Tag

Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập

Tin tức 26/09/2024 13:16
aa
TTTĐ - Trước ý kiến của cử tri quan tâm tới các giải pháp hỗ trợ Nhân dân và khắc phục bão số 3, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kỳ họp chuyên đề của HĐND TP vào đầu tháng 10 tới sẽ xem xét một số chính sách cho ngành nông nghiệp, chính sách đầu tư công trình, hồ đập, an sinh xã hội...
Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, triển khai phương tiện hỗ trợ người dân Hà Nội sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn từng hồ chứa

Sáng 26/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng với các đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập
Cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính tại quận Cầu Giấy

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội đã thông tin về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi, đặt niềm tin vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước với 26 nội dung thuộc công tác lập pháp; 9 nhóm nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác được thông qua tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội.

Cử tri quận Thanh Xuân mong muốn Quốc hội khôi phục lại Ủy ban Bảo vệ chăm sóc trẻ em để có một cơ quan quản lý Nhà nước về trẻ em tốt nhất, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực trạng xã hội ngày nay.

Ngoài ra, Quốc hội cần nghiên cứu và cân nhắc phương án chi trả cho người dân khi tự đi khám chữa bệnh trái tuyến cấp cơ bản (bệnh viện tỉnh hạng 2 và hạng 1 - không được phân loại tuyến cuối) đối với trường hợp khám ngoại trú (có thể chi trả theo % phù hợp) để đảm bảo quyền lợi của ngừoi dân khi tham gia đóng bảo hiểm.

Cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát, kiểm tra, chỉnh lý hoạt động của Chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật để bảo vệ, giữ vững và phát huy thành quả quan điểm “phát triển kinh tế gắn liền với giữ vững ổn định chính trị”; tránh việc tách-nhập tổ chức, bộ máy để giữ ổn định lâu dài...

Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập
Cử tri quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách ưu đãi cụ thể, kịp thời để doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất, xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa; ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục ở miền núi. Đồng thời, cần xem xét để thống nhất về cách thức vận động Nhân dân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ cho phù hợp, hiệu quả, tránh chồng chéo.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội sớm xem xét ban hành Nghị quyết thông qua việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã của Hà Nội và những tỉnh, thành khác trong cả nước…

Phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, các ý kiến rất tâm huyết, thể hiện việc theo dõi rất sát các hoạt động của cơ quan lập pháp, hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc hội. Đồng chí đề nghị các quận tiếp thu, chọn lọc những ý kiến thuộc thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Chủ tịch HĐND TP cho biết, TP đang triển khai các nhiệm vụ trọng tâm lớn, đặc biệt là Luật Thủ đô sửa đổi, vì thế các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân, cử tri hiểu và thực hiện tốt các chính sách của Luật.

Về khắc phục cơn bão số 3, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Chính phủ đã có nhiều giải pháp quan trọng, trong đó có hoãn, giãn thuế cho doanh nghiệp và hiện tại TP Hà Nội cũng đã có chỉ đạo những nội dung cụ thể.

Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với cử tri các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm

Dự kiến, kỳ họp chuyên đề của HĐND TP vào đầu tháng 10/2024 tới cũng sẽ xem xét một số chính sách cho ngành nông nghiệp, chính sách đầu tư công trình, hồ đập, an sinh xã hội.

Hiện TP đang tập trung triển khai các dự án trọng điểm, thúc đẩy nhanh nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025, các quận cần chú trọng các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch; tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tốt an sinh xã hội ở địa phương.

Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, Hà Nội đã làm đầy đủ các bước theo quy trình, dự kiến sau sắp xếp có 518 xã phường, giảm 61 đơn vị.

Về các ý kiến liên quan đến các Luật Bảo hiểm Y tế, chính sách bảo vệ trẻ em… đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu và cho biết sẽ đề cập trong quá trình thảo luận tại tổ, tại hội trường Quốc hội.

Với ý kiến của cử tri về chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND cấp phường, theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thời gian qua Hà Nội đã phát huy hiệu quả. Quy định tại Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tăng thêm số đại biểu, trong đó có đại biểu chuyên trách cho HĐND TP và các quận, sẽ càng phát huy chất lượng hơn nữa.

Đọc thêm

Biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cho giải phóng Thủ đô Tin tức

Biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cho giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1054 -10/10/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô đang sinh sống tại quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ.
"Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương Tin tức

"Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương

TTTĐ - "Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước Tin tức

TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin rằng truyền thống vẻ vang, sự nỗ lực, sự hỗ trợ của Trung ương, bạn bè, đối tác quốc tế, sự tham gia của người dân và doanh nghiệp, TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thắng lợi trong tương lai.
Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động Nhịp sống phương Nam

Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024, chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên Đối thoại chính sách giữa Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh thành với các khách mời, các tập đoàn trong nước và quốc tế.
Thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô Tin tức

Thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chiều 25/9, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia giải phóng Thủ đô, hiện thường trú tại địa bàn phường Khương Mai (quận Thanh Xuân).
Thủ tướng Chính phủ dự khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 Nhịp sống phương Nam

Thủ tướng Chính phủ dự khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP Hồ Chí Minh (C4IR) có vai trò chiến lược trong việc hình thành các ngành công nghiệp mũi nhọn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, sẽ trở thành nền tảng giúp TP Hồ Chí Minh và cả nước phát triển các chiến lược cách mạng công nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển chung của thế giới.
Chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá Tin tức

Chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá

TTTĐ - Trước những khó khăn và biến động của thế giới, TP Hồ Chí Minh xác định chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá, hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng và tất yếu.
Hà Nội dừng hoàn toàn bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 10/10 Tin tức

Hà Nội dừng hoàn toàn bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 10/10

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo dừng bắn pháo hoa ở toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Gắn kết phát triển kinh tế với hợp tác quốc tế chân thành Tin tức

Gắn kết phát triển kinh tế với hợp tác quốc tế chân thành

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thành phố luôn là một đối tác năng động, cởi mở và chân thành với các địa phương trên thế giới, đặt mục tiêu phát triển kinh tế gắn với hợp tác quốc tế bền chặt.
Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai Tin tức

Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Đồng Nai.
Xem thêm