Tag

Hà Nội tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 25/11/2022 08:07
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, BHXH thành phố Hà Nội cũng đã trao tặng 10 sổ BHXH và 22 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Chính quyền địa phương đóng vai trò “then chốt” trong thực hiện chính sách BHXH Đôn đốc thu, giảm nợ BHXH, BHYT những tháng cuối năm Bé gái đầu tiên được đăng ký khai sinh, thẻ BHYT qua DVC liên thông BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tới người có hoàn cảnh khó khăn Việt Nam khẳng định vai trò chủ động, tích cực tại Hội nghị ASSA 39

Thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Lễ phát động “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” nhằm lan tỏa và huy động sâu rộng sự tham gia của công chức viên chức, người lao động trong toàn Ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong lễ phát động, đại diện ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT Thành phố; Lãnh đạo BHXH Thành phố cũng đã trao tặng 10 sổ BHXH và 22 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Nội tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại điểm cầu Trung ương

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, tại buổi lễ, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long và chi nhánh Sở Giao dịch Hà Nội đã trực tiếp hỗ trợ kinh phí tặng 80 sổ BHXH và 180 thẻ BHYT với số tiền 200 triệu đồng.

Công chức, viên chức người lao động thuộc hệ thống BHXH thành phố ủng hộ 1 ngày lương với số tiền hơn 300 triệu đồng nhằm giúp người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước; Hướng tới mục tiêu lâu dài là mọi người dân đều có lương hưu và và được chăm sóc sức khỏe khi về già. Mong những món quà gửi đến người dân sẽ là sự khích lệ, động viên để mọi người sớm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Hà Nội tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo BHXH Thành phố trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhận tấm thẻ BHYT được tặng, ông Nguyễn Văn Thân (62 tuổi trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) chia sẻ: Ông là lao động tự do, gia đình làm nông nghiệp nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa tham gia được. Nay được may mắn được các cơ quan tặng thẻ BHYT, chẳng may đau ốm, bệnh tật tôi sẽ yên tâm sử dụng để đi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân…

Ông Trần Văn Bình (thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch, Đông Anh) vui mừng phấn khởi, khi được trao tặng sổ BHXH với giá trị 1 năm tham gia BHXH tự nguyện từ Chương trình này, ông cho biết sẽ cố gắng tiết kiệm, tạo thu nhập để tham gia BHXH tự nguyện trong những năm tiếp theo.

Hà Nội tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT Thành phố, Lãnh đạo BHXH Thành phố trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; Người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; Người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn để tặng người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà các đơn vị tổ chức. Đây là sự chia sẻ về vật chất mà, đồng thời là sự động viên về tinh thần to lớn.

Hà Nội tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT Thành phố, Lãnh đạo BHXH Thành phố trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, bên cạnh việc được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng - điều tưởng như là không thể đối với những người khó khăn.

Đọc thêm

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết BHXH & Đời sống

Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024 sẽ có những thay đổi với chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân BHXH & Đời sống

Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân

TTTĐ - Với quyết tâm kiến tạo, phát triển ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành và đem lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lợi dụng, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT.
Xem thêm