Tag

Hà Nội: Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phố Cầu Mới

Xã hội 04/03/2020 17:04
aa
TTTĐ - Dù cơ quan chức năng đã áp dụng các biện pháp xử phạt quyết liệt tại chợ cóc trên phố Cầu Mới (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn tiếp tục tồn tại. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và gây mất an toàn giao thông khu vực này.

Hà Nội: Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phố Cầu Mới

Hàng hóa được bày bán lấn chiếm toàn bộ vỉa hè khu vực phố Cầu Mới

Bài liên quan

Đào, quất được bày bán tràn ngập vỉa hè, nhà ga đường sắt Cát Linh

Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị tái diễn ở nhiều nơi

Nam Từ Liêm: Chợ thực phẩm tự phát lấn chiếm vỉa hè phố Tân Mỹ

Đường Ngọc Hồi tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng vì quán ăn vỉa hè

Nối liền giữa đường Láng và trục đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nằm ngay sát cạnh chợ Ngã Tư Sở, phố Cầu Mới chỉ dài khoảng 1km nhưng là nơi tập trung buôn bán của nhiều hộ kinh doanh. Cứ sáng ra, chiều đến là cả dọc đường trở nên đông đúc hơn bình thường.

Đủ các loại mặt hàng từ đồ gia dụng đến thực phẩm tươi sống… người mua, người bán tấp nập ra vào.

Chợ cóc này không phải mới mở ra gần đây mà nó đã tồn tại trong nhiều năm qua. Tình trạng dẹp lại mở, mở lại dẹp, vòng tuần hoàn chưa có hồi kết giữa cơ quan chức năng và hộ kinh doanh trên phố Cầu Mới khiến nhiều người ngán ngẩm.

Cảnh tấp nập người mua bán trên vỉa hè, dưới lòng đường phố Cầu Mới đã diễn ra trong nhiều năm qua
Cảnh tấp nập người mua bán trên vỉa hè, dưới lòng đường phố Cầu Mới đã diễn ra trong nhiều năm qua

Chợ cóc trên phố Cầu Mới hoạt động từ khoảng 5 giờ sáng đến 11h trưa và từ 4h đến 6h chiều, chủ yếu hoạt động vào sáng sớm. Từ đoạn giao cắt với đường Láng, người bán đứng xuống cả lòng đường để chào hàng, trên vỉa hè phố cứ cách 2 - 3 bước chân lại có một hộ kinh doanh bày hàng trực tiếp trên vỉa hè để bán.

Cuối tuyến giao cắt với đường Nguyễn Trãi là khu vực hoạt động tấp nập của người bán hoa, quả. Ngày lễ, ngày rằm, người đi đường trực tiếp dừng xe xuống mua bán tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Nhiều phương tiện chuyển hướng sang đường Giáp Nhất đều phải cẩn trọng khi đi qua đoạn giao cắt này bởi xe dừng đột ngột mua hàng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Ghi nhận của phóng viên sáng 3/3 trên con phố này, ảnh hưởng của trận mưa lớn buổi sáng khiến người mua hàng qua đây giảm đáng kể. Chủ yếu là các hộ kinh doanh đồ gia dụng bên đường, hàng thịt và rau ra đứng bán. Vẫn theo thông lệ, hàng hóa được bày tràn lan trên vỉa hè, nhiều người bán dừng xe thồ trực tiếp dưới lòng đường.

Chị Nguyễn Thị Thu (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua con phố này. Dù là đường một chiều nhưng cả hai phía lúc nào cũng có người lưu thông do có chợ cóc. Sáng ra mà qua con phố chắc chắn tắc đường do nhiều người đổ ra mua đồ. Vỉa hè chỉ đi được lúc người ta dọn hàng xong thôi, không thì phải xuống lòng đường mà đi".

Cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức dẹp chợ
Cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức dẹp chợ

Chị Huyền (35 tuổi) bán hoa trên phố Cầu Mới cho biết: "Cơ quan chức năng trên địa bàn thường xuyên tổ chức dẹp chợ nhưng cũng chẳng ăn thua. Cứ thấy lực lượng an ninh trật tự đô thị đến thì dẹp vào, đi chị lại dọn ra, họ làm sao mà túc trực được 24/24 giờ tại đây. Không chạy kịp mà bị thu xe, thu hàng thì lên phường đóng phạt, hôm sau vẫn ra bán bình thường".

Với sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong việc bố trí lực lượng tổ chức chốt trực ngăn chặn các hành vi tái vi phạm, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn phố Cầu Mới tình hình đã có sự biến chuyển tích cực.

Tuy nhiên, nếu chỉ trông chờ vào sự quyết liệt của các lực lượng chức năng là chưa đủ. Bởi không có đơn vị nào đủ lực lượng để chốt trực 24/24 giờ, kịp thời xử lý vi phạm.

Do vậy, ngoài tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, thì một trong những việc không thể thiếu là quy hoạch, xây dựng các khu chợ mới, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đọc thêm

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm