Tag

HADOPHARMA - Lựa chọn tối ưu cho người bị sỏi mật

Tin Y tế 02/02/2024 11:00
aa
TTTĐ - Sỏi mật khiến bạn đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc? HADOPHARMA chính là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp bạn đánh bay sỏi mật ngay tại nhà.
Bí quyết chữa sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản... bằng bài thuốc gia truyền của Nhật Bản. Triệu chứng sỏi mật: Rất dễ nhầm lẫn với bệnh dạ dày! Cùng lúc điều trị không phẫu thuật sỏi đường mật và nang giả tụy khổng lồ nhiễm trùng Người phụ nữ phải cắt bỏ túi mật vì “tích” hơn 500 viên sỏi

Sỏi mật: Căn bệnh nguy hiểm thầm lặng

Túi mật là một cơ quan nhỏ hình quả lê, nằm ở phía dưới của gan. Túi mật có chức năng lưu trữ và cô đặc dịch mật, một chất lỏng do gan tiết ra giúp tiêu hóa chất béo trong thức ăn. Khi chúng ta ăn, túi mật sẽ co bóp để đẩy dịch mật xuống tá tràng, nơi nó sẽ trộn lẫn với thức ăn và giúp phân hủy chất béo.

Sỏi túi mật là những cục nhỏ hình thành từ mật bị kết tinh. Ở phương Tây, sỏi túi mật thường là sỏi cholesterol, do nồng độ cholesterol trong mật cao. Còn ở Việt Nam, sỏi túi mật thường là sỏi sắc tố, do sự tích tụ của bilirubin, một chất được tạo ra từ sự phân hủy của hồng cầu.

Theo thống kê, khoảng 8 - 10% dân số Việt Nam mắc sỏi thận. Trong đó, yếu tố nguy cơ hàng đầu là phụ nữ 40 tuổi trở lên bởi thường xuyên nhịn đói, giảm cân cấp tốc. Bên cạnh đó, những người có chế độ ăn nhiều giàu mỡ, thừa cân / béo phì, ít vận động… cũng dễ mắc phải sỏi túi mật. Những người có người thân mắc sỏi mật cũng sẽ có nguy cơ. Một số bệnh lý rối loạn tiêu hóa, viêm ruột mạn tính hoặc dùng thuốc kháng sinh, tránh thai… sẽ có nguy cơ cao mắc sỏi mật.

Điều đáng lưu ý là có tới 80% sỏi túi mật không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhưng rất nhẹ. 20% sỏi túi mật có triệu chứng biểu hiện bằng các cơn đau dữ dội ở hạ sườn phải. Điều này tạo thuận lợi cho các biến chứng nguy hiểm tiến triển như viêm túi mật cấp, viêm tụy cấp, viêm đường mật…

Sỏi túi mật - căn bệnh nguy hiểm thầm lặng
Sỏi túi mật - căn bệnh nguy hiểm thầm lặng

Mách bạn bí kíp tạm biệt sỏi mật, đánh bay nỗi lo sỏi tái phát

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống hợp lý có thể giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm cả bệnh sỏi mật. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý đường mật.

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cho người sỏi mật bao gồm:

- Ăn nhiều rau, trái cây và tinh bột. Chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt nếu có thể.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa. Chú ý lựa chọn các sản phẩm sữa ít chất béo.

- Tăng cường thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng và các lựa chọn thay thế như đậu phụ.

- Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và đường, chẳng hạn như bơ, pho mát, bánh ngọt, bánh quy... Thay thế chúng bằng chất béo không bão hòa có nguồn gốc thực vật như dầu ô liu, quả hạch và các loại hạt.

-Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày.

Thường xuyên vận động

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì thói quen vận động đều đặn là hai yếu tố quan trọng giúp tăng cường sức khỏe và giữ cân nặng hợp lý.

Về vận động, bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga... để phù hợp với thể trạng và sở thích của mình.

Nếu bạn đang thừa cân, hãy giảm cân từ từ với mức giảm khoảng 0,5 - 1kg mỗi tuần. Sụt cân nhanh có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe, bao gồm cả sỏi mật.

Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người bị sỏi mật

Trong y học hiện đại, sỏi mật thường được loại bỏ bằng các thủ thuật như nội soi mật tụy ngược dòng, cắt bỏ túi mật… Những điểm hạn chế chung là tỷ lệ tái phát sỏi cao và dễ gặp các tác dụng không mong muốn trong và sau quá trình phẫu thuật.

Từ rất lâu về trước người dân nước ta đã biết dùng các loài cây cỏ thiên nhiên để chữa bệnh, sỏi mật cũng là một trong số đó. Việc sử dụng dược liệu vừa an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ trên gan thận, vừa hỗ trợ làm tan sỏi và ngăn ngừa sỏi hình thành trở lại.

Bài thạch Hadopharma là giải pháp vàng giúp bào mòn - tán sỏi hiệu quả, giảm ngay triệu chứng của viêm đường tiết niệu sau 5-7 ngày nhờ sự kết hợp hoàn hảo từ 8 loại thảo dược thiên nhiên quý giá: Kim tiền thảo - Diệp hạ châu - Trạch tả - Mã đề - Tỳ giải - Ngưu Tất - Uất kim - Kê kim nội.

Sự kết hợp của 8 loại thảo dược này có khả năng cân bằng lại các rối loạn vận động đường mật, giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi, hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật. Từ đó, Hadopharma là lựa chọn tối ưu giúp lợi tiểu, hỗ trợ tăng cường đào thải các chất lắng đọng tạo thành sỏi ra ngoài cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm cũng là bí kíp hỗ trợ giảm nguy cơ tái phát sỏi mật.

Có Hadopharma - Tạm biệt sỏi mật, chẳng lo sỏi tái phát!!

Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người sỏi mật
Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người sỏi mật

Hadopharma được phân phối bởi Công ty CPDP CNC Hataphar Healthcare Việt Nam đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc, sản phẩm có mặt trên thị trường từ năm 2019.

Hotline tư vấn miễn phí: 1900 88 68 34 - 024 33 522525

Số XNQC: 02131/2019/ATTP-XNQC

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm