Hà Nội thí điểm cung cấp 2 nhóm dịch vụ công liên thông
Bài 3: “Đội cơ động” hỗ trợ người dân dịch vụ công trực tuyến tại nhà Ngành Giáo dục Hải Phòng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến Thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến |
Ảnh minh họa |
Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Công văn số 3810/UBND-KSTTHC của UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh triển khai dịch vụ công liên thông.
Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thí điểm cung cấp 2 nhóm dịch vụ công liên thông nêu trên kể từ ngày 15/11/2022; Chỉ đạo việc bố trí cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện, nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố hiện có (hệ thống “một cửa” thử nghiệm), hoàn tất việc kết nối với phần mềm dịch vụ công liên thông theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và Bộ Công an.
Các sở, ngành: Công an thành phố, Tư pháp, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội thành phố, Văn phòng UBND thành phố căn cứ quy trình thực hiện, hướng dẫn của Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và bộ, ngành chủ quản chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện thí điểm trong ngành, lĩnh vực đơn vị phụ trách. Kịp thời tham mưu, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình thực hiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả kết quả giải quyết đối với 2 nhóm dịch vụ công liên thông nêu trên.