Hà Nội: Tổ chức giao thông tuyến đường tạm tại dải phân cách đường Nguyễn Xiển
Theo đó, trên tuyến đường tạm tại dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển hướng từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển đến ngã tư Nguyễn Xiển - Chu Văn An tổ chức giao thông một chiều cho ô tô con, xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông.
Nhằm giảm tình trạng ùn tắc tại các vị trí hố ga luôn có 1-2 nhân viên túc trực, hỗ trợ phân làn vào giờ cao điểm |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố, Công ty Tekken Corporation (nhà thầu) lắp đặt đặt đầy đủ gông hạn chế chiều cao, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, biển cấm dừng đỗ, đèn chiếu sáng ban đêm, hệ thống phản quang... để bảo đảm an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông.
Ban quản lý dự án và nhà thầu bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí giao cắt với các nút giao, điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, thanh tra Sở Giao thông vận tải để hướng dẫn phân luồng bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông;
Khi có hiện tượng ùn tắc, các đơn vị phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo đảm giao thông thông suốt; Có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Các vị trí rào chắn đã được trang bị đầy đủ biển chỉ dẫn giao thông |
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với chủ đầu tư hướng dẫn thực hiện lắp đặt hệ thống an toàn giao thông tại khu vực nút giao bao gồm: Biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc, gông hạn chế chiều cao... theo phương án tổ chức giao thông đã được chấp thuận…
Thanh tra Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông theo phương án tổ chức giao thông; Tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất các bất cập về tổ chức giao thông.