Tag

Hà Nội mưa to, cảnh báo ngập lụt

Môi trường 11/08/2024 07:10
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 11/8, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.
Hà Nội mưa rét trong ngày đầu tuần Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Hà Nội: Mưa lớn khiến cây xanh bật gốc đè bẹp nhiều ô tô Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15-30cm.

Một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.

Quận Ba Đình: Thụy Khuê (Chu Văn An-Dốc La Pho), Trích Sài, Âu Cơ... (quận Tây Hồ); Cao Bá Quát (đoạn trước Công ty Môi trường đô thị Hà Nội); đường Đội Cấn, Đào Tấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát…

Quận Hoàn Kiếm: Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Vân Hồ, Nguyễn Công Trứ, Ngã 5 Bà Triệu, Lò Đúc... (quận Hai Bà Trưng); Ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành-Bát Đàn-Nhà Hỏa, ngã tư Tràng Tiền-Hàng Bài, Quang Trung, Nguyễn Hữu Huân...

Quận Cầu Giấy: Hầm Kim Liên, Lê Duẩn, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng... (quận Đống Đa); Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Nam Trung Yên, Hoa Bằng...

Quận Hà Đông: Ngã ba Lê Trọng Tấn-hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long, hầm chui đường sắt Tây Mỗ, Trần Bình, Mỹ Đình, Bến xe Mỹ Đình, Đỗ Đức Dục... (quận Nam Từ Liêm); Đường Phạm Văn Đồng, ngã tư Tân Xuân-Xuân Đỉnh... (quận Bắc Từ Liêm); Mỗ Lao, Khu đô thị Văn Phú, Lê Trọng Tấn, ngã 3 Quang Trung-Phan Đình Giót, bến xe Yên Nghĩa...

Quận Hoàng Mai: Giải Phóng, Tân Mai, Nguyễn Xiển, Nguyễn Chính, Trương Định, Linh Đàm, Lĩnh Nam...

Quận Thanh Xuân: Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Cự Lộc, Triều Khúc, Lương Thế Vinh, Nguyễn Huy Tưởng, Định Công, Ngõ 192 Lê Trọng Tấn…

Quận Long Biên: Phố Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, Gia Thụy, gầm Cầu Chui...

Độ rủi ro thiên tai do ngập lụt cấp 1. Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển.

Cũng theo các chuyên gia khí tượng, sáng sớm 11/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Lượng mưa tính đến 3 giờ ngày 11/8 cục bộ có nơi trên 80 mm như: Minh Sơn 1 (Hà Giang) 89mm, Kỳ Lâm (Tuyên Quang) 91mm, Trường Hà (Cao Bằng) 99.2mm, Tràng Xá (Thái Nguyên) 98.8mm, Đôn Phong (Bắc Kạn) 91.8mm…

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ ngày 11 đến đêm 12/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 11/8, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngày và đêm 13/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 180mm. Mưa lớn có khả năng kéo dài. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Các chuyên gia cảnh báo trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp (ở không gian cấp tỉnh) với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực các tỉnh vùng núi.

Thông tin dự báo, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Trên biển, ngày và đêm 11/8, vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa; gió Nam cấp 3-4; sóng cao 1-2m. Vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km; gió Nam đến Tây Nam cấp 4; sóng cao 1-2m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi không mưa. Tầm nhìn xa trên 10km; gió Nam đến Tây Nam cấp 3-4; sóng cao 0,5-1,5m.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận không mưa; tầm nhìn xa trên 10km. Gió Tây Nam cấp 4-5; riêng phía Nam có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng cao 2-3m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa; gió Tây Nam cấp 4-5; riêng Bình Thuận có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng cao 2-3m.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 11/8, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, riêng vùng núi 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, vùng núi có nơi dưới 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ Môi trường

Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ

TTTĐ - UBND TP Huế đã phê duyệt vị trí tập kết bùn thải nạo vét của dự án khơi thông kênh Phát Lát tại khu xử lý chất thải rắn Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), thay vì đổ ra ao hồ Bàu Năng (xã Thủy Bằng) trước đó.
Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước Môi trường

Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15.
Công ty Thiện Hưng tiếp tục “đầu độc” môi trường? Môi trường

Công ty Thiện Hưng tiếp tục “đầu độc” môi trường?

TTTĐ - Hằng ngày, suối Nước Trong đoạn chảy qua địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, đang dần “hấp hối” bởi nước thải sặc mùi ô nhiễm từ Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng.
Kon Tum: Sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn đất san lấp Môi trường

Kon Tum: Sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn đất san lấp

TTTĐ – Thiếu hụt nguồn đất đắp, đất san lấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã khiến các công trình đang thi công bị trì trệ trong đầu tư và tiến độ dự án kéo dài nhiều năm.
Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Xã hội

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận Môi trường

Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank (thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển) và Công ty GC Food tổ chức lễ trao tặng giai đoạn 1 với 10.000 cây giống, hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết năm 2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận.
Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào Xã hội

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó Môi trường

Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 90mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Nước lũ rút nhanh, huyện Thạch Thất nhanh chóng ổn định sản xuất Môi trường

Nước lũ rút nhanh, huyện Thạch Thất nhanh chóng ổn định sản xuất

TTTĐ - Tính đến 16h’ ngày 5/8/2024, trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) không còn diện tích lúa và rau màu bị ngập úng.
Xem thêm