Tag

Hà Nội triển khai hợp tác với Singapore về đào tạo nghề, nghiệp vụ cho cán bộ

Tin tức 18/10/2022 12:59
aa
TTTĐ - Sáng 18/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob tới chào xã giao nhân chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam.
Hà Nội xây dựng Nông thôn mới hài hòa giữa truyền thống và hiện đại Hà Nội: lộ trình chuyển đổi xe buýt xanh trong vận tải hành khách công cộng Hà Nội quyết dẹp nạn xe dù, bến cóc, bảo đảm trật tự giao thông Hà Nội tổng rà soát, kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn. Về phía Singapore có Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Thứ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Tan See Leng; Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Sim Ann; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam.

undefined
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Tổng thống Singapore Halimah Yacob bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển của Thủ đô Hà Nội, mong muốn thành phố sẽ tiếp tục có những bước tiến mới trong tương lai, nhưng cho rằng tiến trình này cần chú trọng tới phát triển xanh, đặc biệt là bảo tồn các giá trị văn hoá lịch sử.

Đánh giá cao nỗ lực bảo tồn di sản gắn với du lịch mà Hà Nội hiện đang tích cực triển khai, Tổng thống Singapore kỳ vọng thành phố sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong bảo tồn di tích, di sản, nhà cổ, trong bối cảnh đảo quốc sư tử trong tiến trình xây dựng đô thị hiện đại đang vấp phải một số khó khăn trong vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Singapore cũng đề nghị cùng Hà Nội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, mong muốn Hà Nội quan tâm ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp Singapore, qua đó khuyến khích các doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ của Tổng thống Singapore, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng khẳng định, những thành tựu hợp tác phát triển song phương giữa hai nước trong thời gian qua đạt được là nhờ sự quan tâm, ủng hộ và thống nhất của lãnh đạo cấp cao hai Nhà nước và sự nỗ lực vun đắp của nhân dân Việt Nam và Singapore.

undefined
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob

Thể hiện sự nhất trí với những đề nghị hợp tác củanhà lãnh đạo đảo quốc sư tử, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ khái quát về tình hình phát triển của Thủ đô thời gian qua.

Bí thư Thành uỷ cho biết, mặc dù bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19 nhưng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, kinh tế của Thủ đô vẫn đạt được một số kết quả tích cực: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2021 tăng trưởng dương 2,92%; Cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 2,58%.

Theo Bí thư Thành uỷ, Hà Nội hiện cũng tập trung xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội với chiều dài 112,8km, nỗ lực hoàn thành trước năm 2027.

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, Hà Nội thời gian tới mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác đã có và mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác mới với Singapore, đặc biệt là quy hoạch và quản lý đô thị, tài chính, y tế, du lịch; Phát triển thành phố thông minh, chính quyền điện tử; Bảo vệ môi trường...

Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của thành phố Hà Nội xem xét, triển khai các hợp tác với phía Singapore về đào tạo nghề, nghiệp vụ, trong đó chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng bộ máy điều hành, quản lý của thành phố.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm, nêu bật những thách thức trong việc bảo tồn các di tích lịch sử lớn của Hà Nội, như thành Cổ Loa, Hoàng thành Thăng Long…. Nhấn mạnh vấn đề văn hoá lịch sử luôn là yếu tố quan trọng đối với một quốc gia, Bí thư Thành uỷ khẳng định đây là trách nhiệm to lớn, luôn được Hà Nội quan tâm, ưu tiên.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Xem thêm