Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021
Tổng cục Du lịch đánh giá, du lịch nội địa sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong năm nay, với sự kiểm soát tốt của Chính phủ. Trang Booking.com nhận định 71% người dân Việt Nam sẵn sàng đi du lịch, coi đây là dịp kết nối với gia đình, bạn bè sau thời gian hạn chế đi lại, 53% khách du lịch ưu tiên cho hoạt động du lịch ẩm thực. Đây là những tín hiệu tốt cho ngành Du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch Thủ đô để kích cầu phát triển du lịch trong năm 2021.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết |
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; Đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; Thực hiện chuyển đổi số trong ngành Du lịch.
“Mục tiêu của lễ ký kết là tăng cường công tác tuyên truyền về du lịch Thủ đô đến du khách cả nước thông qua những kênh thông tin chính thống. Chúng tôi mong muốn xây dựng hệ sinh thái tiện ích nhất cho người trải nghiệm, làm sao để mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực của ngành du lịch”, bà Giang chia sẻ.
Bà Giang cũng cho biết, doanh nghiệp ngành Du lịch Hà Nội chủ yếu là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có những doanh nghiệp lớn thực sự nên các doanh nghiệp hiểu rằng, chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay chính là một biện pháp đóng vai trò “cứu cánh” đối với sự phát triển của ngành du lịch.
“Sở Du lịch cũng đã có cuộc trao đổi và làm việc với các doanh nghiệp trong Hiệp hội Du lịch. Đây sẽ là những doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số trước, còn các doanh nghiệp chưa phải là thành viên hiệp hội sẽ thực hiện sau. Chuyển đổi số hiểu một cách đơn giản là ứng dụng công nghệ để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, trong khi khách hàng lại sẽ có những trải nghiệm tốt hơn, thú vị hơn.
Sở Du lịch cùng Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội luôn sẵn sàng ủng hộ sát cánh cùng với các doanh nghiệp du lịch để làm sao xây dựng được một môi trường kinh doanh nói chung và môi trường du lịch nói riêng của TP Hà Nội xanh, sạch, thân thiện và đặc biệt an toàn; Mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự hấp dẫn, khó quên, níu chân được nhiều du khách đến với Thủ đô”, bà Giang chia sẻ
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết |
Nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô, Sở Du lịch đã chủ động thực hiện kết nối giữa cơ quan quản lý - hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch - các đơn vị dịch vụ: Hàng không, đường sắt, ôtô, khách sạn, lữ hành, điểm đến... xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch.
Qua theo dõi, hoạt động du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi, các điểm đến di tích từ khi mở cửa lại (vào ngày 8/3 hoặc ngày 13/3/2021), như: Chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm… đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần.
Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm mới như: Công ty Lữ hành Hà Nội Tourist với tour du lịch caravan Tây Bắc, Vietravel với các gói combo Đà Nẵng, Mũi Né, Vũng Tàu; Vietfoot Travel giới thiệu tour Hỏa Lò về đêm với các chủ đề hấp dẫn…
Các doanh nghiệp khác cũng đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều tour du lịch kích cầu hấp dẫn như: Tour du lịch chùa Hương giảm 15% giá vé, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và city tour giảm 20% giá vé; phát triển các tour mới phục vụ du khách như: Tham quan Thăng Long tứ trấn; Đình Chèm - Chùa Bồ Đề - Bát Tràng - Hà Nội, Đền Sóc - Làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai…
Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội luôn sẵn sàng ủng hộ sát cánh cùng với các doanh nghiệp du lịch Thủ đô |
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay, để góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ Nghị quyết 06-NQ/TƯ đã đề ra trong những năm tiếp theo, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng các chương trình của Sở Du lịch, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch Thủ đô đến với du khách cả nước.
Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát Wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng Wifi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021. Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô.
Trong khuôn khổ Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, dự kiến vào ngày 16/4, Sở Du lịch sẽ tổ chức sự kiện “Công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021” thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, điểm đến lớn trên địa bàn, thông qua đó nhằm tạo không khi sôi nổi cho du lịch Hà Nội phục hồi và phát triển trong thời gian tới. |