Tag

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B

Đô thị 24/09/2023 08:10
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4530/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500.
Hà Nội công bố danh sách đề cử 96 gương Thủ khoa xuất sắc năm 2023 Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Chùa Bộc - Học viện Ngân hàng Bài 2: Đẩy lùi ô nhiễm, giữ bầu trời Thủ đô trong xanh Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Liên hoan Trung thu "Trăng yêu thương"

Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,3km, đi qua địa bàn các xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái và thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa. Điểm đầu tuyến tại nút giao với Quốc lộ 21B tại xã Liên Bạt; điểm cuối giao với Quốc lộ 21B tại khu vực xã Vạn Thái.

Về hướng tuyến phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hỏa, tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch chung thị trấn Vân Đình, tỷ lệ 1/5000 được UBND thành phố phê duyệt.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B
Một đoạn Quốc lộ 21B mở rộng qua Ứng Hoà

Tuyến đường có bề mặt cắt ngang rộng 35m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x11,25m (6 làn xe); Dải phân cách giữa rộng 4m; Lề và lề gia cổ hai bên rộng 2x4m. Đối với đoạn tuyến đi trùng tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc Nam (từ Quốc lộ 21B đến kênh Vân Đình) có dự trữ với quy mô rộng 60m để bố trí đường gom hai bên, phục vụ nhu cầu giao thông địa phương.

Chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng nền đường) được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

Đối với các nút giao, tại khu vực nút giao với Quốc lộ 21B đoạn đầu tuyến (tại khu vực xã Liên Bạt) có xác định xây dựng nút giao thông khác mức. Phương án dự kiến xây dựng cầu vượt trực thông vượt tuyến đường QL21B hiện có (Cụ thể chi tiết nút giao sẽ được cấp thẩm quyền phê duyệt). Nút giao với Quốc lộ 21B đoạn cuối tuyển (tại khu vực xã Vạn Thái), tổ chức nút giao bằng với Quốc lộ 21B hiện có

Những nút giao còn lại giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng. Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao với đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng nền đường) tuyến đường tránh Quốc lộ 21B, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 theo Quyết định phê duyệt của UBND thành phố;

Giao UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND thị trấn Vân Đình và UBND 4 xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.

Tổ chức cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới; UBND huyện Ứng Hòa trách nhiệm quản lý phần đất dự trữ xây dựng đường gom hai bên theo định hướng quy hoạch (đoạn từ Quốc lộ 21B đến kênh Vân Đình), công bố công khai để người dân được biết.

UBND huyện Ứng Hòa, UBND thị trấn Vân Đình và UBND các xã: Liên Bạt, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các mốc giới, việc xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ, mốc giới được duyệt và hành lang bảo vệ đường bộ theo quy định. Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm