Tag

Hà Nội: Trao tặng 43 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tin tức 24/09/2021 16:54
aa
TTTĐ - Chiều 24/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đợt 1).
Đại biểu HĐND TP Hà Nội ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" 25 máy tính bảng tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì "Sóng và máy tính cho em" - giải pháp kịp thời giúp học sinh vùng khó

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì chương trình. Cùng dự có đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị

Tại chương trình đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ của 43 bộ máy vi tính (Trong đó, Đại Tràng Pháp Hoa của Thành hội Phật giáo TP Hà Nội ủng hộ 10 bộ, Ban Hoằng pháp của Thành hội Phật giáo TP Hà Nội ủng hộ 15 bộ, Công ty Cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ) và trao tặng tới 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết, năm 2021, dịch bệnh kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Nhằm chia sẻ với ngành Giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, thành phố đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021- 2022 cho các em với tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng.

Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn thành phố còn trên 10.000 học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, vận động nguồn lực nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập hiệu quả; Thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội tại Thông báo số 486-TB/TU ngày 13/9/2021, ngày 16/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tới nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" với với số kinh phí là 460 triệu đồng và trên 3.000 thiết bị học trực tuyến.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các đơn vị đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng máy tính cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

"Đây là tình cảm, sự sẻ chia, chăm lo cho thế hệ tương lai của Thủ đô. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa và góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta", Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của thành phố để mọi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài. MTTQ Việt Nam TP sẽ tích cực chuyển các thiết bị tới các em sớm nhất để phục vụ việc học tập ngay từ đầu năm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chúc các em học sinh vui vẻ, mạnh khỏe, học tập tốt hơn trong năm học mới.

Phấn khởi được nhận món quà từ các nhà hảo tâm, Nguyễn Thu Uyên, học sinh lớp 12D6 trường THPT Đống Đa chia sẻ, đây là nguồn động lực lớn lao để các em thêm quyết tâm cố gắng học tập, vượt qua nghịch cảnh, sống có ý nghĩa, trách nhiệm với gia đình và xã hội.

"Chúng cháu nhận thức đã bao người vất vả ngày đêm chống dich, nên sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ thành quả của TP, sớm được trở lại trường học", em Nguyễn Thu Uyên cho biết.

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm