đề ra.
Ban Chấp hành Đảng bộ TP họp bàn 6 nội dung quan trọng Tin tức

Ban Chấp hành Đảng bộ TP họp bàn 6 nội dung quan trọng

TTTĐ - Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng.
Chiều nay, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự Tin tức

Chiều nay, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

TTTĐ - Ngày 1/5, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp bất thường lần thứ bảy, Quốc hội khoá XV.
Tấm gương tiêu biểu cho lớp thanh niên yêu nước Tin tức

Tấm gương tiêu biểu cho lớp thanh niên yêu nước

TTTĐ - Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của Đảng và Nhân dân. Trước lúc hy sinh, đồng chí Trần Phú vẫn nhắn gửi đồng chí, đồng bào lời nói bất hủ: "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu".
Thiêng liêng lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" Tin tức

Thiêng liêng lễ thượng cờ "Thống nhất non sông"

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).
Rạng rỡ Việt Nam! Tin tức

Rạng rỡ Việt Nam!

TTTĐ - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta, mở ra một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập, dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trân quý giá trị của độc lập, thống nhất, hòa bình, gần nửa thế kỷ qua, mỗi thế hệ người dân Việt Nam đã nỗ lực hiện thực ước mơ kiến quốc “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, làm rạng rỡ Việt Nam như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Mối quan hệ nghĩa tình, bền chặt Tin tức

Mối quan hệ nghĩa tình, bền chặt

TTTĐ - Với vị trí đặc biệt quan trọng ở hai đầu Tổ quốc, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh luôn là trung tâm hội tụ, phát huy và lan tỏa các giá trị truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam; là hình ảnh biểu tượng cho sự phát triển năng động của đất nước. Nếu như quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh luôn có sự gắn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau thì trong xây dựng, phát triển ngày nay, hai TP cũng không ngừng trao đổi, hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm để cùng phát triển.
Xem thêm