Tag

Hà Nội vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú", điển hình tiên tiến

Tin tức 08/10/2024 11:14
aa
TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), sáng nay (8/10), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô trang trọng diễn ra Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2024.
10 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023 Hà Nội vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2023 Quy chế mới về xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”

Dự hội nghị, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thu đua khen thưởng (TĐKT) Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng TĐKT Trung ương; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương…

Đại biểu TP Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng TĐKT TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT TP...

Dự Hội nghị còn có các Công dân Thủ đô ưu tú từ năm 2010 đến nay; gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu năm 2024.

Hà Nội vinh danh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự hội nghị

Phong trào “Người tốt, việc tốt” tại Thủ đô với ý nghĩa là phong trào thi đua trọng tâm, xuyên suốt trong thời kỳ đổi mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Trung ương và TP, đã tạo ra động lực to lớn góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Thủ đô trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, thể hiện ở những kết quả nổi bật trong năm 2024.

32 năm qua, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã trở thành một nét đẹp riêng có của thủ đô; những kết quả đạt được trong phong trào thi đua này và các phong trào thi đua yêu nước nói chung đã góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế -xã hội, quốc phòng an ninh của Thủ đô năm 2024.

Vườn hoa "Người tốt, việc tốt" Thủ đô ngày càng rực rỡ

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, với truyền thống là “TP gương mẫu cho cả nước”, Hà Nội luôn đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt, sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần tạo ra khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân Thủ đô, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.

Hà Nội vinh danh
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội dự hội nghị

Phong trào “Người tốt, việc tốt” đã được TP tích cực triển khai. Nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, tạo sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, như: Phong trào thi đua “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”, “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Thủ đô Hà Nội.

Chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt, việc tốt” của TP Hà Nội và các đại biểu “Công dân Thủ đô ưu tú”, gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” Thủ đô được vinh danh, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Những cá nhân được tôn vinh dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu cho sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người; góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xây dựng nền văn hoá và con người Thủ đô.

Hà Nội vinh danh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Thủ tướng nhấn mạnh: Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được sức mạnh tổng hợp; nhất là sự đoàn kết, tin tưởng, chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân để cùng chung tay xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại”, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước.

Cụ thể: Hà Nội tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, đặc biệt là Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị, Luật Thủ đô vừa được Quốc hội thông qua để tranh thủ mọi thời cơ, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô, xây dựng TP Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại...

TP cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy ý chí, lòng tự hào, niềm vinh dự, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, phát triển của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc tham gia xây dựng Thủ đô, phát triển đất nước; nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua...

Hà Nội vinh danh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị

Cùng đó, TP huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và quốc tế để tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô, đồng thời tạo động lực có tính dẫn dắt, lan tỏa đối với vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Hà Nội cần đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, kinh tế ban đêm là những động lực quan trọng cho phát triển nhanh, bền vững Thủ đô; phát triển văn hóa, xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh, lan tỏa văn hoá của cả nước, trở thành nguồn lực nội sinh phát triển mới.

Bên cạnh đó, TP tập trung xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của Thủ đô, bảo đảm thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ Hà Nội có trình độ cao, có phẩm chất đạo đức trong sáng, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” đã trở thành một phần bản sắc của Thủ đô

Phát biểu tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết: Năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, TP đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã góp phần quan trọng đạt được những kết quả tích cực và toàn diện.

Hà Nội vinh danh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trao danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" cho các cán nhân

9 tháng đầu năm, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng ổn định, GRDP tăng 6,12%, cao hơn cùng kỳ (5,99%). Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện 376 nghìn tỷ đồng, đạt 92,1% dự toán, tăng 22,2% so với cùng kỳ. Chi ngân sách địa phương đạt 46,7% dự toán. Xuất, nhập khẩu phục hồi mạnh mẽ; khách du lịch tiếp tục tăng trưởng, trong đó khách quốc tế tăng 41,5%. Vốn đầu tư phát triển xã hội tăng 9,7% (cùng kỳ tăng 9%).

Cải cách hành chính được đẩy mạnh, Hà Nội là địa phương tiên phong thực hiện thí điểm nhiều giải pháp mang tính đột phá trong chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; Đã triển khai ứng dụng công dân Thủ đô số - iHanoi và Công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng Đề án 06 của Chính phủ…

Đặc biệt, Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công theo Nghị quyết số 108 ngày 10/7/2024 của Chính phủ…

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đạt được những kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương; sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các tỉnh, TP và trên hết là tinh thần đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nòng cốt là phong trào “Người tốt, việc tốt”.

Hà Nội vinh danh
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng các các cá nhân được vinh danh điển hình tiến tiến, người tốt việc tốt

Theo Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, qua hơn 30 năm triển khai, phong trào “Người tốt, việc tốt” đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực cho Thủ đô thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Phong trào “Người tốt, việc tốt” đã và đang trở thành nét đẹp truyền thống, một phần bản sắc của Thủ đô.

Những tấm gương bình dị cao quý được phát hiện qua phong trào thi đua là minh chứng sống động cho nỗ lực, tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên của Nhân dân Thủ đô. Mỗi hành động đẹp, mỗi câu chuyện ý nghĩa như những viên gạch nhỏ, từng bước xây dựng một xã hội văn minh, nhân ái và tràn đầy yêu thương.

Thay mặt lãnh đạo TP biểu dương và chúc mừng gần 700 cá nhân được TP tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2024 và 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” được vinh danh, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2025 với 5 nội dung trọng tâm...

Tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân -Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch Hội đồng TĐKT TP đã trân trọng trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024 cho 10 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Hà Nội vinh danh

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã biểu dương và trao tặng hoa chúc mừng 70 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đại diện cho gần 700 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Thủ đô được khen thưởng năm 2024.

10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2024

1.Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế, Giảng viên cao cấp, Nhà giáo Nhân dân Hoàng Văn Cường, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

2. Nghệ nhân Nhân dân Phan Thị Kim Dung, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

3. Bà Đào Thanh Hoàn, Phó Chánh Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân

4. Ông Hoàng Quốc Hải, Hội viên Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hà Nội

5. Tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai, chuyên gia pháp luật, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý - Bộ Tư pháp, Trưởng nhóm chuyên gia sửa đổi Luật Thủ đô.

6. Ông Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội

7. Ông Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

8. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Y học, Bác sỹ cao cấp, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Văn Thạch, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

9. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Hạ

10. Trung tướng Chu Duy Kính, nguyên Tư lệnh Quân khu Thủ đô, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Đọc thêm

"Vườn hoa" người tốt, việc tốt của Hà Nội ngày càng rực rỡ Tin tức

"Vườn hoa" người tốt, việc tốt của Hà Nội ngày càng rực rỡ

TTTĐ - Các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” sẽ ngày càng phát triển, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ, lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho "vườn hoa" người tốt, việc tốt của Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển rực rỡ...
Minh chứng sống động cho nỗ lực, tinh thần đoàn kết của Thủ đô Tin tức

Minh chứng sống động cho nỗ lực, tinh thần đoàn kết của Thủ đô

TTTĐ - Những tấm gương bình dị cao quý được phát hiện qua phong trào thi đua là minh chứng sống động cho nỗ lực, tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên của Nhân dân Thủ đô. Mỗi hành động đẹp, mỗi câu chuyện ý nghĩa như những viên gạch nhỏ, từng bước xây dựng một xã hội văn minh, nhân ái và tràn đầy yêu thương.
Tuyên bố chung Việt - Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện Quốc tế

Tuyên bố chung Việt - Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức tới Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 6-7/10, hai nước đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Theo dõi sát tình hình quốc tế, trong nước để có phản ứng chính sách phù hợp Tin tức

Theo dõi sát tình hình quốc tế, trong nước để có phản ứng chính sách phù hợp

TTTĐ - Ngày 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương.
Tự hào chặng đường 70 năm tiên phong trong công tác xây dựng Đảng Tin tức

Tự hào chặng đường 70 năm tiên phong trong công tác xây dựng Đảng

TTTĐ - Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ khối (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Gắn biển 16 công trình "Dân vận khéo” tiêu biểu Tin tức

Gắn biển 16 công trình "Dân vận khéo” tiêu biểu

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã quyết định công nhận và tổ chức gắn biển đối với 16 công trình “Dân vận khéo”.
Hà Nội đang bừng sáng với tư thế mới, sức sống mới Tin tức

Hà Nội đang bừng sáng với tư thế mới, sức sống mới

TTTĐ - Sáng nay (7/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra hội thảo “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.
Hà Nội ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển Tin tức

Hà Nội ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển

TTTĐ - Nhiều ý kiến khẳng định, đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển và là một cực tăng trưởng của vùng đồng bằng sông Hồng, của cả nước. Hà Nội chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục giữ vị thế là cực tăng trưởng kinh tế lớn nhất của vùng đồng bằng sông Hồng và của cả miền Bắc.
Trao quyền chủ động, sáng tạo - bước ngoặt bứt phá cho Hà Nội Thời sự

Trao quyền chủ động, sáng tạo - bước ngoặt bứt phá cho Hà Nội

TTTĐ - Cách tiếp cận “xin cải cách thể chế”, “xin thêm quyền chủ động - sáng tạo” sẽ giúp Hà Nội mở rộng không gian đổi mới và cơ hội phát triển đúng theo tinh thần của thời đại mới.
Đi trước, đi đầu trong chiến lược phát triển của đất nước Tin tức

Đi trước, đi đầu trong chiến lược phát triển của đất nước

TTTĐ - Thủ đô cần có vai trò đi trước, đi đầu trong việc thực hiện và hoàn thành sớm các kế hoạch, chiến lược phát triển đất nước; phát triển kinh tế nhanh, bền vững; phát triển văn hóa, xây dựng con người toàn diện, đồng bộ, mang đậm bản sắc Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Xem thêm