Tag

Hà Nội: Xác định 68 F1 và 200 F2 liên quan tới bệnh nhân BN714

Tin tức 06/08/2020 19:26
aa
TTTĐ - Liên quan đến bệnh nhân BN714, sơ bộ đã ghi nhận 68 F1 và 200 F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao, Nam Từ Liêm.
Hà Nội: Một nhân viên điều hành xe buýt nghi nhiễm Covid-19 Hà Nội nâng mức nguy cơ lây nhiễm Covid-19 Thêm 41 ca mắc Covid-19, trong đó 40 ca liên quan đến Đà Nẵng

Chiều 6/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp với UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy.

thuong truc thanh uy ha noi lam viec voi ban chi dao phong chong dich covid 19 thanh pho
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc

Báo cáo với Thường trực Thành ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết: Tính đến 14h ngày 6/8/2020, Hà Nội ghi nhận tổng số 145 ca mắc (121 trường hợp từ giai đoạn trước); Giai đoạn từ 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 24 ca mắc, trong đó có 3 trường hợp mắc mới ngoài cộng đồng (BN447, BN459 và BN714) và 21 trường hợp là bệnh nhân trở về từ Guinea Xích Đạo.

Đến 14h ngày 6/8/2020, toàn thành phố có 96.479 người về từ Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19; Trong đó xét nghiệm PCR 586 trường hợp, kết quả 582/586 mẫu âm tính, còn 4 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm; Xét nghiệm test nhanh cho 72.791 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả toàn bộ 12/12 trường hợp có kết quả PCR âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân BN714: Sơ bộ đã ghi nhận 68 F1 và 200 F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao, Nam Từ Liêm. Hiện tại, mẫu bệnh phẩm đang được các đơn vị gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm và chưa có kết quả (40/68 mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội).

Điều tra chuyến xe có BN620 (tại Hà Nam): Đến nay, ghi nhận 10 trường hợp là người dân Hà Nội đi cùng chuyển xe này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 8/10 trường hợp đều âm tính, còn 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Điều tra xác minh các trường hợp trên chuyển bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7/2020 (có 6 hành khách được xác định mắc Covid-19: Lạng Sơn 4, Bắc Giang 2). TP đã tiến hành xác minh có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội, hiện các trường hợp này sức khỏe bình thường, trong đó xác định có 33/73 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (ngồi cùng hàng ghế hoặc trước/sau 2 hàng ghế). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 người tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế.

Điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 ca bệnh tại Hà Nội (BN447 và BN459) đến nay, đã xác minh có 132 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm toàn bộ 132 mẫu đều âm tính.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện lượng người từ Đà Nẵng về thành phố trong thời gian vừa qua là rất lớn, việc tuân thủ cách ly chưa được chặt chẽ (như bệnh nhân số 714 có lịch trình đi lại phức tạp) nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc nếu đã nhiễm bệnh. Trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Thành phố yêu cầu tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về; tập trung truy vết các trường hợp đi trên chuyến bay VN 7198 DAD ngày 24/7/2020 từ Đà Nẵng đến Hà Nội để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện chỉ đạo khẩn trương truy vết những người liên quan (F1, F2) đến BN714, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định, đồng thời bao vây khoanh vùng xử lý những địa điểm có liên quan theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Kiểm tra, kiểm soát tất cả các trường hợp nhập cảnh vào thành phố, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố; Mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, huy động tất cả các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm để nâng công suất xét nghiệm.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các quy định về phân luồng, phân tuyến, tổ chức cách ly, điều trị bệnh nhân, không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện, trong đó đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm cho bệnh nhân nặng, mắc các bệnh nền; Ban chỉ đạo Phòng chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó, chủ động phòng chống dịch của các đơn vị…

Liên quan đến ca bệnh BN714, ông Trần Thế Cương, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm thông tin, tòa nhà bệnh nhân đang ở là chung cư mini, 14 tầng, hành lang nhỏ, bí khí; Có 30 căn hộ gia đình, khoảng 98 người sinh sống tại đây, bệnh nhân sống ở phòng 303 cùng vợ và 2 con.

Ngay sau khi nhận thông tin từ CDC, quận đã triển khai ngay các biện pháp, tiến hành khoanh vùng, rà soát điều tra dịch tế, thực hiện khử khuẩn, tại khu vực Kiều Mai, cho đi cách ly đối với F1, F2; Bố trí 2 chốt trực 24/24 giờ, kết quả xác minh F1 có 14 trường hợp, riêng tòa nhà chung cư có 6 F1, 80 F2.

Trong đó, có 1 trường hơp F1 ở Cổ Nhuế 1 là ông Lê Trung Hòa, trú tại đường Phan Bá Vành, lái xe công ty xe bus 10-10 tiếp xúc gần với bệnh nhân từ khoảng 25/7, đến trưa 6/8 mới liên lạc được, đã đưa đi cách ly.

Đáng chú ý có 1 trường hợp là nam giới sinh năm 1960 làm việc tại Bệnh viện Melatec, sinh sống cùng tòa nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5h30 sáng nay, khi thấy chốt cách ly phong tỏa đã lên xe máy bỏ trốn. Đến nay, quận đã liên lạc với bệnh viện để có thông tin yêu cầu nam giới này quay trở lại.

Đọc thêm

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm