Tag

Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số khu vực

Đô thị 05/07/2022 16:17
aa
TTTĐ - Sau khi điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội, bước đầu cho thấy hiệu quả đem lại khá rõ rệt. Tình trạng ùn tắc giao thông giảm hẳn, việc di chuyển của người dân cũng thuận tiện hơn. Do đó, thành phố Hà Nội đang tiếp tục nghiên cứu tổ chức tại giao thông tại một số khu vực khác.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông Lấy ý kiến người dân về đề xuất cho xe buýt thường vào làn BRT Hàng không tăng cường bay vào giờ thấp điểm, ban đêm để tránh quá tải Cần đảm bảo các phương án vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội

Hiệu quả từ việc tổ chức lại giao thông

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên một số tuyến phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại khu vực nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng; Nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân - Nguyễn Thị Thập; Nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh; Nút giao Ngã Tư Sở sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông từ ngày 18/6 dến 2/7.

Sau hơn hai tuần thí điểm phân luồng phương tiện, bước đầu tại những “điểm nóng” giao thông đã có những tín hiệu tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm đáng kể, việc di chuyển của người dân khá thuận lợi, tại các nút giao không xảy ra va chạm giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: Tại nút giao Ngã Tư Sở, tình hình giao thông đã được cải thiện đáng kể. Dòng phương tiện trên tuyến đường Trường Chinh - Láng (Vành đai 2) chờ qua nút giao đã giảm từ 3-4 chu kỳ đèn xuống còn 1-2 chu kỳ.

Dòng phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (hướng về trung tâm thành phố) chờ thông qua nút giao giảm từ 5-6 chu kỳ đèn xuống còn 2-3 chu kỳ. Các điểm quay đầu trên đường Trường Chinh và đường Láng đáp ứng được nhu cầu của người tham gia giao thông.

Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số khu vực
Ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở đã được cải thiện sau khi tổ chức lại giao thông

Đối với các nút Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân - Nguyễn Thị Thập, tình hình giao thông cũng được cải thiện. Đặc biệt, trên trục đường Trần Duy Hưng (hướng từ cầu Trung Hòa về trung tâm thành phố), tình trạng ùn ứ kéo dài trong các khung giờ cao điểm và các ngày cuối tuần đã được giải quyết.

Trong khi đó, xung đột giao thông tại khu vực đầu cầu vượt Nguyễn Chánh trên tuyến đường Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân cũng giảm đáng kể. Tương tự, ùn tắc cũng giảm rõ rệt tại khu vực nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh và các tuyến đường lân cận.

Anh Vũ Quyết Tiến (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Hàng ngày, tôi phải đi làm qua nút giao Ngã Tư Sở rất vất vả. Vào giờ cao điểm, có hôm tôi phải chờ đèn đỏ tận 10-15 phút mới có thể thoát ra khỏi khu vực đó. Tuy nhiên, từ ngày tổ chức lại giao thông, lượng phương tiện giao thông lưu thông trên đường vẫn đông nhưng việc di chuyển nhịp nhàng hơn và không còn tình trạng ùn tắc kéo dài. Hi vọng, thành phố sẽ có thêm nhiều sáng kiến để cải thiện tình trạng giao thông Thủ đô".

Tiếp tục điều chỉnh tại một số “điểm nóng” giao thông

Mặc dù tình trạng ùn tắc giao thông đã phần nào được giải quyết, song trong quá trình thí điểm vẫn còn xảy ra một số bất cập. Theo đó, tại các nút giao thí điểm vẫn còn hiện tượng người điều khiển phương tiện không chấp hành biển chỉ dẫn, gây xung đột và cản trở các dòng phương tiện lưu thông.

Ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết: "Qua quá trình theo dõi, chúng tôi đã đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý, để người dân quen với phương án tổ chức giao thông mới”.

Trong quá trình thí điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xác định các bất cập và kiến nghị thành phố chỉ đạo cơ quan liên quan tiếp tục bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông tại khu vực trung tâm nút giao và các tuyến đường lân cận.

Cùng với đó, Sở cũng theo dõi, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với lưu lượng phương tiện. Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm tình trạng đi ngược chiều từ đường Khương Đình ra đường Nguyễn Trãi và các điểm quay đầu (nút giao Ngã Tư Sở); Đi ngược chiều trên đường Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Thập (nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân), đường Tố Hữu, Vũ Trọng Khánh (nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh)…

Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số khu vực
Hà Nội tiếp tục thí điểm điều chỉnh tại một số “điểm nóng” giao thông

Theo ông Trần Hữu Bảo, hiện thành phố Hà Nội đang tiếp tục xây dựng phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại các “điểm nóng” ùn tắc khác, như: Khu vực nút giao giữa đường Cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70; Thí điểm phân làn phương tiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến). Cùng với đó, xem xét điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trên tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.

Đối với khu vực nút giao giữa đường Cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La dự kiến sẽ mở rộng mặt đường tại vị trí cống Bươu (qua mương Yên Xá); Mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường từ khu vực cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70. Đồng thời tổ chức lại giao thông khu vực nút giao.

Dự án này đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo thành phố cho phép xử lý theo hình thức dự án cấp bách. Còn phương án thí điểm phân làn phương tiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi dự kiến thực hiện từ ngày 15 đến 30/7 tới.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc. Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông được yêu cầu chủ trì cùng các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức đếm lưu lượng phương tiện tất cả các hướng đi tại một số nút giao.

Căn cứ số liệu đếm lưu lượng phương tiện tính toán khả năng thông hành của các nút, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đề xuất các giải pháp, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Thanh Hà

Đọc thêm

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm Đô thị

Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm

TTTĐ - Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường Đô thị

Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 13/12, phường Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân "Lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn phường". Sự kiện thể hiện quyết tâm cao độ của chính quyền cơ sở, đồng bộ với Kế hoạch số 332 của UBND TP Hà Nội nhằm giải quyết triệt để các "điểm nghẽn" về trật tự đô thị, hướng tới xây dựng phường văn minh, kiểu mẫu.
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 855.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2030.
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 13/12, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP về chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng mức đầu tư 925.000 tỷ đồng.
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy Đô thị

Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy

TTTĐ - Phường Bãi Cháy là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nhiều áp lực mới về quản lý dân cư, hạ tầng và dịch vụ khi tốc độ đô thị hóa cùng lượng khách du lịch tăng mạnh. Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho rằng yêu cầu đặt ra đối với chính quyền cơ sở hiện nay không chỉ là giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn mà còn là xây dựng mô hình quản trị đô thị hiện đại, đồng bộ và lấy người dân làm trung tâm.
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Quán triệt tinh thần chỉ đạo “không nêu khó khăn - chỉ bàn giải pháp” của Bí thư Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành bộ tiêu chí nhằm giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn về trật tự đô thị. Mục tiêu hướng tới 100% xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh; tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị, thay đổi thói quen và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại Đô thị

Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại

TTTĐ - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi UBND thành phố sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.
Xem thêm