Tag

Hà Nội: Yêu cầu không tổ chức đưa khách du lịch đến khu vực cà phê đường tàu

Du lịch 04/04/2023 19:29
aa
TTTĐ - Sở Du lịch Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị lữ hành không đưa khách du lịch đến khu vực cà phê đường tàu để tham quan, chụp ảnh.
Hà Nội: Xử lý nghiêm tình trạng cố tình chèo kéo khách ở cà phê phố đường tàu Bài 3: Từ chối hút khách bằng mọi cách Khẩn trương xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại phố cà phê đường tàu

Cụ thể, ngày 4/4, Sở Du lịch Hà Nội gửi công văn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đường sắt đối với khách du lịch.

Quang cảnh lộn xộn, bát nháo tại phố cà phê đường tàu cần phải được dẹp bỏ.
Việc du khách đến tham quan, chụp ảnh ở khu vực cà phê đường tàu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao

Theo đó, trong thời gian vừa qua, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và phản ánh của địa phương, nhiều du khách thường tới khu vực đường tàu thuộc địa bàn phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm để tham quan và chụp ảnh.

Bên cạnh đó, một số đoàn khách du lịch được các xe đưa đến và tập trung tại khu vực chốt trực chắn số 5 Trần Phú gây ách tắc giao thông, mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực đường tàu thuộc tuyến đường sắt Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Đặc biệt, các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực đường sắt tuyến Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn (khu vực cà phê đường tàu) để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông đường sắt, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố và giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Xem thêm