Tag

Hà Nội tích cực chuẩn bị Hội nghị hợp tác địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Tin tức 08/03/2023 20:56
aa
TTTĐ - Chiều 8/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13 đến 16/4 tới.
Cô giáo Hà Nội duyên dáng, đẹp rạng ngời trong tà áo dài truyền thống Hà Nội nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, từng bước "phủ sóng" nước sạch
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì cuộc họp

Cùng tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, Trưởng Tiểu ban Nội dung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng Tiểu ban Lễ tân, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ tư lệnh Thủ đô, Sở Ngoại vụ cùng các sở ban ngành liên quan...

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành đã báo cáo công tác chuẩn bị nội dung, chương trình, kịch bản, cơ sở vật chất và phương án tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp.

Đây là hội nghị được tổ chức luân phiên giữa hai nước theo định kỳ 3 năm/lần nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư giữa các địa phương Việt Nam và Pháp.

Được tổ chức đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, hội nghị có chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực phục hồi và phát triển bền vững toàn diện sau đại dịch COVID-19”, với nhiều phiên thảo luận nhằm đưa ra những biện pháp hữu hiệu để tăng cường hợp tác cấp địa phương; Kinh nghiệm trong việc ứng phó, chống chịu và phục hồi sau khủng hoảng về y tế và kinh tế...

Đáng chú ý, hội nghị có 4 phiên hội thảo chuyên đề, gồm: “Đô thị bền vững”; “Môi trường, nước và xử lý nước”; “Văn hóa, di sản và du lịch”; “Thành phố thông minh và số hóa”.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức như: Không gian quảng bá các địa phương với quy mô 100-120 gian hàng, nhằm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam. Lễ hội “Balade en France” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp Pháp - Việt hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, thực phẩm, được tổ chức dưới hình thức hội chợ nhằm giới thiệu đến công chúng về ngành nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm Pháp và nghệ thuật văn hóa ẩm thực Pháp; Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp...

Về cơ bản, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị triển khai đúng tiến độ được giao. Website hội nghị (https://vf12.vn/) được đưa vào hoạt động từ ngày 16/2/2022, đăng tải những thông tin về quan hệ Việt Nam - Pháp, giới thiệu về các địa phương và hợp tác song phương.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, đây là cuộc họp quan trọng nhằm triển khai công tác chuẩn bị và phương án tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam - Pháp lần thứ 12, mang ý nghĩa lớn khi diễn ra đúng thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2023), 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự chuẩn bị của các Tiểu ban và phối hợp công tác của các sở ban, ngành, địa phương rất nhịp nhàng; Đồng thời chỉ đạo các Sở, ban, ngành TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền các địa phương Việt Nam và Pháp để sớm hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam - Pháp lần thứ 12. Đây cũng là dịp để Hà Nội giới thiệu và quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người thủ đô với bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm