Tag

Hà Nội: Ra mắt Fanpage: “Đoàn kết chống dịch”

Nhịp điệu cuộc sống 09/08/2021 11:44
aa
TTTĐ - Sáng 9/8, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì lễ tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao phương tiện, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; Ra mắt Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” để kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Giới trẻ tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội: Siết chặt các chốt, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát dịch bệnh

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ của 5 đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền và hàng trị giá trên 1,2 tỷ đồng, gồm: Cán bộ và Nhân dân tỉnh Điện Biên ủng hộ 500 triệu đồng; Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội ủng hộ 600 triệu đồng; Nhóm Từ thiện “Ân tình phố cổ” ủng hộ 10 tấn gạo; Gia đình bà Nhật Hương ủng hộ 3 tấn gạo và 200 bộ quần áo bảo hộ y tế; Sư cô Thích Nữ Giới Tánh- Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 20 thùng khẩu trang, 100 thùng mỳ, 100 túi gạo, 100 chai nước mắm trị giá 123 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị và các gia đình với công tác phòng, chống dịch. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, TP đang kiểm soát tốt dịch bệnh, mục tiêu số một là phải phòng chống và đẩy lùi được dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho mỗi người dân. Đồng thời, tạo điều kiện để duy trì và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy không để bất cứ một người dân nào bị thiếu đói, bên cạnh sự hỗ trợ của Trung ương và thành phố, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các cấp đã kịp thời hỗ trợ cho trên 3.404 hộ nghèo, mỗi hộ 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 36.000 suất quà, trị giá trên 13 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn một cách nhanh chóng, thiết thực, không bỏ sót đối tượng cũng như hạn chế việc hỗ trợ không đúng đối tượng, bắt đầu từ 9/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP triển khai Chương trình “Đoàn kết chống dịch”- hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, ra mắt Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” và công bố các số điện thoại Hotline để tiếp nhận thông tin những trường hợp cần giúp đỡ trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu ra mắt Fanpage “Đoàn kết chống dịch”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu ra mắt Fanpage “Đoàn kết chống dịch”

Người khó khăn trên địa bàn TP, dù ở bất cứ địa chỉ nào, có thể gọi điện đến đường dây nóng của Ủy ban MTTQ TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam của 30 quận, huyện để nhận được sự giúp đỡ kịp thời, nhanh chóng nhất.

Về hình thức hỗ trợ, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn không đủ lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội thì sẽ được nhận 1 suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, trứng, cá khô, lạc…Việc hỗ trợ sẽ được cán bộ MTTQ phối hợp với các ngành đoàn thể, các tổ chức từ thiện tổ chức trao tới từng hộ gia đình cần giúp đỡ.

Chủ tịch Nguyễn Lan Hương mong muốn, thông qua chương trình, sẽ kết nối được nhiều hơn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm có tấm lòng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đến đúng địa chỉ; Đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Đồng chí tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân Thủ đô, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đọc thêm

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Dịu dàng Thu trên phố Người Hà Nội

Dịu dàng Thu trên phố

TTTĐ - Tháng 10 vừa chạm ngõ, gõ cửa từng nhà. Gió thu mơn man dạo qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội. Người Thủ đô bao đời nay vẫn yêu mùa Thu đến lạ, đón mùa về tựa như người bạn cũ hồi hương sau chuyến đi xa.
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 Người Hà Nội

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Giao thông

Khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

TTTĐ - Sáng 1/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà họp trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương liên quan về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM.
Sau hơn 20 năm quy hoạch, ga Bình Triệu giờ ra sao? Giao thông

Sau hơn 20 năm quy hoạch, ga Bình Triệu giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 20 năm được quy hoạch nhưng chưa thực hiện được gì, mới đây trong Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn 2060, TP Hồ Chí Minh vẫn muốn giữ quy hoạch ga Bình Triệu để làm ga đường sắt đô thị, depot cho đường sắt đô thị.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm giao thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới.
Quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông Giao thông

Quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông

TTTĐ - Nghị định 119/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, Chính phủ nêu rõ quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông.
Việc phát triển đường sắt tốc độ cao phải bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ Giao thông

Việc phát triển đường sắt tốc độ cao phải bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

TTTĐ - Ngày 30/9/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 441/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa Người Hà Nội

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa

TTTĐ - Chiều 30/9, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Xem thêm