Tag

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế các vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu trong tháng 3/2021

Bạn đọc 16/03/2021 09:51
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trong tháng 3/2021, phường sẽ cưỡng chế các công trình xây dựng chiếm dụng đất quy hoạch công viên tại dự án Khu đô thị thành phố Giao lưu.
Hàng nghìn mét vuông đất công viên tại Khu đô thị thành phố giao lưu bị chiếm dụng và xây dựng trái phép?

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, từ năm 2016 đến nay, tại Khu đô thị thành phố Giao lưu nằm trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội diễn ra tình trạng một số đối tượng ngang nhiên “nhảy dù” vào chiếm dụng, xây dựng trên hàng nghìn mét vuông đất quy hoạch công viên của dự án.

Những vi phạm của các đối tượng này diễn ra công khai, trắng trợn suốt nhiều năm nhưng không được UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Cổ Nhuế 1 và Công an phường Cổ Nhuế 1 xử lý triệt để khiến cho tình hình an ninh trật tự tại khu vực này trở lên phức tạp.

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế các vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu trong tháng 3/2021
Một góc Khu đô thị thành phố giao lưu

Điều đáng nói, phía Công ty VIGEBA, chủ đầu tư dự án liên tục có hàng chục báo cáo gửi UBND phường, Công an phường và quận Bắc Từ Liêm nhưng những vi phạm nêu trên vẫn không bị xử lý. Do vậy, các đối tượng này ngang nhiên hoàn thiện công trình xây dựng trái phép và tổ chức kinh doanh trục lợi từ nhiều năm nay khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với UBND phường Cổ Nhuế 1. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ địa chính phường Cổ Nhuế 1 cho biết, khu đất bị chiếm dụng được quy hoạch xây dựng công viên cây xanh hồ điều hòa thuộc dự án Khu đô thị thành phố Giao lưu. Sau khi giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư chưa thực hiện triển khai dự án, do đó một số nhóm người lấn chiếm dựng lều lán.

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế các vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu trong tháng 3/2021
Các đối tượng chiếm dụng đất quy hoạch công viên xây dựng công trình trái phép để kinh doanh

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án với vai trò quản lý Nhà nước tại địa phương, UBND phường thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công ty để quản lý khu đất. Khi phát hiện vi phạm, phường đã phối hợp với công ty lập hồ sơ theo quy định. Tuy nhiên, khi phường tiến hành lập biên bản để xử lý theo quy định pháp luật, các đối tượng này không nhận công trình vi phạm, do đó không xác định được chủ đầu tư. Vì vậy, UBND phường đã lập biên bản và có quyết định buộc khắc phục hậu quả và không thể ra quyết định xử phạt hành chính.

Ông Hùng thông tin thêm: "Khu vực này hiện đang cho thuê kinh doanh, phường đã nắm bắt được. Tuy nhiên khi vào lấy thông tin, các đối tượng đang sử dụng ở đây đều nói chỉ là người đến thuê. Phường yêu cầu cung cấp thông tin của người cho thuê thì các đối tượng này không hợp tác.

Từ năm 2018, UBND phường đã có văn bản giao Công an phường điều tra, tìm hiểu các đối tượng này; Đồng thời xác minh xử lý việc lưu trú, cư trú bất hợp pháp trên diện tích đất lấn chiếm sau giải phóng mặt bằng. Công an phường cũng đang xem xét xử lý các đối tượng này. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục yêu cầu Công an phường làm rõ đối tượng hiện nay đang sử dụng có phải người trực tiếp lấn chiếm hay không để có hướng xử lý theo quy định".

Hà Nội: Sẽ cưỡng chế các vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu trong tháng 3/2021
Hàng dãy công trình xây dựng trái phép đang kinh doanh rầm rộ nhưng chính quyền không xử lý

Trả lời về việc chậm trễ xử lý vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn, đại diện UBND phường cho biết, đối với các hồ sơ vi phạm tại khu đất này, lẽ ra phường xử lý từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chưa thể xử lý ngay được. Việc này phường cũng đã báo cáo quận. Quan điểm của quận Bắc Từ Liêm là yêu cầu xử lý triệt để đối với các công trình vi phạm và quận cũng chỉ đạo phường trong quý I phải xử lý những vi phạm này.

Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 Nguyễn Mạnh Cường cho biết, hiện nay UBND phường đang hoàn thiện hồ sơ để trong tháng 3/2021, phường sẽ phối hợp với chủ đầu tư, báo cáo UBND quận, điều động lực lượng phối hợp, kiên quyết xử lý vi phạm đối với khu vực lấn chiếm này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này...

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng Cải chính

Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa nhận được Công văn số 828/TA-VP ngày 6/9/2024 của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng về nội dung bài báo "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?". Dưới đây là nội dung công văn.
Xem thêm