Tag

Hà Nội: Rạp chiếu phim, dịch vụ massage, spa tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5

Đô thị 04/05/2021 19:59
aa
TTTĐ - Từ 0h ngày 5/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động tại trung tâm chiếu phim, cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động, sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.
Hà Nội xử lý 7 bến tập kết vật liệu xây dựng không phép ven sông Hồng Hà Nội quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI trong năm 2021 Công an Hà Nội: Chủ động, quyết liệt đấu tranh với hoạt động nhập cảnh trái phép

Hạn chế tụ tập đông người

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 4/5, đánh giá về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng tiếp tục nhấn mạnh tình hình dịch bệnh khá phức tạp và đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP, kết luận các cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP đề nghị các địa phương, sở ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền quyết liệt hơn, hiệu quả hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được yêu cầu trong công tác chống dịch; Đặc biệt là nội dung cụ thể trong các Công điện 03, 04, 05, 06 của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ: Yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, các khu vực vườn hoa, công viên; Đeo khẩu trang phải bảo đảm khoảng cách 1m nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người nếu không cần thiết. Bên cạnh đó, TP thực hiện tổ chức hiếu hỷ văn minh, bảo đảm chống dịch; Thực hiện nghiêm khai báo y tế trên ứng dụng QRCode, tokhaiyte.vn...

Đặc biệt, từ 0h ngày 5/5 tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; Các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP giao Sở y tế tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các ca nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; Thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết không để lây lan bùng phát dịch bênh; Chỉ đạo các đơn vị mở rộng xét nghiệm với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, các trường hợp nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Các đơn vị khám chữa bệnh phân luồng, rà soát bệnh nhân đến khám có biểu hiện ho, sốt, khó thở để xét nghiệm; Các nhà thuốc khi thấy người mua thuốc có biểu hiện nêu trên phải báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để có hướng dẫn xử lý kịp thời.

Công an TP chủ trì, chỉ đạo các địa phương phối hợp tổ Covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách các trường hợp tạm trú, tạm vắng; Yêu cầu người dân bắt buộc khai báo y tế; Tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, phát hiện người nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp theo quy định; Tổ chức giám sát hàng ngày tình hình sức khỏe, phát hiện bất kỳ trường hợp nào ho, sốt, khó thởi kịp thời cách ly ngay cơ sở y tế. Với khu vực đã phong tỏa phải kiểm soát chặt chẽ với tinh thần nội bất xuất - ngoại bất nhập và không được tổ chức hoạt động giao lưu, gặp gỡ nhau.

Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; Bắt buộc người lao động khai báo y tế; Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh phương án phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".

Thực hiện giãn cách trên các phương tiện công cộng, tăng cường rà soát tại các chung cư

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết công tác phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ tại các bến xe, đơn vị vận tải đều được tăng cường. Sở tiếp tục duy trì 7 tổ công tác để kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo chống dịch, lấy thông tin hành khách phục vụ truy vết khi có yêu cầu.

Do diễn biến dịch có tính chất phức tạp, các phương tiện vận tải hoạt động trong không gian kín, để bảo đảm an toàn cho hoạt động vận tải, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, Sở Giao thông vận tải nêu kiến nghị TP bổ sung phương án giãn cách trên các phương tiện hành khách trên địa bàn Hà Nội.

Phương án giãn cách được Sở nêu cụ thể là sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên các phương tiện vận tải, cách 1 ghế và không quá 50% số ghế hoặc bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m. Phương án này không áp dụng với xe giường nằm nhưng phải bảo đảm đúng số người cho phép, không vượt quá 30 người trên phương tiện kể cả lái xe, phụ xe.

Trong trường hợp do giãn cách nên các tuyến vận tải không đáp ứng được yêu cầu đi lại của người dân, đơn vị sẽ tăng chuyến để phục vụ.

Về kiến nghị giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đồng ý và giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải giãn cách trên các phương tiện vận tải với hình thức cách ghế , bảo đảm tối thiểu giãn cách 1m, không quá 50% số ghế.

Tại cuộc họp, Công an TP Hà Nội lưu ý các quận, huyện, thị xã về thủ đoạn mới đưa người nhập cảnh trái phép vào Hà Nội. Theo đó, các đối tượng sẽ đưa 1 người vào trước theo con đường doanh nghiệp đề xuất với hạn visa tương đối dài và lần lượt đưa các đối tượng còn lại vào sau. Đồng thời, các đối tượng thuê những khu chung cư mới làm nơi ở và hạn chế ra ngoài.

Công an thành phố đã chỉ đạo công an các quận, huyện tăng cường rà soát các chung cư, đặc biệt là các chung cư mới.

Đọc thêm

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Xem thêm