Tag

Hà Nội: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Đô thị 01/11/2022 23:00
aa
TTTĐ - Chiều 1/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội thông tin về tiến độ thi công một số dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô do đơn vị này làm chủ đầu tư.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình giao thông trọng điểm Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh kiểm tra hai dự án giao thông trọng điểm
dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa)
Thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa)

Theo phòng Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội) cho biết, dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được khởi công vào ngày 29/10/2021 và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2022. Trong quá trình triển khai, do biến động của giá vật liệu xây dựng và một số vấn đề khác nên đã chậm so với tiến độ, đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 12/2022.

Đến thời điểm hiện tại, tại phía đường Phạm Ngọc Thạch, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành kết cấu phần dưới từ tháng 10/2022. Tại phía đường Chùa Bộc đã khoan xong 14/14 cọc khoan nhồi và đang triển khai thi công mố trụ. Kết cấu dầm phần trên phía đường Phạm Ngọc Thạch đã có đủ điều kiện thi công từ tháng 10/2022, hiện đang làm thủ tục xin cấp phép vận chuyển dầm để triển khai thực hiện. Như vậy, so với tiến độ nhà thầu đã cam kết, đến nay đã bị chậm 1 tháng.

Dầm thép được sản xuất tại 3 xưởng (2 xưởng tại Hải Phòng và 1 xưởng tại Hưng Yên) và phải vận chuyển qua địa bàn các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên nên đang khó khăn trong việc phối hợp với chính quyền các địa phương nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.

Mặt khác, việc vận chuyển các cấu kiện dầm, xà mũ sẽ đi qua 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 cũ. Nhưng vì kích thước bề ngang của kết cấu dầm thép lớn (6,5m) nên không thể di chuyển qua trạm có kích thước làn xe quá khổ lớn nhất là 6m.

Đến nay, toàn bộ cọc khoan nhồi và 6 mố trụ phía đường Phạm Ngọc Thạch đã được thi công xong; việc gia công chế tạo dầm thép tại xưởng cũng cơ bản hoàn thành. Nhà thầu đang phối hợp với Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) để thống nhất phương án vận chuyển cấu kiện qua trạm làm cơ sở cấp phép vận chuyển.

Dự kiến, đến ngày 30/11/2022, nhà thầu sẽ hoàn thành kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc. Đầu tháng 11/2022, sau khi được cấp phép, sẽ tiến hành lao lắp dầm thép phía đường Phạm Ngọc Thạch và hoàn thành trước ngày 5/12/2022; cơ bản hoàn thành lao lắp các nhịp dầm thép trong tháng 12/2022 và hoàn thành kết cấu phần trên trước Tết Âm lịch năm 2023; thông xe trong quý I/2023.

Nút giao An Dương - đường Thanh Niên
Nút giao An Dương - đường Thanh Niên

Về tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên giai đoạn 2, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự án có chiều dài 3,7km, chia làm 4 đoạn.

Đối với đoạn 1, đoạn 2 (từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 Âu Cơ) và đoạn 4 (từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân) thời gian qua phải ngừng thi công từ ngày 15/6 đến 31/10/2022 do trong mùa mưa lũ.

Đối với đoạn 3 (từ ngõ 124 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân), đến nay chưa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép thi công.

Đến thời điểm này, đoạn 1, 2 và 4 đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép phân luồng giao thông để tiến hành thi công. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo các nhà thầu làm công tác chuẩn bị lắp đặt rào chắn, cắm biển theo phương án phân luồng để thi công từ ngày 5/11/2022.

Dự kiến, trong tháng 11/2022 sẽ di chuyển chính thức các tủ điện phía đường 5m ngoài đê, hoàn chỉnh các đốt tường chắn bê tông cốt thép còn lại (4 đốt tường) và thảm toàn bộ tường 5m ngoài đê từ Khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 Âu Cơ nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại cho người dân trong khu vực; đồng thời thi công hoàn chỉnh phần mở rộng đường đoạn 4.

Tháng 12/2022, các đơn vị sẽ tiến hành thi công cải tạo mặt đường Âu Cơ, di chuyển tuyến đường ống cấp nước D600 và thi công tường chắn đoạn 4.

Đối với đoạn 3, Ban Quản lý đã được Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chấp thuận để cấp phép thi công. Ban đã có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo UBND thành phố Hà Nội cấp phép thi công; dự kiến ngày 10-11/2022 sẽ có giấy phép và triển khai thi công từ ngày 15/11/2022, hoàn chỉnh dự án vào đầu năm 2024.

"Ban cam kết sẽ cùng các nhà thầu nỗ lực hoàn thành các dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố", Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Phạm Văn Duân khẳng định.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm