Tag

Hà Nội triển khai, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực

Tin tức 18/04/2023 17:43
aa
TTTĐ - Chiều 18/4, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả bước đầu triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Hoàn thành cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" trong tháng 4/2023 Quyết liệt triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” tạo bước tiến trong công tác Đảng Ban hành quy chế quản lý, vận hành, sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử"

Tham dự sự kiện có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội,Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội.

Hà Nội triển khai, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực
Quang cảnh hội nghị

102,57% đảng viên cài đặt thành công phần mềm

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc cho biết, sau hơn 4 tháng thực hiện việc triển khai ứng dụng phần mềm bước đầu đạt kết quả tích cực, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai kế hoạch được các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc, tạo sự thống nhất cao trong triển khai và ứng dụng phần mềm.

Việc ứng dụng phần mềm được một số tổ chức đảng và đồng chí Bí thư chi bộ thực hiện trong sinh hoạt chi bộ, bước đầu mang lại nhiều tiện ích giúp chi ủy, chi bộ điều hành các cuộc họp khoa học, kịp thời, tiết kiệm thời gian, được đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố ghi nhận và đánh giá tốt.

Đến nay đã có 38/50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy gửi dữ liệu đảng viên về Ban Tổ chức Thành ủy, trong đó chuẩn hóa được 14/50 đảng bộ.

Đến ngày 16/4, toàn Đảng bộ thành phố đã có 436.459/472.869 đảng viên được cài đặt thành công phần mềm, đạt 102,57% so với số đảng viên đủ điều kiện, đạt 92,30% so với tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ TP.

Một số đảng bộ có cách làm sáng tạo, bài bản như lập danh sách các đảng viên hiện có, các đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện để cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ việc cài đặt, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cài đặt và sử dụng phần mềm hoặc khuyến khích đảng viên cài đặt vàođiện thoại của người thân trong gia đình nên đạt tỉ lệ số lượng đảng viên cài đặt phần mềm cao, trên 100% so với số đảng viên đủ điều kiện.

Hà Nội triển khai, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực
Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc báo cáo tại hội nghị

Đối với phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”, Ban Tổ chức Thành ủy đã tổ chức hội nghị triển khai tập huấn đến cán bộ quản trị mạng và cán bộ Ban Tổ chức của 50 Đảng bộ trực thuộc bảo đảm thời gian, tiến độ đề ra.

Việc kết nối mạng diện rộng của đảng được Văn phòng Thành ủy nối đến 579 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã. Đồng thời, tiếp nhận và đang hoàn thiện các điều kiện để kết nối mạng diện rộng của Đảng tới tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố và Đảng ủy Khối các Trường Đại học - Cao đẳng.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chỉ đạo 8 cơ quan báo, đài của TP thực hiện tuyên truyền sâu rộng ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”. Trong đó, mở các chuyên mục tập trung tuyên truyền về một số nội dung, mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết ban hành phần mềm; Sự tham gia tích cực của các địa phương, đơn vị; Kết quả triển khai tại các địa phương, đơn vị, những kinh nghiệm mô hình hay từ cơ sở…

Đồng thời, phối hợp với gần 40 cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội tuyên truyền các nội dung liên quan đến phần mềm, với hơn 400 bài viết của báo chí Trung ương và Hà Nội, hàng trăm tin bài trên hệ thống Cổng, Trang Thông tin điện tử tuyên truyền về phần mềm.

Hà Nội triển khai, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học báo cáo tại hội nghị

Khắc phục những khó khăn về công nghệ, nguồn nhân lực

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị như: Quận Long Biên, Tây Hồ, Hoàng Mai…. chia sẻ kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong triển khai phần mềm trên. Các đại biểu cũng nêu những khó khăn, tồn tại khi triển khai phần mềm từ thực tiễn như: Việc đăng tin bài trên phần mềm chưa được thực hiện thường xuyên; các văn kiện, văn bản, tài liệu mang tính chất tra cứu, tham khảo và phổ biến rộng rãi của Thành ủy, các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy… chưa được đăng lên phần mềm để các cấp ủy đảng, đảng viên có thể tra cứu.

Ban Tổ chức Thành ủy kiến nghị Ban Biên tập, Tổ thư ký giúp việc Ban Biên tập của thành phố căn cứ Quy chế làm việc của Ban Biên tập, xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Biên tập; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập đảm bảo thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban Biên tập, cụ thể.

Trong đó, phân công thành viên Ban Biên tập, Tổ Thư ký giúp việc hằng ngày, cập nhật tin tức nguồn từ các báo đến hoạt động của lãnh đạo Trung ương, TP, các lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng lên phần mềm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, triển khai phần mềm trên là việc mới và khó khi Đảng bộ TP Hà Nội có đông đảng viên và sinh hoạt ở nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác nhau.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP nên việc triển khai, vận hành phần mềm trong hơn 4 tháng qua đạt nhiều kết quả tích cực, với những cách làm sáng tạo, khoa học và phù hợp với thực tiễn tại địa phương. Trong đó, TP đã thành lập Ban Biên tập, Tổ Thư ký giúp việc hằng ngày để cập nhật kịp thời thông tin lên phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của đảng viên.

Hà Nội triển khai, vận hành phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt nhiều kết quả tích cực
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chia sẻ với những khó khăn, tồn tại mà các đơn vị gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị các địa phương cần chủ động hơn trong cập nhật thông tin của địa phương lên phần mềm; Khắc phục những khó khăn về công nghệ, nguồn nhân lực… để triển khai căn cơ, bài bản các nội dung của phần mềm này đến các đảng viên.

Trong đó, cần triển khai tích hợp ngay trong tháng 5 này trang thông tin của Đảng bộ TP, Bản tin thông tin nội bộ vào phần mềm để thông tin đa dạng, phong phú và kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì rà soát kiến nghị của các đơn vị sau hội nghị này, trong đó cần có văn bản hướng dẫn cụ thể về cách thức, nội dung, phương pháp đăng tin trên phần mềm cho kịp thời, đúng quy định.

Đơn vị triển khai phần mềm - Công ty Tân Dân - cùng Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng dự sinh hoạt chi bộ với các đơn vị để ghi nhận những khó khăn từ thực tiễn và kịp thời giải quyết.

Đối với các đơn vị, cần sớm rà soát lại các trang thiết bị cần mua sắm phục phụ hoạt động để phần mềm thực sự “đúng, đủ, sạch, sống”. Đối với các cơ quan báo chí TP, cần tập trung tuyên truyền để các đảng viên hiểu về ý nghĩa và hiệu quả của phần mềm này để thực hiện.

Đọc thêm

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm